Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201710/ngoai-hang-anh-tro-lai-cho-cuoc-chien-liverpool-mu-761750/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201710/ngoai-hang-anh-tro-lai-cho-cuoc-chien-liverpool-mu-761750/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngoại hạng Anh trở lại, chờ cuộc chiến Liverpool – MU - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 13/10/2017, 09:38 [GMT+7]

Ngoại hạng Anh trở lại, chờ cuộc chiến Liverpool – MU

Ngay sau khi vòng loại World Cup 2018 khép lại, MU phải hành quân đến Liverpool. Trong bối cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột, HLV Mourinho có thể sẽ phải phát huy sở trường phòng ngự để chống chọi lối đá tổng lực của “The Kop”.
 
Mourinho phát huy sở trường đấu “siêu bão” của Klopp
 
MU đang có khởi đầu như mơ ở cả hai mặt trận quan trọng nhất. Thầy trò Mourinho giành 19/21 điểm tối đa và cùng Man City dẫn đầu bảng Premier League. Tại đấu trường châu lục, “Quỷ đỏ” cũng thắng tuyệt đối 2 lượt trận và đang hướng đến mục tiêu sớm giành vé dự vòng đấu loại trực tiếp. Thế nhưng, khó khăn đã bắt đầu xuất hiện với đoàn quân áo đỏ.
Từ thời điểm này, MU sẽ bắt đầu bước vào giai đoạn leo núi đầy khốc liệt và chặng đầu tiên là sân Anfield của Liverpool và sau đó là 3 trận sân khách liên tiếp nữa. Không những vậy, HLV Mourinho không còn duy trì được đội hình mạnh nhất khi các trụ cột dần rơi rụng vì chấn thương.
 
Hành quân đến sân Liverpool tối thứ Bảy này (18h30), MU sẽ không có Pogba và Fellaini. Chính bởi vậy, không ngạc nhiên nếu như Mourinho chọn cách xuất quân như một đội “cửa dưới”. Đội khách sẽ phải chấp nhận chơi phòng ngự để chờ đợi cơ hội. Tuy nhiên, người hâm mộ “Quỷ đỏ” chẳng mấy bận tâm bởi đây là phong cách sở trường của HLV Mourinho.
 
Từ đầu mùa, MU mới chỉ có 1 trận chơi phòng ngự thực sự đó là hiệp 2 trận đấu trên sân Southampton. Thời điểm đó, “Quỷ đỏ” đang dẫn trước 1 bàn và HLV Mourinho quyết định tạo thử thách cho hàng thủ. Ông sử dụng cả 3 quyền thay người để gia cố khung thành De Gea và cuối cùng MU đã đứng vững, bảo toàn cách biệt mong manh để giành 3 điểm.
Thử thách tại Anfield sẽ khó khăn hơn gấp bội. Liverpool dù vừa mất Sadio Mane vì chấn thương nhưng bộ ba Coutinho – Firmino – Salah ngày càng ăn ý và nguy hiểm. Lối chơi cơ động giàu biến hóa của Liverpool sẽ là thử thách vô cùng lớn cho hàng thủ MU nếu như HLV Mourinho không đưa ra được những phương án phong tỏa hợp lý. Bất lợi lớn nhất của đội chủ nhà có lẽ chỉ là 3 chân sút này đều phải di chuyển ra ngoài châu Âu thi đấu vòng loại World Cup 2018 mà thôi.
Salah trở lại Live sau thành tích cùng đội tuyển Quốc gia dành vé dự World Cup
Salah trở lại Live sau thành tích cùng đội tuyển Quốc gia dành vé dự World Cup
Tuyến giữa quyết định thành bại
 
Liverpool sở hữu hàng công rất mạnh, điều đó không cần phải bàn cãi. Trong khi đó MU lại mất 2 mắt xích quan trọng ở tuyến giữa là Paul Pogba và Fellaini. Tiền vệ đắt giá 89 triệu bảng đã nghỉ thi đấu từ trước và vai trò của anh được Fellaini đảm nhận khá tốt. Chính bởi vậy, chấn thương của “tóc xù” trở thành bài toán nan giải cho Mourinho.
 
Fellaini là mẫu cầu thủ vô cùng thích hợp để phá lối chơi gengenpressing cực khó chịu của Klopp. Chính bởi vậy, việc bố trí phòng tuyến từ giữa sân sẽ quyết định thành bại cho MU tại  Anfield. Trong tay HLV Mourinho lúc này chỉ còn Matic và Herrera phù hợp. Tuy nhiên nếu ra quân với sơ đồ 4-2-3-1 như thường lệ, “Quỷ đỏ” sẽ không tạo ra được bất ngờ cho đối thủ.
Lukaku
Lukaku
Một giải pháp khác đang được giới chuyên môn tại Anh tính đến và cũng đã từng HLV Mourinho áp dụng thành công trong quá khứ. Đó là MU sẽ chơi 4-3-3, khi đó Jones sẽ được đẩy lên khu trung tuyến kết hợp cùng Matic và Herrera. Như vậy, tuyến giữa của MU sẽ vô cùng chắc chắn với 3 hòn đá tảng. Herrera và Jones sẽ càn quét còn Matic nhận nhiệm vụ phát động tấn công.
 
Mùa giải này hàng tiền vệ MU đang được HLV Mourinho vận hành cực tốt. Các mắt xích đều chơi ổn định mỗi khi được tung vào sân. Thứ bảy tới đây Herrera sẽ có 100% thể lực. Lối chơi khôn ngoan của tiền vệ nhỏ con này hứa hẹn sẽ khiến Liverpool ức chế. Không những vậy, “Quỷ đỏ” còn vừa đón nhận tin vui khi Lukaku đã bình phục chấn thương và có ít phút làm nóng trong trận Bỉ thắng Đảo Síp đêm thứ Ba.
 
Kịch bản sắp tới tại Anfield không quá khó đoán. Liverpool với lợi thế sân nhà sẽ chủ động chiếm thế trận và tấn công áp đảo. HLV Klopp không còn lựa chọn nào khác để giảm áp lực cho hàng thủ. Thế nhưng, MU sẽ triển khai thế trận phòng ngự chặt chẽ từ giữa sân. “Quỷ đỏ” sẽ kiên nhẫn chịu đựng và chờ đợi điều bất ngờ từ tốc độ của Mkhitaryan, Rashford hay cái duyên ghi bàn từ Lukaku.
.

TH

.