Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201707/tau-toc-hanh-federer-lap-ki-luc-vo-tien-khoang-hau-747836/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201707/tau-toc-hanh-federer-lap-ki-luc-vo-tien-khoang-hau-747836/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Tàu tốc hành' Federer lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 17/07/2017, 10:30 [GMT+7]

'Tàu tốc hành' Federer lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu

Dễ dàng đánh bại Marin Cilic trong 3 set đấu với tỷ số lần lượt là 6-3 6-1 6-4, Federer lần thứ lên 8 đăng quang tại Wimbledon. Anh trở thành tay vợt đầu tiên vô địch mà không thua set nào sau 41 năm ở Wimbledon.

Đúng như dự đoán của Banhni.vn, sự già dơ và kinh nghiệm của Federer đã khiến Marin Cilic tắt điện hoàn toàn.
 
Bước vào trận đấu, Cilic đánh theo chiến thuật rất rõ ràng, anh liên tục ép trái buộc Federer trả bóng lỗi. Tuy nhiên, Federer không phải tay vừa khi anh lần lượt hóa giải từng miếng đánh rất khó chịu từ tay vợt người Croatia.

Bấm Play để xem video 

Đến game thứ 5, Federer bẻ break thành công để vượt lên dẫn 3-2, từ đó trở đi Tàu tốc hành Thụy Sĩ chơi cực kỳ bản lĩnh ở game mình giao bóng, để rồi giành chiến thắng với tỷ số 6-3 ở trong đấu thứ nhất.

 
Federer vẫn vậy bình tình và giành chiến thắng thuyết phục
Federer vẫn vậy bình tình và giành chiến thắng thuyết phục
 
Bước sang set 2, Cilic gặp vấn đề về tâm lý và sức khỏe (anh cần tới sự trợ giúp của bác sĩ), sau khi trở lại Cilic thi đấu khá mất tập trung và liên tục mắc lỗi để FedEx có được những điểm số rất dễ dàng (trong đó có 2 break ở game thứ 2 và game thứ 6), qua đó chấp nhận chịu thua 1-6, chỉ sau 25 phút thi đấu.
 
Cilic cần tới sự trợ giúp của đội ngũ y tế ở trong set 2 và set 3, điều này ảnh hưởng khá nhiều tới tay vợt người Croatia
Cilic cần tới sự trợ giúp của đội ngũ y tế ở trong set 2 và set 3, điều này ảnh hưởng khá nhiều tới tay vợt người Croatia
 
Sang set 3, Cilic lại cần tới sự trợ giúp của đội ngũ y tế và vẫn có thể tiếp tục thi đấu. Nhưng tất cả những gì Cilic làm được chỉ càng tô điểm thêm cho sự vĩ đại của Federer, bởi tay vợt người Thụy Sĩ vẫn biết cách kết thúc trận đấu đúng thời điểm cao trào nhất.
 
Cilic không thể làm nên điều bất ngờ
Cilic không thể làm nên điều bất ngờ
 
Chung cuộc, Federer đã giành chiến thắng dễ dàng trước Marin Cilic ở trong trận chung kết Wimbledon 2017 với tỷ số lần lượt là 6-3 6-1 6-4, sau 1 giờ 43 phút thi đấu.
 
Như vậy, Federer đã có tới 19 danh hiệu Grand Slam và là lần thứ 8 vô địch tại Wimbledon. Ở ngưỡng cửa của tuổi 36, anh là tay vợt già nhất đăng quang Wimbledon trong kỷ nguyên mở.
 
Tàu tốc hành Thụy sĩ trở thành tay vợt vô địch Wimbledon nhiều nhất trong lịch sử giải đấu này, kỷ lục vô tiền khoáng hậu – có lẽ phải rất lâu nữa mới có người phá được kỷ lục này hoặc... không bao giờ có ai phá được.
 
Ngoài ra, Federer còn là người đầu tiên lên ngôi vô địch mà không để thua set nào sau 41 năm ở Wimbledon.
 
Đến giờ phút lịch sử này, có lẽ chẳng còn mỹ từ nào có thể diễn tả được sự vĩ đại của Roger Federer, một tượng đài bất diệt của làng banh nỉ.

 

.

TH