Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201709/song-lam-nghe-an-chien-thang-quy-gia-tren-san-da-nang-757637/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201709/song-lam-nghe-an-chien-thang-quy-gia-tren-san-da-nang-757637/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sông Lam Nghệ An chiến thắng quý giá trên sân Đà Nẵng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 18/09/2017, 08:03 [GMT+7]

Sông Lam Nghệ An chiến thắng quý giá trên sân Đà Nẵng

Bấm Play để xem video. Nguồn: VPF Youtube 

Phong tỏa Đỗ Merlo 

Chiến lược của HLV Nguyễn Đức Thắng áp dụng cho các cầu thủ SLNA trước SHB Đà Nẵng chủ yếu xoay quanh một mục tiêu. Đó là hàng phòng ngự bằng mọi cách phải khóa bằng được ngòi nổ nguy hiểm mang tên Đỗ Merlo bên phía đội bóng sông Hàn. Nhiệm vụ này thực sự là một thử thách. Bởi trước đó, rất nhiều đội bóng đã phải bất lực trước một Merlo quá mạnh mẽ, cao lớn và khôn ngoan.
 
Lần lượt Ngọc Hải, Văn Khánh rồi Mạnh Hùng theo sát Merlo như hình với bóng. Cũng chính nhờ việc phong tỏa tốt chân sút số một bên phía SHB Đà Nẵng mà khung thành của SLNA được an toàn trong phần lớn thời gian của trận đấu. Duy chỉ có thời điểm ở phút 24, Merlo có một chút không gian để thở trong vòng cấm. Nhưng đáng tiếc pha đánh đầu hiểm hóc của anh sau đường chuyền từ Đức Chinh bên cánh phải lại bị thủ thành Trần Nguyên Mạnh xuất sắc cứu thua. 
 
Merlo bị "chăm sóc" kỹ lưỡng. SHB Đà Nẵng buộc phải tính đến những phương án khác trên mặt trận tấn công. Tuy nhiên trong bối cảnh Đức Chinh lẫn Gramoz Kurtaj chơi quá rộng, A Mít rồi Vũ Phong vô duyên trước những cú sút phạt, hậu vệ cao lớn Britez bị theo quá sát, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức đã không tài nào có thể chọc thủng lưới SLNA. 
 
SLNA có chiến thắng cần thiết trên sân của SHB Đà Nẵng - Ảnh: Phan Tùng 
Chiến thắng tại Đà thành
Chơi với một đội hình thấp nhằm bảo về khung thành, SLNA không có nhiều cơ hội để áp sát cầu môn SHB Đà Nẵng. Nguồn cảm hứng tấn công của đội bóng xứ Nghệ như thường lệ, vẫn dựa vào cái đôi chân nghệ sỹ của Phi Sơn. 
 
Phút 28, Phi Sơn đi bóng lắt léo bên cánh trái trước khi ngoặt đột ngột vào vòng cấm để tung cú úp mu về góc cao thử tài thủ môn Thanh Bình. Hai phút sau giờ nghỉ, tới lượt Olaha Michael ôm đầu tiếc nuối khi xoay người dứt điểm chéo góc chệch cột dọc SHB Đà Nẵng. Những nỗ lực của SLNA sau cùng cũng được đền đáp. Phút 63, Phi Sơn treo bóng vào vòng cấm để đồng đội đánh đầu rất mạnh về khung thành. Thủ môn Thanh Bình dù phản xạ rất nhanh nhưng không thể bắt gọn bóng. Chớp lấy thời cơ, Thế Cường đã tận dụng để dứt điểm bồi vào lưới đối thủ. 
 
Có được bàn thắng trước SHB Đà Nẵng, SLNA tiếp tục duy trì lối đá phòng ngự chặt chẽ. Sự khó chịu đến  từ đội bóng xứ Nghệ khiến chủ nhà SHB Đà Nẵng buộc phải chấp nhận thất bại 0-1 trên sân nhà Hòa Xuân. Lần thứ 2 ở mùa giải này, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức mới mất điểm ở Đà thành. Trong khi đó với tỷ số sát nút 1-0, SLNA đã chấm dứt mạch 5 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua khi thi đấu trên sân khách. 
 
Kết quả này cũng giúp SLNA tiếp tục duy trì khoảng cách 12 điểm với đội cuối bảng Long An, qua đó tự tin hướng về mục tiêu trụ hạng V.League 2017. 
 
Đội hình thi đấu 
SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Vũ Phong, Văn Thắng, Tiến Dụng, Nhật Tân, Duy Lam (Britez 83'), Thanh Hải (Văn Long 66'), Minh Tâm, Đỗ Merlo, Đức Chinh, Gramoz Kurtaj. 
SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Toàn (Văn Vinh 89'), Ngọc Hải, Văn Khánh, Mạnh Hùng, Phi Sơn, Khắc Ngọc, Thế Cường (Văn Đức 84'), Xuân Mạnh, Danko (Phúc Tịnh 60'), Olaha Michael.
 
 

 

.

TH