Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201706/slna-loai-ha-noi-fc-o-cup-quoc-gia-741260/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201706/slna-loai-ha-noi-fc-o-cup-quoc-gia-741260/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
SLNA loại Hà Nội FC ở Cúp Quốc gia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 05/06/2017, 16:03 [GMT+7]

SLNA loại Hà Nội FC ở Cúp Quốc gia

Sông Lam Nghệ An đã có một thế trận thuyết phục hơn nhiều so với chủ nhà Hà Nội FC. Thế nhưng họ cũng cần phải chờ đến những quả đá phạt đền để giành vé vào vòng Tứ kết.
Trước trận đấu SLNA được đánh giá là đội có nhiều bất lợi hơn chủ nhà Hà Nội FC
Trước trận đấu SLNA được đánh giá là đội có nhiều bất lợi hơn chủ nhà Hà Nội FC
Xứ Nghệ ép dàn sao Hà Nội FC 
 
So về lực lượng trong đội hình ra quân, SLNA tất nhiên thua thiệt hơn nhiều so với đội chủ nhà Hà Nội FC. Dù không có được hỏa lực tốt nhất cho trận đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia song HLV Chu Đình Nghiêm vẫn có thể tung ra một bộ khung khá mạnh với những ngôi sao như Thành Lương, Văn Quyết, Moses hay Quang Hải. Ngược lại, phía bên kia chiến tuyến, SLNA gây bất ngờ khi để Quế Ngọc Hải trên băng ghế dự bị. 
Phi Sơn nguồn cảm hứng trong lối chơi cho SLNA
Phi Sơn nguồn cảm hứng trong lối chơi cho SLNA
Chênh lệch về mặt con người là thế nhưng chính đội bóng xứ Nghệ lại thi đấu thuyết phục hơn rất nhiều so với Hà Nội FC. Phi Sơn tiếp tục là nguồn cảm hứng trong những đợt tấn công của đội bóng áo vàng. Chính anh là người châm ngòi để Hồ Phúc Tịnh sút chệch cột dọc thủ môn Văn Công ở phút thứ 5, tạo điều kiện cho Văn Vinh làm rung chuyển khung thành đối thủ trước khi tự mình làm Hà Nội FC hú tim ở phút 44. 
 
Chưa dừng lại ở đó, SLNA tiếp tục tạo ra cơ hội ngon ăn ở phút bù giờ hiệp 1. Song đến lượt Khắc Ngọc và Phúc Tịnh bỏ lỡ cơ hội trước vòng cấm đối phương. 
 
May mắn trên chấm 11 mét  
 
Có thể về thế trận, SLNA là đội áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội đáng sợ hơn so với Hà Nội FC. Nhưng việc không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn khiến đội bóng xứ Nghệ suýt chút nữa phải trả giá. Thực tế, Hà Nội FC không tạo ra quá nhiều pha hãm thành về phía thủ môn Nguyên Mạnh. Những tình huống đột phá cá nhân của Quang Hải, Hùng Dũng hay Văn Quyết không thể vượt qua hàng thủ SLNA chơi điềm tĩnh. 
 
Dẫu vậy ở những tình huống hiếm hoi có thể áp sát vòng cấm SLNA, đội đương kim Á quân Cúp Quốc gia vẫn biết cách tạo ra sự khác biệt trước khung gỗ, ngay cả khi linh hồn của họ là Thành Lương phải rời sân vì nhận thẻ vàng thứ 2. Phút 90, Văn Kiên căng ngang cho Hoàng Vũ Samson trong vòng cấm. Sau hai pha dứt điểm liên tiếp, chân sút chủ lục của Hà Nội FC đã có được bàn thắng cho đội nhà.
Quế Ngọc Hải ghi bàn ở phút bù giờ
Quế Ngọc Hải ghi bàn ở phút bù giờ
Những tưởng đội bóng thủ đô sẽ giành quyền đi tiếp sau bàn thắng đắt giá ấy thì khoảng thời gian bù giờ kéo dài đến 8 phút đã giúp SLNA có đủ thời gian để vùng lên dữ dội. Để rồi trong tình huống tấn công cuối cùng của trận đấu, họ đã được hưởng quả đá penalty khi Duy Mạnh để bóng chạm tay trong vòng 16m50. Trên chấm đá phạt đền, Quế Ngọc Hải đánh bại thủ môn Văn Công để đưa hai đội vào loạt đá luân lưu cân não. 
 
Hồi sinh đúng ở giây cuối cùng, SLNA đã không để chiến thắng vuột khỏi tầm tay mình lần nữa. Nếu như cả bốn cầu thủ xứ Nghệ đều thực hiện thành công lượt đá của mình thì lần lượt Hùng Dũng rồi Thành Chung không thể thắng được thủ môn Nguyên Mạnh trong màn “đấu súng”.
 
Thắng 4-3 ở loạt đá luân lưu, SLNA đã giành quyền vào tứ kết nghẹt thở. Nhưng thầy trò Nguyễn Đức Thắng cần chú ý rằng, họ đi tiếp nhờ những quả đá phạt 11 mét may rủi thay vì tự định đoạt số phận của mình bằng cách chuyển cơ hội thành bàn thắng. Đó vẫn là vấn đề đối với các chân sút của SLNA kể từ đầu mùa giải. 
 
Đội hình thi đấu
 
Hà Nội FC: Văn Công, Ngọc Đức, Duy Mạnh, Alvaro Silva, Đức Huy (Văn Kiên 77’), Quang Hải (Thái Quý 90’+3), Hùng Dũng, Moses Oloya, Thành Lương, Văn Quyết, Hoàng Vũ Samson (Thành Chung 90’+4).  
 
SLNA: Nguyên Mạnh, Thế Nhật, Văn Khánh, Văn Vinh (Ngọc Hải 81’), Phi Sơn, Xuân Mạnh, Khắc Ngọc, Phúc Tịnh (Xuân Thắng 84’), Minh Đức, Thế Cường (Văn Đức 72’), Olaha Michael.
.

TH

.