Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201805/atletico-madrid-arsenal-noi-buon-phao-thu-792776/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201805/atletico-madrid-arsenal-noi-buon-phao-thu-792776/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Atletico Madrid - Arsenal: Nỗi buồn 'Pháo thủ' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 04/05/2018, 08:52 [GMT+7]

Atletico Madrid - Arsenal: Nỗi buồn 'Pháo thủ'

Pha lập công duy nhất của Diego Costa giúp Atletico vượt qua Arsenal 1-0 và tiến vào chung kết Europa League với chiến thắng chung cuộc 2-1 sau hai lượt trận. Kết quả này đồng nghĩa với việc Pháo thủ thành London lỡ cơ hội đoạt vé dự Champions League mùa sau và cũng không có được danh hiệu nào trong mùa giải cuối cùng mà HLV Wenger dẫn dắt.

HLV Diego Simeone giao quyền chỉ đạo cho vị trợ lý German Burgos và thay 3 vị trí trong đội hình xuất phát Atletico Madrid ở lượt đi, Vitolo, Gabi và Diego Costa lần lượt thay thế cho Vrsaljko, Correa và Kevin Gameiro. Trong khi đó Arsene Wenger giữ nguyên đội hình đá lượt đi của Arsenal, tiếp tục là Danny Welbeck và Mesut Ozil ở hai cánh yểm trợ trung phong Alexandre Lacazette.

Mặc dù HLV trưởng phải lên khán đài do bị truất quyền chỉ đạo ở lượt đi, Atletico không hề tỏ ra lo sợ khi họ đã có Diego Costa. Ngay phút thứ 6 Costa đã bắt nạt cả Koscielny và Monreal sau một tình huống bóng dài, nhưng lại sút ra ngoài ở pha đối mặt Ospina. Arsenal không những thế còn thiệt quân khi đội trưởng Koscielny bị chấn thương nặng và phải lên cáng rời sân để Calum Chambers vào thay.

Khởi đầu trận đấu không tốt nhưng Arsenal dần lấy lại sự bình tĩnh và bắt đầu có vài pha tấn công lợi hại bên cánh trái. "The Gunners" suýt mở tỷ số ở phút 28 nếu Lacazette không ở vào góc đá quá hẹp từ tình huống băng xuống và vòng qua thủ môn Oblak. 4 phút sau suýt nữa Oblak lại ở thế 1-chọi-1 nhưng lần này pha xâm nhập của Monreal thất bại do anh khống chế hỏng đường chọc khe của Ramsey.

Nhưng 10 phút cuối hiệp 1 Atletico liên tiếp tạo cơ hội lên cầu môn đội khách, Koke và Griezmann đá chệch cột dọc. Đến phút 45+2, Diego Costa đã không bỏ phí thời cơ khi đón cú chọc khe của Griezmann và tách khỏi Bellerin để xuống đối mặt Ospina, trước đó Chambers đánh đầu ngay vào chân đối phương từ một cú phất dài của thủ môn Oblak.

Sang hiệp 2, Arsenal tăng cường sức ép và phút 52 họ suýt nữa có bàn thắng nếu như các cầu thủ Atletico không ập vào khiến Ramsey dứt điểm hỏng gần cầu môn chủ nhà. Gần 10 phút sau Ozil tới 2 lần lọt xuống cánh trái nhưng 2 quả căng ngang đều không được tận dụng, và Xhaka sau đó thử vận may với cú sút xa đi chìm buộc Oblak đẩy ra.

Dù đổ rào phòng thủ nhưng Atletico vẫn có Costa & Griezmann ở trên để gây sóng gió. Costa 2 lần có những cú quặt loại bỏ Chambers trong khu cấm địa Arsenal nhưng lần đầu Mustafi kịp ngăn cú dứt điểm và lần thứ hai Griezmann không kịp tận dụng đường chuyền vì Chambers lăn xả chắn bóng.

Wenger tung Henrikh Mkhitaryan vào sân hòng xoay chuyển tình thế và chỉ 3 phút sau tiền vệ người Armenia có cú bắt vô-lê vọt xà ngang. Tuy nhiên Atletico lúc này đá chậm lại và dùng tiểu xảo để câu giờ, bao gồm một thẻ vàng cố ý của Costa. Lúc này Arsenal bắt đầu tỏ ra dấu hiệu buông xuôi khi chuyền hỏng khá nhiều, cả bên sân nhà lẫn xung quanh khu 16m50 của Atletico.

Phút 88, dự bị Fernando Torres suýt nữa ghi bàn từ một pha mất bóng ngay gần vòng cấm của đội khách nhưng Ospina đẩy ra. Không vấn đề gì, bởi 3 phút bù giờ trôi đi rất nhanh mà Arsenal không triển khai đợt tấn công nào nên hồn, tạo điều kiện cho đội chủ nhà giữ tỷ số thành công. Thắng với tổng tỷ số 2-1, Atletico Madrid vào chung kết Europa League.

Tỷ số trận đấu: Atletico Madrid 1 - 0 Arsenal (hiệp 1: 1-0)

Ghi bàn: Costa 45'+2

Tổng tỷ số: Atletico Madrid 2 - 1 Arsenal.

Đội hình xuất phát:

Atletico Madrid: Jan Oblak, Thomas Partey, Jose Gimenez, Diego Godin, Lucas Hernandez; Vitolo, Gabi, Saul, Koke; Diego Costa, Antoine Griezmann.

Arsenal: David Ospina; Hector Bellerin, Shkodran Mustafi, Laurent Koscielny, Nacho Monreal; Aaron Ramsey, Granit Xhaka, Jack Wilshere; Danny Welbeck, Alexandre Lacazette, Mesut Ozil.

.

TH

.