Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201805/chelsea-amp-liverpool-top-4-them-hap-dan-793136/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201805/chelsea-amp-liverpool-top-4-them-hap-dan-793136/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chelsea & Liverpool: Top 4 thêm hấp dẫn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 07/05/2018, 07:56 [GMT+7]

Chelsea & Liverpool: Top 4 thêm hấp dẫn

Trong một ngày Mohamed Salah thi đấu nhạt nhòa, Liverpool đã để cho Chelsea đánh bại với tỷ số 1-0. Tác giả bàn thắng duy nhất là Oliver Giroud.
 
 
Khác biệt từ Giroud 
 
Chelsea buộc phải thắng Liverpool mới có cơ hội cạnh tranh vị trí trong Top 4. Trong hoàn cảnh đó, tưởng rằng Antonio Conte sẽ phải sử dụng đội hình thiên về tấn công ở trận đại chiến tại Stamford Bridge. Tuy nhiên, HLV người Italia lại khiến tất cả bất ngờ khi một lần nữa dùng sơ đồ 3-5-1-1 nặng về phòng ngự. 
Giroud tạo ra sự khác biệt với cú đánh đầu đẹp mắt
Giroud tạo ra sự khác biệt với cú đánh đầu đẹp mắt
Có tới 3 tiền vệ trung tâm được đá chính là Cesc Fabregas, N’golo Kante và đáng chú ý là cả Tiemoue Bakayoko, cầu thủ vốn bị chỉ trích rất nhiều trong mùa này. Willian, ngôi sao tấn công đang có phong độ cao thì bị cất lên ghế dự bị. Ý đồ của Conte là rất rõ ràng. Dù được đá trên sân nhà và phải thắng nhưng Chelsea lại chủ động chơi… phòng ngự phản công với Liverpool. 
 
Thế trận đã diễn ra đúng như những gì Conte tính toán. Thời lượng kiểm soát bóng của The Kop là vượt trội. Trong hiệp 1, Liverpool cầm bóng lên tới 66,5% thời gian. Đội khách cũng có nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm hơn hẳn. Đáng chú ý, dù dùng tới 3 tiền vệ trung tâm nhưng Chelsea lại để lộ ra nhiều khoảng trống ở khu vực trung lộ ngay trước vòng cấm địa. Hầu hết những pha bóng sóng gió mà Liverpool tạo ra đều tới ở khu vực này. 

Phút 24, Sadio Mane không bị ai theo kèm tung cú sút ngay trước vòng cấm Chelsea nhưng Thibaut Courtois vẫn kịp đổ người cản phá. 7 phút sau đó, một lần nữa khoảng trống lại xuất hiện ở ngay trước khung thành Chelsea. Và một lần nữa Mane lại có cú sút xa rất hiểm hóc nhưng vẫn không thắng được Courtois. Sau đó, Mane còn có cơ hội đá bồi nhưng bị Courtois bắt dính. 
 
Khi thế trận diễn ra có phần bất lợi cho đội chủ sân Stamford Bridge thì họ lại bất ngờ có bàn thắng. Chỉ 1 phút sau tình huống bỏ lỡ của Mane, từ đường tạt bóng của Victor Moses, Olivier Giroud đã bật cao đánh đầu tung lưới Liverpool, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước. Bàn thắng mở tỷ số giúp The Blues hưng phần hơn hẳn. Phút 35, suýt nữa thì Fabregas nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. 
 
Sau giờ nghỉ, Juergen Klopp đã phải tung Jordan Henderson vào sân với hy vọng tạo ra khác biệt. Tuy nhiên, vẫn không có đột biến nào được tạo ra. Liverpool thậm chí còn không có nổi một cơ hội nguy hiểm nào trong cả hiệp 2. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên.
 
Với 3 điểm giành được, Chelsea đã có 69 điểm/36 vòng. Họ còn kém Liverpool 3 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận và kém Tottenham 2 điểm. Chelsea vẫn còn 2 trận đấu nữa trong tay và họ tiếp tục nhen nhóm lên hy vọng giành vé vào Top 4. 
 
Lời cảnh báo cho Liverpool
 
Quyền tự quyết trong cuộc đua Top 4 vẫn nằm trong tay The Kop. Họ chỉ cần thắng Brighton trên sân nhà ở vòng cuối là chắc chắn có vé và không cần quan tâm tới kết quả của Chelsea. Cửa cho Liverpool lọt vào Top 4 vẫn là cực lớn.
 
Tuy nhiên, thất bại này vẫn là lời cảnh báo cho thầy trò Klopp. Bởi tại Premier League, họ đã 3 vòng liên tiếp không thể thắng. Salah cũng đã 3 trận liên tiếp tịt ngòi. Có vẻ như khi mùa giải bước vào giai đoạn cuối cùng thì điểm rơi phong độ của Liverpool đang là không tốt. Nên nhớ, The Kop vẫn còn trận chung kết Champions League phía trước và Klopp cần phải duy trì sự hưng phấn cho các học trò thay vì sự sa sút thấy rõ như hiện tại. 
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
 
Chelsea (3-5-1-1): Courtois; Azpilicueta, Cahill, Rudiger; Moses (Zappacosta, 89’), Fabregas (Pedro, 90’), Kante, Bakayoko, Alonso; Hazard (Willian, 86’); Giroud.
 
Liverpool (4-3-3): Karius; Clyne (Henderson, 59’), Lovren, van Dijk, Robertson (Solanke, 74’); Alexander-Arnold, Wijnaldum, Milner (Moreno, 89’); Salah, Firmino, Mane.
.

TH

.