Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201803/tuyen-viet-nam-lo-cho-bui-tien-dung-787510/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201803/tuyen-viet-nam-lo-cho-bui-tien-dung-787510/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tuyển Việt Nam: Lo cho Bùi Tiến Dũng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 30/03/2018, 11:16 [GMT+7]

Tuyển Việt Nam: Lo cho Bùi Tiến Dũng

Không nằm ngoài dự đoán, Bùi Tiến Dũng đã không có tên trong đội hình xuất phát trong trận đấu với Jordan. Nhưng khi Văn Lâm chấn thương, sự lựa chọn cũng không phải là thủ thành người xứ Thanh để mới thực sự đáng lo...

Sự chọn lựa của thầy Park

Như đã nói, việc HLV Park Hang Seo không chọn “học trò cưng” Bùi Tiến Dũng là người bắt chính trong cuộc đối đầu với tuyển Jordan ở vòng loại Asian Cup là điều không có gì ngạc nhiên. Bởi thực tế thuyền trưởng tuyển Việt Nam cần sự an toàn bằng Văn Lâm nhiều kinh nghiệm hơn thay vì mạo hiểm vào người gác đền trẻ như Bùi Tiến Dũng.

Thậm chí, khi thủ thành của CLB Hải Phòng không thể thi đấu, thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng đã quyết định người vào sân là Tuấn Mạnh chứ không phải Tiến Dũng như nhiều người nghĩ ở thời điểm mà HLV Park làm thủ tục thay người.

Văn Lâm vẫn là sự lựa chọn tốt nhất của thầy Park
Văn Lâm vẫn là sự lựa chọn tốt nhất của thầy Park

Và thực tế, những sự lựa chọn hay thay đổi người trong khung gỗ tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã chính xác 100%, khi cả Văn Lâm lẫn Tuấn Mạnh đều chơi tốt, thể hiện được cả phong độ lẫn đẳng cấp cao để giúp đội nhà có trận hoà trước tuyển Jordan.

Những quyết định của thầy Park cho các vị trí trấn giữ khung thành ngoài sự chính xác còn có cả nghiêm túc, trách nhiệm với cái chung thay vì đặt tình riêng vào đó để khiến rất nhiều fan nữ hâm mộ Tiến Dũng...thất vọng ra mặt...

Và... đáng lo cho Tiến Dũng

Nhìn vào phong độ, năng lực chuyên môn trong các vị trí thủ môn ở đội tuyển Việt Nam vào lúc này, rõ ràng Bùi Tiến Dũng hơi khó cạnh tranh với các đàn anh đi trước là Văn Lâm và Tuấn Mạnh ở khá nhiều khía cạnh khác nhau. Để có lẽ, vị trí số 3 trên đội tuyển vào lúc này là hợp lý với Bùi Tiến Dũng.

Hợp lý, cũng như khó có sự ưu ái nào từ HLV Park Hang Seo như thế để khó có thể không lo lắng cho thủ thành người xứ Thanh, ở thời điểm mà Tiến Dũng cần nhất sự tin tưởng và trọng dụng.

Khá đáng lo cho Bùi Tiến Dũng
Khá đáng lo cho Bùi Tiến Dũng

Điều này là rõ ràng với vị trí người gác đền, khi câu chuyện tập luyện trên sân hoàn toàn khác với câu chuyện “thực chiến”. Được bắt chính, và thử thách nhiều trong những trận đấu chính thức khác xa so với tập chay là chắc chắn.

Tuy nhiên, tất cả đều đã thấy Văn Lâm chắc chắn thế nào từ cấp CLB cho tới khi lên tuyển, và người đàn anh Tuấn Mạnh cũng như thế. Nếu cả hai không xuất sắc, chắc chắn tuyển Việt Nam khó có thể lọt lưới 1 bàn tại Amman ở trận đấu vừa qua.

Khó cạnh tranh suất bắt chính ở đội tuyển, khi trở về CLB đến lúc này cũng vẫn chưa chắc chắn cho Tiến Dũng với vị trí số 1 tại Thanh Hoá, dù thủ môn này đã liên tục ra sân trong nhiều trận đấu chính thức gần đây.

Nhìn vào những gì đang diễn ra khó có thể không lo cho “soái ca” của rất nhiều fan nữ bóng đá Việt Nam, bởi chỉ cần không duy trì được phong độ đỉnh cao rất có thể Bùi Tiến Dũng sẽ khó nằm trong tính toán của HLV Park Hang Seo ở Asiad tới đây.

Sự thật là như thế, bởi rất đơn giản tại Asiad môn bóng đá sẽ luôn có 3 suất dành cho các cầu thủ trên 23 tuổi. Và với sự thể hiện không thể tốt hơn từ Tuấn Mạnh hay Văn Lâm chỉ sợ rằng HLV Park Hang Seo sẽ lãng quên Tiến Dũng, nhất là khi ông thầy của bóng đá Việt Nam luôn ưu tiên sự chắc chắn lên hàng đầu.

Dù thế, từ đây đến Asiad vẫn còn một khoảng thời gian rất dài đủ cho Bùi Tiến Dũng chứng tỏ, khẳng định bản thân tại V-League để buộc thầy Park phải chọn mình... Hi vọng là như thế!

.

Nguồn: Vietnamnet.vn

.