Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201709/mu-mourinho-dut-mach-thang-756494/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201709/mu-mourinho-dut-mach-thang-756494/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
MU - Mourinho đứt mạch thắng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 10/09/2017, 15:25 [GMT+7]

MU - Mourinho đứt mạch thắng

MU phiên bản 2017/18 vẫn chưa phải là một MU hoàn hảo. Tuy nhiên NHM "Quỷ đỏ" chỉ nhận ra điều đó sau trận hòa như thua trên sân Stoke City.
Giai đoạn đầu mùa giải 2016/17, thời điểm Man City toàn thắng 10 trận trên mọi đấu trường, HLV Pep Guardiola đã thổ lộ nguyện vọng muốn đội nhà thất bại để các cầu thủ biết mình ở đâu. Rốt cục, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng được "thỏa mãn" khi Man City... thua liểng xiểng.
 
Có lẽ, tâm trạng của Jose Mourinho giờ đây không khác mấy người đồng nghiệp. Trên sân Stoke City - nơi MU không thắng 3 trận gần nhất, Mourinho chứng kiến các học trò vất vả giành 1 điểm, đồng thời chính thức đứt mạch chiến thắng tại Premier League.
 
Thay vì giữ nguyên đội hình xuất phát như 3 trận đầu tiên, Mourinho buộc phải xoay tua nhằm chuẩn bị cho cuộc chạm trán Basel tại Champions League, cũng như làm hài lòng học trò. Hệ quả tất yếu, "Quỷ đỏ" bắt đầu bộc lộ vài trục trặc. 
HVL 2 đội cũng nóng ngoài đường biên
HVL 2 đội cũng "đá" ngoài đường biên
90 phút đêm qua, Romelu Lukaku vẫn có được pha lập công thứ 4 tại Premier League nhưng bù lại là một pha dứt điểm cận thành đưa bóng… lên trời (phút 81). Đây là trận thứ hai liên tiếp, NHM chứng kiến tiền đạo 24 tuổi bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi (sút hỏng phạt đền ở trận gặp Leicester).
 
Rõ ràng, Lukaku vẫn còn đó sự vụng về, chưa "lột xác" hoàn toàn như kì vọng. Nhìn sang Alvaro Morata, người sở hữu 3 bàn, 2 kiến tạo, chẳng ai dám mạnh miệng khẳng định Lukaku “ngon” hơn nữa!
 
Ngay cả cặp trung vệ mà Mourinho tin tưởng nhất, Phil Jones - Eric Baily cũng thi đấu dưới sức, để một cầu thủ trị giá... 0 đồng như Eric Maxim Choupo-Moting "hành hạ" tới bến. Điều đó cho thấy, bộ đôi này chưa duy trì được sự ổn định cần thiết, còn Mourinho không có trong tay phương án dự phòng đáng tin cậy, trong bối cảnh tân binh Victor Lindelof chật vật hòa nhập môi trường mới. 

Sau trận, chiến lược gia người BĐN cho rằng phong độ các học trò bị ảnh hưởng vì đợt tập trung ĐTQG. Nhưng không nhiều người thông cảm với ông sau kì chuyển nhượng rầm rộ, chưa kể Man City, Chelsea, Tottenham vẫn nhẹ nhàng giành 3 điểm.

 
Ở một góc độ nào đó, trận đấu trước Stoke giúp ích cho Mourinho rất nhiều. Ở đó, ông nhìn ra những vấn đề mà chính mình chưa lường tới, vốn manh nha từ đầu giải nhưng giờ mới xuất hiện rõ ràng hơn. Trên hết, nó đến vào giai đoạn đầu mùa, thời điểm mọi sai lầm đều có thể tha thứ và sửa chữa.
Quá khứ chỉ ra, đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt sẽ vô địch Premier League khi thắng cả 4 trận đầu tiên (Chelsea mùa 2004/05, 2005/06, 2014/15) và ngược lại. Với MU, đây là năm thứ hai liên tiếp họ không thể 12 điểm tuyệt đối. Dù vẫn đang chễm trệ trên ngôi đầu BXH, Mourinho sẽ còn nhiều việc phải làm nếu không muốn "Quỷ đỏ" đi vào vết xe đổ quá khứ của mình.

 

.

TH