Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201706/qua-bong-vang-2017-kho-thoat-khoi-tay-ronaldo-741250/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201706/qua-bong-vang-2017-kho-thoat-khoi-tay-ronaldo-741250/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Quả bóng Vàng 2017: Khó thoát khỏi tay Ronaldo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 05/06/2017, 15:09 [GMT+7]

Quả bóng Vàng 2017: Khó thoát khỏi tay Ronaldo

Sau màn trình diễn chói sáng đưa Real Madrid đến những danh hiệu cao quý nhất, Ronaldo đang nắm chắc phần thắng trong cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng Vàng 2017.
 
Trong kỷ nguyên Opta, mọi thứ đều được quy ra con số để so sánh. Cuộc đua đến Quả bóng Vàng, danh hiệu cao quý nhất dành cho các cầu thủ cũng không thể nằm ngoài quy luật. Trong đó, số danh hiệu và số bàn thắng đóng vai trò tiên quyết. Và dựa trên hai thước đo ấy, Quả bóng vàng 2017 khó thoát khỏi tay Cristiano Ronaldo.
Quả bóng vàng 2017 khó thoát khỏi tay Ronaldo
Quả bóng vàng 2017 khó thoát khỏi tay Ronaldo
Cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League giúp siêu sao người Bồ Đào Nha bỏ xa mọi đối thủ trong cuộc chạy đua đến QBV. Thậm chí CR7 đã chạm 1 tay vào QBV dù còn 6 tháng nữa cuộc bình chọn mới diễn ra. Danh hiệu Champions League mà Ronaldo và Real đoạt được càng có sức nặng bởi đấy là chức vô địch thứ 2 liên tiếp. Trong kỷ nguyên Champions League chưa đội bóng nào làm được điều đó.
 
Danh hiệu là thế, còn trong hành trình đi tới những danh hiệu của Real, những bàn thắng của Ronaldo để lại một dấu ấn đậm nét. Siêu sao người Bồ Đào Nha chính là chân sút chủ lực của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khi đóng góp tới 42 pha lập công sau 46 lần ra sân trên mọi đấu trường dù thực tế, về số lượng và hiệu suất, Ronaldo có sự sụt giảm so với chính mình.
Từ thời điểm đầu quân cho Real, chỉ có 3 mùa hiệu suất ghi bàn của Ronaldo dưới 1 bàn/trận và mùa này là thấp nhấp (0,91 bàn/trận). Ngoài ra, đây là mùa đầu tiên Ronaldo không thể cán mốc 50 bàn/mùa kể từ mùa 2009/10, mùa giải đầu tiên anh khoác áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và bị ảnh hưởng nặng nề bởi chấn thương (chỉ ra sân 35 trận trên mọi đấu trường).
 
So về lượng, Ronaldo không thể sánh với Messi trong mùa giải vừa qua. Siêu sao người Argentina đã ghi tới 54 bàn thắng sau 52 trận trên mọi đấu trường đồng thời đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng. Tuy nhiên, so về chất, Ronaldo hơn hẳn Messi và hơn hẳn chính mình những mùa trước. Bằng chứng nhãn tiền là từ vòng tứ kết tới chung kết Champions League, CR7 ghi tới 10 bàn.
Ronaldo và Real Madrid đã đi vào lịch sử Champions League theo cách huy hoàng nhất
Ronaldo và Real Madrid đã đi vào lịch sử Champions League theo cách huy hoàng nhất
Đó là 5 bàn thắng vào lưới Bayern Munich tại tứ kết, 3 bàn thắng vào lưới Atletico tại bán kết và 2 bàn thắng vào lưới Juventus ở chung kết. Đó đều là những trận đấu mang tính sống còn và Real đều phải đương đầu những đối thủ nặng ký nhất hiện thời. Để thấy sự khác biệt, cần biết 10/11 bàn thắng của Messi tại Champions League 2016/17 được ghi ở vòng bảng.
 
Tại đấu trường La Liga, tuy "chỉ" kết thúc mùa giải với 25 pha lập công nhưng những bàn thắng của Ronaldo lại đến ở thời điểm định đoạt số phận. Đó là 6 bàn thắng vào lưới Valencia (1 bàn), Sevilla (2), Celta Vigo (2) và Malaga (1) ở 3 vòng đấu hạ màn và trận đấu bù vòng 21 giúp Real tách ra khỏi sự đeo bám quyết liệt của Barca để đăng quang lần đầu tiên sau 5 năm.
Từ tất cả những dữ kiện đó, có thể nhận định Quả bóng Vàng 2017 gần như chắc chắn sẽ thuộc về Ronaldo. Khi ấy, anh sẽ cân bằng kỷ lục đoạt QBV với Messi (5 lần) và cuộc chiến giữa hai cầu thủ siêu phàm này sẽ tiếp tục diễn ra khốc liệt. Bên cạnh đó, hẳn cũng có người tiếc nuối cho huyền thoại 40 tuổi Gianluigi Buffon, vì những cống hiến to lớn và bền bỉ của anh suốt 20 năm qua.
 
Nhưng, Buffon đã thua Ronaldo trong trận chung kết. Tôn chỉ số một của QBV là vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất trong năm. Nếu đi lệch tôn chỉ nhằm tri ân một huyền thoại thì chính giá trị của QBV sẽ hư hao phần nào.  Mà, Buffon cũng chẳng cần thêm danh hiệu để biểu đạt sự vĩ đại cá nhân. Người hâm mộ đã tự làm điều đó. Còn QBV thì nên trao cho Ronaldo.
.

TH

.