Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201708/thang-thai-lan-bong-da-nu-viet-nam-se-gianh-vang-753437/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201708/thang-thai-lan-bong-da-nu-viet-nam-se-gianh-vang-753437/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thắng Thái Lan, bóng đá nữ Việt Nam sẽ giành 'Vàng' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 20/08/2017, 18:11 [GMT+7]

Thắng Thái Lan, bóng đá nữ Việt Nam sẽ giành 'Vàng'

Cuộc so kè giữa hai đội Việt Nam – Myanmar chiều nay đã có sự cổ vũ rất đông của CĐV hai nước. Điều ấy khiến thầy trò HLV Mai Đức Chung không khỏi bất ngờ, bởi nó khác hoàn toàn so với sự vắng lặng ở trận đầu tiên gặp Philipines cách đây 3 ngày.

 Bấm Play để xem video 
 
Bóng đá nữ tại SEA Games 29 có 5 đội tham dự, nhưng chỉ 3 cái tên được đánh giá cao là Việt Nam, Thái Lan và Myanmar, nên cuộc so kè giữa Việt Nam – Myanmar chiều nay có thể xem là trận chung kết sớm. Vì vậy, không ngạc nhiên khi 2 đội nhập cuộc khá thận trọng. Tuy nhiên, đội nữ Việt Nam vẫn là người nắm thế trận và tạo ra nhiều cơ hội tấn công hơn.
 
Phút 18, sau pha tấn công nhanh, Hải Yến đã thoát xuống trước khi tung cú dứt điểm mở tỷ số 1-0 cho đội nhà từ đường chuyền của Tuyết Dung. Bị dẫn bàn, đội nữ Myanmar cố gắng tràn lên tấn công hòng cân bằng tỷ số, nhưng thực tế các mũi tấn công của họ không quá sắc bén, nên hầu hết bị hàng thủ của Việt Nam chặn đứng dễ dàng.
 
Rất đông CĐV Việt Nam đã có mặt cổ vũ đội tuyển nữ. Ảnh Minh Tuấn
 
ĐT nữ Việt Nam vẫn tiếp tục nắm thế trận trong hiệp 2 và tổ chức được nhiều đợt tấn công hơn. Nhưng khi các chân sút Việt Nam vẫn loay hoay chưa nâng được tỷ số, bất ngờ Myanmar đã có bàn cân bằng 1-1 từ pha phản công nhanh. Win Theingi Tun đã có cơ hội dứt điểm nhờ sự lơ là của hàng thủ Việt Nam.
 
Bàn thắng khiến các cô gái Myanmar rất phấn khích, nên càng dốc sức tấn công. Chính sự nôn nóng đã khiến họ trả giá ở phút 72, khi tiền vệ Bích Thuỳ vừa được tung vào sân trước đó 2 phút đã có bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho nữ Việt Nam.
 
Sau đó, chính Bích Thuỳ là người đã có cú ném biên giúp Huỳnh Như có cú sút nối nâng tỷ số lên 3-1 cho đội nhà ở phút 82, ấn định chiến thắng chung cuộc cho đội nữ Việt Nam trong nụ cười rạng rỡ của toàn đội.

Nguyễn Thị Liễu tranh bóng cùng Khin Marlar Tun (Myanmar). Ảnh: Minh Tuấn

Trận thắng này đã giúp Việt Nam loại đối thủ Myanmar khỏi cuộc đua HCV SEA Games 29, và giờ đây thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ còn đợi trận “chung kết” với đối thủ Thái Lan vào chiều 22/8 tới.

 
Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Thầy trò chúng tôi rất cám ơn giới truyền thông nước nhà đã có mặt đưa tin. Đặc biệt, các CĐV đã đến sân và mang theo lá đại kỳ từ Việt Nam sang tiếp sức khiến các cầu thủ của tôi rất hưng phấn. Chiến thắng này có lẽ là lời cám ơn thiết thực nhất mà tôi và các học trò gửi đến tất cả các CĐV đã đồng hành và cổ vũ cho bóng đá nữ Việt Nam”.
 
ĐỘI HÌNH RA SÂN
Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Vũ Thị Nhung, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Thuỳ Trang, (Nguyễn Thị Vạn, 61'), Hải Yến (Nguyễn Thị Hải Yến, 87'), Huỳnh Như, Tuý An, Hồng Nhung (Bích Thuỳ, 69').
Myanmar: Mya Phu Ngon, Zin Mar Win, Wai Wai Aung (Khin Mo Mo Tun, 76'), Phu Pwing Khaing, San San Maw, Win Theing Tun, Naw Arlo, Khin Marlar Tun, Khin Moe Wai, Le Le Hlaing, Than Than Htwe (Yee Yee Oo, 76').

 

.

TH