Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201804/mu-tottenham-sanchez-toa-sang-giup-quy-do-gianh-ve-vao-chung-ket-791035/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201804/mu-tottenham-sanchez-toa-sang-giup-quy-do-gianh-ve-vao-chung-ket-791035/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
MU - Tottenham: Sanchez tỏa sáng giúp 'Quỷ đỏ' giành vé vào chung kết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 22/04/2018, 09:20 [GMT+7]

MU - Tottenham: Sanchez tỏa sáng giúp 'Quỷ đỏ' giành vé vào chung kết

Ghi một bàn rồi kiến tạo cho Herrera xé toang mành lưới Tottenham, Alexis Sanchez trở thành người hùng của MU trong chiến thắng 2-1 trước Tottenham ở bán kết FA Cup.

Video: MU - Tottenham

Đúng như dự đoán, Man Utd đã gặp rất nhiều khó khăn trước Tottenham vì phải chơi tại Wembley, sân nhà của đội bóng áo trắng mùa này. Với ý nghĩa quyết định cho danh hiệu cứu vãn mùa giải trắng tay, cả Man Utd và Tottenham đều tung ra đội hình mạnh nhất.

HLV Mourinho tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Herrera ở giữa sân cùng Pogba và Matic. Trong khi đó, Tottenham trung thành với sơ đồ 4-2-3-1 với đầu tàu Harry Kane bên cạnh 3 mũi nhọn Alli, H.Son và Eriksen.

Với tính chất quyết định cả mùa giải, 2 đội đều nhập cuộc khẩn trương và đầy quyết tâm. Các cầu thủ tranh chấp rất mạnh từ giữa sân và cố gắng đoạt bóng nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, chính vì cách đá quá nhanh này khiến sai lầm dễ lộ ra.

Phút 11, Young băng lên áp sát quá cao khiến cánh trái của Man Utd bị hổng, tạo cơ hội cho Eriksen thoát xuống căng ngang cho Dele Alli ghi bàn. Tình huống này diễn ra cực nhanh khiến hàng thủ Man Utd hoàn toàn không có cơ hội cản phá.

Có bàn mở tỷ số, Tottenham tràn lên tấn công. Tuy nhiên, họ không thể nhân đôi cách biệt vì quá nóng vội. Cũng chính vì thế, Tottenham nhanh chóng phải trả giá. Phút 24, Dembele lóng ngóng mất bóng vào chân Pogba ở ngay phần sân nhà. Sau một nhịp quan sát, tiền vệ người Pháp tạt bóng cực chuẩn cho Sanchez lao vào đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Man Utd.

Phải đến lúc này, 2 đội mới chơi chậm lại và bình tĩnh hơn trong các đợt triển khai bóng. Thế trận giằng co được tạo ra và duy trì đến hết hiệp 1 khiến cả 2 gần như không có thêm cơ hội nguy hiểm.

Bước sang hiệp 2, mọi thứ không thay đổi. Tottenham vẫn là đội kiểm soát bóng tốt hơn nhưng không thể tiếp cận khung thành của De Gea. Man Utd sau hiệp đầu tích cực áp sát đã chuyển sang đá phòng ngự phản công, tận dụng tốc độ của các cầu thủ tuyến trên cùng khả năng chuyền dài của Pogba.

Cách đá mới của Man Utd mang đến hiệu quả hơn hẳn. Phút 62, từ đợt phản công chớp nhoáng, Herrera đã lao lên sút tung lưới Michel Vorm nâng tỷ số lên 2-1. Ở pha bóng này, thủ môn người Hà Lan không thể đổ người kịp vì pha sút bóng của Herrera quá căng và đi qua háng hậu vệ Tottenham khiến độ khó nâng lên nhiều lần.

Thua ngược, HLV Mauricio Pochettino vội vàng tung Lucas Moura vào thay Ben Davies để tăng cường sức tấn công. Tuy nhiên, sự thay đổi này không mang đến tác dụng vì Lucas quá yếu đuối và thiếu tính sáng tạo. Phút 78, Pochettino tiếp tục tung Victor Wanyama vào sân, Tottenham bắt đầu sút xa nhiều hơn. Thế nhưng, các nỗ lực sút xa của họ chỉ đem đến vài tình huống nguy hiểm không thành bàn.

Thời gian càng trôi đi, Man Utd càng lùi sâu hơn và từ bỏ luôn các cơ hội phản công nguy hiểm. Như thường lệ, đội bóng áo đỏ tập trung câu giờ và khiến đối phương ức chế. Trước đội bóng vẫn còn non như Tottenham, chiến thuật này cực kỳ hiệu quả và Man Utd dễ dàng bảo toàn chiến thắng 2-1 đến hết trận.

Tỷ số trận đấu: MU 2-1 Tottenham (Hiệp 1: 1-1)

Ghi bàn: Sanchez 24', Herrera 62' - Alli 11'

Đội hình xuất phát:

MU: De Gea – Young, Jones, Smalling, Valencia – Pogba, Matic, Herrera – Sanchez, Lukaku, Lingard.

Tottenham: Vorm – Davies, Vertonghen, D. Sanchez, Trippier – Dembele, Dier – Son Heung-min, Alli, Eriksen – Kane

.

TH

.