Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201711/hlv-park-hang-seo-nhung-an-tuong-ban-dau-766509/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201711/hlv-park-hang-seo-nhung-an-tuong-ban-dau-766509/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
HLV Park Hang-seo: Những ấn tượng ban đầu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 11/11/2017, 15:18 [GMT+7]

HLV Park Hang-seo: Những ấn tượng ban đầu

Hôm nay là ngày thứ 4 mà HLV Park Hang – seo làm việc ở ĐT Việt Nam. Thật khó để nói là đội tuyển đã thu được gì về chuyên môn nhưng những ấn tượng ban đầu của ông Park là khá rõ.

Công Phượng được HLV Park Hang Seo uốn nắn
Công Phượng được HLV Park Hang Seo uốn nắn
Ấn tượng đầu tiên về HLV Park Hang-seo chính là tính kỷ luật mà ông thực hiện ở đội tuyển. Thậm chí, người ta đã ghi chép nó thành 6 “lệnh cấm” dành cho các cầu thủ. Thực tế, chuyện giới nghiêm ở đội tuyển là điều không còn lạ. Hai người tiền nhiệm của ông Park là Hữu Thắng và Miura trước đó đã từng thực hiện. Có vẻ như ông Park còn khó tính hơn rất nhiều so với hai đồng nghiệp trước khi bắt tay vào công tác huấn luyện. 
 
Ông Park đến từ Hàn Quốc và như người ta đề cập, nhà cầm quân này mang đến Việt Nam cả bàn tay sắt bọc nhung của bóng đá xứ Kim chi cũng như những gì đã học được từ "sư phụ" Guus Hiddink. Bóng đá Việt Nam có những đặt thù rất khác với quê hương của ông Park nhưng về cơ bản, trước khi trái bóng lăn qua vạch vôi thì nó phải bắt đầu từ sự kỷ luật, chuyên nghiệp từ trong phòng thay đồ và trên sân tập.
 
Cho đến thời điểm hiện tại thật khó để nói đội tuyển đã thu được những gì về chuyên môn dưới triều đại của ông Park. Điều đó sẽ chỉ thấy sau trận đấu bù giữa vòng 24 hôm qua, khi những cái tên của Quảng Nam và Than.QN được gọi lên tập trung cùng các đồng đội. Tức, ông Park chỉ còn 3 ngày nữa để lắp những miếng lego mà ông có và ông biết để tạo thành một khối rubic.
Khó cho Park bởi ông chỉ có bấy nhiêu đó thời gian để truyền tải ý đồ chiến thuật cho tất cả các học trò. Nói cách khác, trước khi đổi thay những điều lớn lao, nhà cầm quân người Hàn Quốc buộc phải thừa kế “gia tài” của những người tiền nhiệm để lại. Khó có thể đòi hỏi sự thành công ngay tức thì mà vấn đề quan trọng nhất  đội tuyển đang là một khối và như ông Park nói, ở đó sự công bằng, bình đẳng dành cho tất cả mọi người.
.

TH

.