Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201804/tpho-chi-minh-slna-chien-thang-tu-2-cu-danh-dau-788530/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201804/tpho-chi-minh-slna-chien-thang-tu-2-cu-danh-dau-788530/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
TP.Hồ Chí Minh - SLNA: Chiến thắng từ 2 cú đánh đầu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 06/04/2018, 08:24 [GMT+7]

TP.Hồ Chí Minh - SLNA: Chiến thắng từ 2 cú đánh đầu

(Video, kết quả bóng đá TP.Hồ Chí Minh - SLNA, đá bù vòng 1 giải V-League 2018) SLNA gặp thuận lợi trong chuyến làm khách trên sân Thống Nhất với bàn thắng sớm của Phan Văn Đức.

Hai pha lập công của Văn Đức và Ngọc Hải đã giúp cho SLNA đánh bại chủ nhà TP.HCM với tỷ số 2-0 trong trận đấu bù của vòng 1 Nuti Cafe V.League 2018 diễn ra vào tối 5/4.
 
Mọi thứ trước cuộc đối đầu giữa TP.HCM  và SLNA đều nghiêng về đội chủ nhà. Cách tiếp cận trận đấu với quyết tâm đánh phủ đầu là cách, đoàn quân ông Toshiya Miura muốn thị uy, thế cửa trên so với đội bóng xứ Nghệ. Nhưng khi các mũi giáp công của TP.HCM đang loay hoay tìm đường vào cầu môn của SLNA thì một sai sót trong hàng thủ đã buộc đội chủ nhà phải trả giá ở phút 12.
 
Trong một pha tranh chấp trên không, Văn Hoàn thất thế so với Văn Đức để tuyển thủ U23 QG này bật cao đánh đầu, hạ gục thủ môn Thanh Diệp sau đường chuyền của đồng đội. Bàn thắng bất ngờ tiếp thêm sức mạnh cho SLNA. Bằng lối chơi tập trung, áp sát và không ngại va chạm, đoàn quân của ông Nguyễn Đức Thắng đã tạo nên một thế trận khá vững chắc.

Khi đối thủ bắt chặt người, TP.HCM không có khoảng trống cho những pha phất bóng dài, bổng dẫn đến bế tắc. Trong 2 trận thắng vừa qua, Phi Sơn tỏa sáng. Nhưng trong lần đầu tiên gặp lại đội bóng quê hương, tiền vệ có cái chân trái này đã bị bắt bài hoàn toàn. Trong 36 phút trên sân, Phi Sơn có vài pha đi bóng kỹ thuật nhưng không thể qua được “ải” cuối cùng là hàng thủ rắn mặt của SLNA. 
 
Tâm lý thi đấu không ổn, Phi Sơn lại buộc phải rời sân ở phút 36 (do chấn thương) đã đẩy lối chơi khô cứng của TP.HCM trở nên đơn điệu hơn. Không có người tạo đột biến, HLV Toshiya Miura buộc phải đẩy cao bộ đôi Quang Nam, Hải Anh lên cao hơn để tăng cường hơn nữa các pha bóng bổng. Nhưng trước hàng thủ có chiều cao tốt của SLNA, TP.HCM lại càng bất lực. 
 
Đau cho đội chủ nhà là không phát huy được lối chơi lật cánh đánh đầu thì khi hiệp 1 vào phút bù giờ, họ lại bị SLNA thêm một lần dạy cho bài học không chiến. Từ quả phạt góc, trung vệ Ngọc Hải bật cao vượt trội hơn hẳn mọi hậu vệ của TP.HCM để lắc đầu đưa bóng bật xà, đi vào lưới. Hai bàn dẫn trước sau hiệp 1 đã gần như đảm bảo cho SLNA có chiến thắng đầu mùa, bởi không ai có thể tin, đội bóng của Quyền chủ tịch Lê Công Vinh có thể đảo ngược tình thế khi lối chơi chẳng có sự đột biến nào. 
 
Thực tế trong hiệp 2, TP.HCM tiếp tục chơi rất bế tắc. Chỉ khi SLNA chơi chùng xuống và có phần mất tập trung trong khoảng 20 phút cuối, đoàn quân của ông Toshiya Miura mới có vài cơ hội tiếp cận cầu môn Vũ Hải. Nhưng Hải Anh, Văn Thanh hay Quang Nam lại thiếu nhạy bén và tinh tế trong kết thúc cầu môn, nên không thể chuyển hóa thành bàn thắng. 
 
Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, thầy trò ông Nguyễn Đức Thắng đã có thắng lợi đầu tiên của mùa giải sau 4 vòng. Trong khi đó, thất bại ngay tại sân  nhà là kết quả  đáng thất vọng cho “dàn cầu thủ đắt giá” của CLB TP.HCM. 
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
 
TP.HCM: Thanh Diệp, Văn Hoàn, Ngọc Thịnh, Đình Luật, Ngọc Đức, Paulo, Phi Sơn (Minh Trung, 36’), Quang Nam, Văn Thuận, Văn Thanh, Hải Anh. 
 
SLNA: Vũ Hải, Ngọc Hải, Văn Khánh, Đình Hoàng, Sỹ Sâm (Mạnh Dũng, 81’), Tuấn Tài (Xuân Thắng, 83’), Xuân Mạnh, Khắc Ngọc, Văn Đức (Viết Nguyên, 90+3’), Thế Cường, Olaha.
.

TH

.