Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201709/everton-cua-rooney-thua-tan-tac-tai-old-traford-757636/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201709/everton-cua-rooney-thua-tan-tac-tai-old-traford-757636/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Everton của Rooney thua tan tác tại Old Traford - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 18/09/2017, 07:55 [GMT+7]

Everton của Rooney thua tan tác tại Old Traford

M.U chơi không quá hay, nhưng một lần nữa như rất nhiều lần từ đầu giải, họ lại hạ sát đối thủ nhờ những đòn trừng phạt vào cuối trận. Với chiến thắng 4-0, M.U đã bằng điểm, bằng số bàn thắng, bằng hiệu số bàn thắng/thua với Man City. Hai đội bóng thành Manchester đang song hành trên ngôi đầu Premier League.

 Bấm Play để xem video.

M.U rất nguy hiểm cuối trận

Paul Pogba chấn thương. Người được Jose Mourinho chọn đá chính thay Pogba là Marouane Fellaini chứ không phải Ander Herrera. Juan Mata cũng trở lại đội hình xuất phát.
 
M.U đã có sự khởi đầu quá tuyệt vời. Không phải những ngôi sao tấn công được kỳ vọng nhất như Romelu Lukaku, Marcus Rashford hay Henrikh Mkhitaryan, người tỏa sáng để sớm mang về lợi thế dẫn bàn cho Quỷ đỏ lại là Antonio Valencia. Ngay phút thứ 4, cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm bằng chân phải của Valencia vẽ ra quỹ đạo cong tuyệt đẹp ghi bàn mở tỷ số cho M.U. Không ai nghĩ Valencia lại dứt điểm táo bạo và xuất sắc đến vậy trong pha bóng này.
 
Việc có lợi thế dẫn trước từ rất sớm khiến M.U càng được thoải mái triển khai thế trận yêu thích của Jose Mourinho. Họ không đẩy cao tốc độ trận đấu mà chủ động chơi chậm, chắc. Ý đồ của M.U rất giống những trận đấu từ đầu mùa, khi họ đã có bàn mở tỷ số. Quỷ đỏ muốn Everton nôn nóng, đẩy cao đội hình, rồi từ đó khoét vào những khoảng trống bên phần sân đối phương bằng những pha phản công nhanh.
 
Ý đồ này suýt chút nữa đã mang về thêm 1 bàn thắng cho M.U. Phút 26, Mata chuyền bóng để Lukaku đối mặt với thủ thành Pickford. Tiền đạo người Bỉ xử lý bước 1 đánh lừa được Pickford. Tuy nhiên, cú sút cuối cùng bằng chân trái, chân sở trường của Lukaku lại đưa bóng đi lệch cột dọc. Đó là pha bỏ lỡ khó tưởng của Lukaku.
 
Trong hiệp 1, sức tấn công của Everton là rất yếu ớt. Wayne Rooney đá trung phong không tạo ra được sức ép nào lên hàng thủ M.U. Mối liên kết giữa Rooney và các cầu thủ vệ tinh như Gylfi Sigurdsson và Tom Davies cũng bị chia cắt hoàn toàn.
 
Sau giờ nghỉ, M.U một lần nữa thể hiện bộ mặt quen thuộc từ đầu giải. Họ chơi không quá hay, không quá lấn lướt, nhưng họ cũng không để Everton có nhiều cơ hội bắn phá khung thành De Gea. Càng về cuối trận, đội khách càng nôn nóng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ hòa và đó cũng là lúc Everton liên tục mắc sai lầm. M.U chỉ chờ có vậy để ghi liền 3 bàn chỉ trong vòng 10 phút cuối trận.
 
Càng ngày thì Quỷ đỏ càng cho thấy sự nguy hiểm ở những phút cuối trận. Bằng chứng, trong 16 bàn họ ghi được ở Premier League mùa này thì có tới 9 bàn được thực hiện từ sau phút 80. Gần như trận nào M.U cũng mang cùng một bộ mặt. Họ thường có bàn thắng sớm, chơi cực kỳ chắc chắn bên phần sân nhà, chờ đợi đối phương dâng cao rồi kết liễu đối thủ bằng những đòn trừng phạt phút cuối.
 

Song hành trên ngôi đầu

Với 3 điểm giành được, cùng với 4 bàn thắng được ghi, M.U đã 13 điểm/5 vòng đấu. Họ bằng điểm, bằng số bàn thắng, bằng luôn cả hiệu số bàn thắng/thua với Man City. Hai đội bóng thành Manchester đang song hành trên ngôi đầu bảng Premier League.
 
Đội quân của Jose Mourinho đã tận dụng cực tốt lợi thế về lịch thi đấu thuận lợi trong giai đoạn đầu mùa giải để băng băng thẳng tiến. Hai vòng đấu tới, đà tiến của Quỷ đỏ nhiều khả năng chưa thể bị chặn lại khi đối thủ của họ tiếp tục chỉ là Southampton và Crystal Palace. Thử thách thực sự khó khăn đầu tiên của M.U chỉ tới ở ngày 14/10, khi phải đến làm khách trên sân Liverpool.
 
Mourinho và các học trò đang khởi đầu mùa giải mới cực kỳ thuận lợi. Chưa bao giờ hy vọng vô địch Premier League lần đầu sau kỷ nguyên Sir Alex Ferguson lại sống lại mạnh mẽ trong Quỷ đỏ như bây giờ.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
M.U: De Gea; Valencia, Bailly, Jones, Young; Matic, Fellaini; Mata (Herrera, 77’), Mkhitaryan (Martial, 88’), Rashford (Lingard, 61’); Lukaku.
Everton: Pickford; Keane, Williams, Jagielka; Martina, Schneiderlin, Gueye (Calvert-Lewin, 76’), Baines; Davies (Sandro, 66’), Sigurdsson, Rooney (Mirallas, 82’).
 
 
BXH Ngoại hạng Anh sau vòng đấu thứ 5
 
 
Mourinho thắng Koeman lần đầu
Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, đây là lần đầu tiên Jose Mourinho thắng được Ronald Koeman tại Premier League. Trước đó, Mourinho đã 5 lần đụng độ HLV người Hà Lan nhưng chưa lần nào có được thắng lợi.
 
Con số
3. Anthony Martial đã ghi 3 bàn trong 5 trận gần nhất của anh ở Premier League, bằng số bàn thắng anh ghi được ở 19 trận trước đó. Tiền đạo người Pháp đang hồi sinh rực rỡ. Vấn đề là Martial thường chỉ chơi hay khi vào sân từ ghế dự bị.

 

.

TH