Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201711/ngoai-hang-anh-truoc-vong-11-nhung-ong-lon-quyet-dau-765308/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201711/ngoai-hang-anh-truoc-vong-11-nhung-ong-lon-quyet-dau-765308/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngoại hạng Anh trước vòng 11: Những ông lớn quyết đấu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 04/11/2017, 09:48 [GMT+7]

Ngoại hạng Anh trước vòng 11: Những ông lớn quyết đấu

Nước Anh sẽ được chia nửa đỏ - xanh với 2 cuộc chiến nảy lửa giữa các đại gia thành London và Manchester tại vòng 11.
 
MU vững bước, tiến công Stamford Bridge
 
Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ lần đầu tiên Jose Mourinho trở lại sân Stamford Bridge năm ngoái, MU đã có 1 trận đấu không tệ, chiếm được quyền kiểm soát trận đấu nhưng tỉ số chung cuộc lại là 0-4 với thất bại dành cho "Quỷ đỏ". Trong trận đấu đó, Pedro đã ghi bàn cho Chelsea từ quá sớm khiến mọi tính toán của "Người đặc biệt" đều phá sản.
Trước trận đấu tại vòng 11 sẽ diễn ra cuối tuần này, MU của Mourinho đã gặp Chelsea của Conte tổng cộng 3 lần với 2 chiến thắng cho "The Blues". Tuy vậy, khác với thất bại 0-4 trong lần gặp đầu tiên, 2 trận đấu sau đó diễn ra với thế trận dễ chấp nhận hơn đối với "Quỷ đỏ". Thậm chí, Mourinho đã hoàn toàn bắt bài Conte trong lần gặp gỡ gần đây nhất (MU thắng 2-0).
 
Với thành tích đối đầu tốt dần đều, MU có quyền tự tin khi hành quân tới sân của đối thủ. Đành rằng, MU đang có phong độ không cao, nhưng ít ra họ vừa có 2 trận thắng quan trọng, không để thủng lưới bàn nào. So sánh với Chelsea, "The Blues" vừa thất bại "sấp mặt" trước Roma tại Champions League. Phong độ tại Premier League cũng chẳng khá hơn, Chelsea thua 2/4 trận gần nhất. 2 trận thắng còn lại cũng vô cùng khó nhọc.
Với việc 2 chân sút đình đám Lukaku và Morata đều tịt ngòi trong 6 trận gần đây, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào 2 thủ môn. David De Gea vẫn đang xuất sắc như thường lệ còn Courtois lại không cho thấy sự ổn định trong thời gian gần đây. MU đang có 1 hàng phòng ngự tổ chức tốt nhất giải và không có gì bất ngờ nếu họ tiếp tục có thêm 1 trận đấu giữ sạch lưới.
 
Nhiều khả năng đây sẽ là một cuộc chiến vô cùng chặt chẽ, bởi chẳng đội nào muốn thua vào thời điểm này.
 
Man City bùng nổ, Arsenal gặp khổ
 
Man City đã thắng 8 trận liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh. Hàng công của họ dang tỏ ra thực sự mạnh mẽ và đồng đều. Trong số những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải, Man City đóng góp tới 4 người. Aguero và Sterling đã có 7 bàn, Jesus và Sane cũng đã có 6 bàn. Hơn thế nữa, De Bryne (6 lần), Silva (6) và Sane (5) đều là những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất của Premier League.
So với Man City, Arsenal thua kém về mọi mặt. Họ còn có ít hơn đối thủ 1 ngày nghỉ do phải đá Europa League. Phong độ của Arsenal cũng không thể bằng Man City. Tuy vậy, các "Pháo thủ" vẫn có những cơ sở của mình để hướng tới 1 kết quả chấp nhận được tại sân Etihad.
Arsenal đã thắng 4/5 trận gần nhất tại Premier League. Trận thua duy nhất của họ trong khoảng thời gian vừa qua là thất bại tai nạn trước Watford. 2 siêu sao Alexis Sanchez và Mesut Ozil đã chơi tập trung hơn và lần lượt "thông nòng". 2 tân binh Lacazette và Kolasinac cũng đã hòa nhập nhanh chóng và thể hiện phong độ ấn tượng. 
 
So về lối chơi, có lẽ Arsenal là đội duy nhất tại nước Anh dám chơi sòng phẳng với Man City. Nếu đại diện thành London đủ tỉnh táo trong trận đại chiến này, 1 trận hòa vẫn là mục tiêu trong tầm tay.
.

TH

.