Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201804/quy-do-nguoc-dong-danh-bai-man-city-ngay-tren-san-etihad-788812/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201804/quy-do-nguoc-dong-danh-bai-man-city-ngay-tren-san-etihad-788812/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Quỷ đỏ' ngược dòng đánh bại Man City ngay trên sân Etihad - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 08/04/2018, 09:07 [GMT+7]

'Quỷ đỏ' ngược dòng đánh bại Man City ngay trên sân Etihad

Man City đã có hiệp 1 xuất sắc, ghi 2 bàn vào lưới M.U và tưởng chừng có thể hủy diệt Quỷ đỏ. Thế nhưng, M.U đã trở lại quá thuyết phục trong hiệp 2 và lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Man City. Như vậy, đội bóng của Pep Guardiola vẫn chưa thể lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

Video: Man City - MU

HLV Pep Guardiola gây bất ngờ khi tung ra sân đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột như Aguero, Gabriel Jesus lẫn Kevin De Bruyne để tiếp đón MU. Tuy nhiên với lợi thế sân nhà, Man City vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phía bên kia, những toan tính của Mourinho nhanh chóng phá sản khi hàng tiền vệ, với bộ ba Pogba - Matic - Herrera thi đấu không tốt, thường xuyên mất bóng và để Man City đánh thẳng vào trung lộ. Trên hàng công, Lukaku, Sanchez cũng không có nhiều cơ hội chạm bóng.

Điều gì đến cũng phải đến. Phút 25, từ pha phạt góc bên cánh trái, Smalling lơ là và để Kompany tự do bật cao đánh đầu mở tỉ số cho Man City. 5 phút sau, đến lượt Gundogan ghi tên mình lên bảng tỉ số với pha xoay sở khéo léo trong vòng cấm địa, trước khi dứt điểm hiểm hóc đánh bại De Gea.

Thậm chí khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Man City đã có thể gia tăng cách biệt nếu Sterling không bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội đối mặt với De Gea.

Đến lúc này, NHM MU bắt đầu nghĩ về thất bại ê chề trên Etihad. Tuy nhiên, mọi dự đoán hoàn toàn đảo lộn ở hiệp 2 bởi những khoảnh khắc lóe sáng của một siêu sao: Paul Pogba. Chỉ trong vòng 2 phút (từ 53 đến 55), bản hợp đồng trị giá 89 triệu bảng lập cú đúp, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Trong đó, pha lập công gỡ hòa 2-2 có dấu ấn không nhỏ từ một ngôi sao đắt giá khác, Alexis Sanchez (35 triệu bảng) với đường treo bóng chuẩn xác bên cánh trái.

Những bàn liên tiếp giúp MU hưng phấn tột đỉnh, còn các học trò của Pep Guardiola không giữ được sự bình tĩnh. Để rồi đến phút 69, cả SVĐ Etihad như chết lặng khi Chris Smalling - người mắc lỗi ở bàn mở tỉ số - lập công chuộc tội với cú đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 3-2. Người thực hiện pha đá phạt chuẩn xác để trung vệ người Anh ghi bàn vẫn là Sanchez.

Khoảng thời gian còn lại, Man City điên cuồng tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên trong một ngày  xuất thần, "người nhện" David De Gea liên tiếp từ chối những cơ hội mười mươi, đặc biệt là cú đánh đầu cận thành của Aguero ở phút 89.

Thắng 3-2 ngay trên SVĐ Etihad, thầy trò Mourinho rút ngắn khoảng cách với Man City xuống 13 điểm (71 điểm/32 trận), đồng thời khiến bữa tiệc ăn mừng chức vô địch sớm của đại kình địch tạm hoãn lại.

Chung cuộc: Man City 2-3 MU (tỉ số hiệp 1: 2-0)

Ghi bàn:

Man City: Kompany 25', Gundogan 30'

MU: Pogba 53' 55', Smalling 69'

Đội hình xuất phát:

Man City: Ederson, Danilo, Kompany, Otamendi, Delph, Gundogan, Fernandinho, Silva, Bernardo Silva, Sterling, Sane

MU: De Gea, Valencia, Smalling, Bailly, Young, Ander Herrera, Matic, Pogba, Lingard, Lukaku, Sanchez

.

TH

.