Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201705/ngai-vang-ngoai-hang-anh-duong-rong-truoc-mat-chelsea-735397/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201705/ngai-vang-ngoai-hang-anh-duong-rong-truoc-mat-chelsea-735397/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngai vàng Ngoại hạng Anh: Đường rộng trước mắt Chelsea - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 02/05/2017, 09:49 [GMT+7]

Ngai vàng Ngoại hạng Anh: Đường rộng trước mắt Chelsea

Sau vòng 35, khoảng cách giữa hai ứng cử viên vô địch vẫn được duy trì ở mức 4 điểm. Cục diện này có lợi cho Chelsea bởi chặng đường phía trước gồm toàn các đối thủ yếu. Đoàn quân của HLV Antonio Conte đã vượt qua những thử thách khó khăn nhất và dần khiến những nỗ lực của kẻ bám đuổi Tottenham trở nên vô vọng.
 
Cùng nhau vượt ải
 
Kết thúc vòng 35, cuộc đua tới ngai vàng Premier League chỉ còn lại hai ứng cử viên là Chelsea và Tottenham. Những ông lớn khác như Man City, Liverpool, Man United hay Arsenal đều đã không còn hy vọng giành vương miện của bóng đá Anh do tụt lại với cách biệt quá xa. Cuối tuần qua, sức mạnh và vị thế thống trị của Chelsea và Tottenham được thể hiện một cách đậm nét, khi họ cùng vượt qua những chướng ngại khó khăn trên con đường chinh phục đỉnh cao Premier League.
Chelsea cho thấy sức mạnh của đội dẫn đầu bằng trận đại thắng 3-0 ngay tại hiểm địa Goodison Park của Everton. Đây là trận đấu mà đoàn quân của HLV Antonio Conte thi đấu rất thuyết phục. Họ bình tĩnh hạ gục một Everton cứng cựa bằng sự lạnh lùng, bản lĩnh. Tottenham còn gây ấn tượng mạnh hơn khi đánh bại kình địch hàng xóm Arsenal với tỷ số 2-0. 
 
Đây là lần đầu tiên trong vòng 9 năm qua, Spurs giành chiến thắng với cách biệt từ hai bàn trở lên ở derby Bắc London. Thắng lợi trên càng trở nên ngọt ngào hơn với Tottenham bởi trận đấu này càng khiến kình địch Arsenal rơi vào trạng thái rối loạn, với làn sóng chống HLV Arsene Wenger tăng cao.
Chelsea đang cho thấy sức mạnh của đội dẫn đầu bằng
Chelsea đang cho thấy sức mạnh của đội dẫn đầu bằng
Chelsea gọi và Tottenham đã trả lời. Cả hai chứng tỏ mình là những chú ngựa đua mạnh mẽ nhất tại Premier League 2016/17. Cái cách họ đối mặt với áp lực phải thắng trong những trận cầu khó khăn phần nào nói lên năng lực và bản lĩnh của Chelsea và Tottenham.
 
Đường rộng trước mắt Chelsea
 
Khoảng cách giữa hai ứng cử viên vô địch Premier League không hề thay đổi sau vòng 35. Cục diện đó có lợi cho Chelsea, bởi họ hiện đang hơn Tottenham tới 4 điểm. Ngoài ra, lịch thi đấu của thầy trò Conte ở giai đoạn còn lại của mùa bóng hết sức thuận lợi. Chelsea đã vượt qua những chướng ngại khó khăn nhất, những đoạn đường lầy lội nhất để rồi mở ra trước mắt họ ở giai đoạn về đích là một con đường rộng rãi thênh thang. 
 
Trong 4 trận đấu còn lại, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đều chỉ phải gặp những đối thủ làng nhàng như Middlesbrough, West Brom, Watford và Sunderland. Trong đó, Sunderland đã chắc chắn xuống hạng. West Brom và Watford không còn mục tiêu phấn đấu. 
 
Middlesbrough là đối thủ duy nhất còn động lực chiến đấu, nhưng khả năng chuyên môn của đội bóng này hết sức tầm thường. Để mất chức vô địch Premier League, Chelsea phải vấp ngã ít nhất hai lần trong 4 vòng đấu còn lại. Khả năng này là rất khó xảy ra, nhất là khi những chướng ngại vật như Watford hay Sunderland chưa đủ lớn.
Tottenham khó lòng lật ngược tình thế khi khoảng cánh là 4 điểm
Tottenham khó lòng lật ngược tình thế khi khoảng cánh là 4 điểm
Chuyến làm khách tại Goodison Park hôm Chủ nhật vừa qua chính là đỉnh núi cheo leo nhất trên hành trình chinh phục vinh quang Premier League của Chelsea. Họ đã vượt qua thử thách đó một cách hoàn hảo, khiến nỗ lực bám đuổi của Tottenham trở nên vô vọng. Trên chặng cuối hành trình, Tottenham chịu áp lực rất lớn phải san bằng khoảng cách 4 điểm qua 4 vòng đấu còn lại. 
 
Ngoài ra, những đối thủ trước mắt Spurs cũng không hề dễ chơi. Đó là đại gia Man United, kẻ gây rối khó chịu West Ham, nhà vô địch mùa giải trước Leicester và một Hull City đang dồn tất cả sức lực chiến đấu cho chiếc vé trụ hạng.
 
Tottenham đã thi đấu xuất sắc và đầy cố gắng ở mùa giải này, song cơ hội của họ không còn nhiều. Chelsea đang chiếm thế thượng phong trong trận chiến giành ngai vàng Premier League bằng phong độ ổn định và sự lạnh lùng của một đội bóng lớn. Chelsea đã ngự trị trên ngôi đầu 13 vòng đấu và nhiều khả năng họ sẽ còn hiện diện ở đó cho tới ngày Premier League 2016/17 hạ màn. 
.

TH

.