Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201708/co-gai-be-nho-tung-khong-keo-duoc-cung-vua-pha-ky-luc-sea-games-753130/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201708/co-gai-be-nho-tung-khong-keo-duoc-cung-vua-pha-ky-luc-sea-games-753130/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cô gái bé nhỏ từng không kéo được cung vừa phá kỷ lục SEA Games - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 18/08/2017, 16:01 [GMT+7]

Cô gái bé nhỏ từng không kéo được cung vừa phá kỷ lục SEA Games

Sáng 18/8, Châu Kiều Oanh và Nguyễn Tiến Cương đã mang về cho thể thao Việt Nam tấm huy chương thứ 3 tại SEA Games 29. Với 159 điểm, cặp VĐV Việt Nam đã giành huy chương đồng và cũng lập nên một kỷ lục mới của nội dung cung 3 dây hỗn hợp nam, nữ của SEA Games.

Với cá nhân Châu Kiều Oanh, cô đã hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games 29 với tổng cộng 3 tấm huy chương (2 bạc, 1 đồng). Đây là một kỳ tích nằm ngoài sức tưởng tượng của chính nữ cung thủ sinh năm 1997.

"Em chưa bao giờ nghĩ mình là hi vọng huy chương của Việt Nam tại SEA Games. Em chỉ nghĩ được đi SEA Games đã là mừng rồi", Kiều Oanh chia sẻ. Mới vài năm trước, nữ VĐV 20 tuổi quê Trà Vinh từng suýt phải bỏ dở đam mê của mình với môn bắn cung vì tay không đủ khỏe.

"Khi bắn phải dùng lực tay rất nhiều vì cây cung nặng 3 đến 4 ký, lực kéo ra có thể gần 20 ký", cô tiết lộ. "Khi đó em lên chỉ vì thể hình vượt trội hơn các bạn thôi. Các thầy định sẽ trả về vì em chỉ được thể hình chứ không đạt thể lực. Em phải tập luyện rất nhiều mới bắn được số điểm để thầy giữ lại".

chau kieu oanh (2)

Châu Kiều Oanh và cây cung giá hơn trăm triệu đồng.

Năm 2016, Kiều Oanh từng giành huy chương vàng và phá kỷ lục nội dung cá nhân cung 3 dây ở giải trẻ toàn quốc. Đó là thời điểm cô bắt đầu được sử dụng cây cung "hàng hiệu" giá 130 triệu đồng để tập luyện ở đội tuyển quốc gia và hướng tới kỳ SEA Games tại Malaysia.

Tuy nhiên cây cung đắt tiền không phải là yếu tố quan trọng nhất mang đến thành công cho Kiều Oanh. "Em đã phải nỗ lực rất nhiều để được giữ lại đội tuyển, để được tiếp tục đam mê", cô gái 20 tuổi chia sẻ. Kiên trì tập luyện là bí quyết giúp Kiều Oanh tiến bộ chóng mặt trong vòng 1 năm qua. Thậm chí sau SEA Games 29, cô vẫn phải xa nhà thêm vài tháng để chuẩn bị cho giải bắn cung toàn quốc.

ban cung

 Châu Kiều Oanh và tấm HCĐ nội dung hỗn hợp nam nữ giành được cùng đàn anh Nguyễn Tiến Cương.

3 tấm huy chương trong lần đầu tiên dự đấu trường quốc tế là một thành tích không tồi với Kiều Oanh. Hình ảnh nữ cung thủ người Trà Vinh bước lên bục nhận huy chương trong 3 ngày liên tiếp sẽ là sự khích lệ rất lớn cho những vận động viên trẻ tuổi khác của thể thao Việt Nam xuất trận.

"Mong mọi người hãy tự tin hơn và hãy làm tốt hơn tôi. Chúc mọi người đạt huy chương vàng tại kỳ SEA Games lần này", Kiều Oanh nhắn nhủ.

Video: Loạt bắn phá kỷ lục SEA Games, gần đạt điểm tuyệt đối của Tiến Cương- Kiều Oanh

 

.

Nguồn: VTC