Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201805/man-united-vs-chelsea-23h15-ngay-195-danh-hieu-cuu-van-mua-giai-795152/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201805/man-united-vs-chelsea-23h15-ngay-195-danh-hieu-cuu-van-mua-giai-795152/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Man United vs Chelsea, 23h15 ngày 19/5: Danh hiệu cứu vãn mùa giải - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 19/05/2018, 10:30 [GMT+7]

Man United vs Chelsea, 23h15 ngày 19/5: Danh hiệu cứu vãn mùa giải

2017/18 hứa hẹn là mùa giải của thành Manchester. Ở sân chơi Premier League, bóng đá Manchester chiếm cả hai vị trí dẫn đầu. Thế thống trị đó nhiều khả năng sẽ tiếp tục được thể hiện ở trận chung kết FA Cup đêm nay.
 
Danh hiệu cứu vãn mùa giải
 
Mùa giải này, Man United và Chelsea có khá nhiều sự tương đồng. Họ đều là những người hùng sa cơ trên các mặt trận quan trọng. Ở Premier League, cả hai cùng bị Man City cho “hít khói”. Chelsea và Man United cũng đều dừng bước ở vòng 1/8 Champions League. Giờ đây, cả hai đều phải trông chờ vào FA Cup để cứu vãn một mùa giải thất bát. 
Với Man United, FA Cup là sân chơi để HLV Jose Mourinho bảo toàn danh tiếng. Lâu nay, các đội bóng của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thường chơi rất hay ở mùa giải thứ hai mà ông dẫn dắt. Thế nhưng, năm nay Quỷ đỏ lại lần lượt rơi rụng ở Cúp Liên đoàn, Champions League và Premier League. Nếu Man United không thắng đêm nay, Mourinho sẽ lần đầu tiên trắng tay trong năm thứ hai dẫn dắt một CLB.
 
Về phía Chelsea, họ đã trải qua mùa giải đầy biến động. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge cần một danh hiệu để cứu vãn tình thế, đưa mọi người xích lại gần nhau. Thời gian qua, một vài cầu thủ ngôi sao trong đội như Eden Hazard, Thibaut Courtois… được các ông lớn ở châu Âu liên hệ. Việc đoạt FA Cup đêm nay sẽ giúp Chelsea thuyết phục các hảo thủ rằng khó khăn đã qua và trước mắt là ngày mai tươi sáng.
 
Quỷ đỏ có ưu thế
 
Thời điểm này, HLV Conte và Chelsea đều rất khát khao bục vinh quang của FA Cup. Nhưng chẳng có gì đảm bảo toàn bộ các cầu thủ Chelsea sẽ vào sân với tinh thần đó. Sự đoàn kết và ý chí chiến đấu của các cầu thủ Chelsea đang bị nghi ngờ. Ở lượt đấu hạ màn Premier League hồi tuần trước, dù vẫn còn cơ hội vào Top 4, nhưng các học trò của HLV Conte đã thi đấu hết sức hời hợt. Họ lười di chuyển, thiếu cố gắng và thậm chí không thèm đuổi theo đối phương sau khi mất bóng. 
MU phải có phương án đặc biệt dành cho Hazard
MU phải có phương án đặc biệt dành cho Hazard
Nhiều thời điểm, HLV Conte như bất lực trong việc điều khiển các học trò. Ông hò hét ở đường biên, nhưng nhiều cầu thủ Chelsea vẫn bình chân như vại. Chiếc ghế lung lay của nhà cầm quân này khiến tiếng nói của ông không còn trọng lượng đối với các cầu thủ. Thái độ thi đấu hời hợt của nhiều cầu thủ khiến Chelsea bị vùi dập bằng thất bại 0-3 trước Newcastle, vào ngày Premier League 2017/18 hạ màn. Chelsea đã thi đấu như thể họ là đội bóng sắp tan rã, chứ không phải một CLB cố gắng níu kéo suất dự Champions League.
 
Rõ ràng trên khía cạnh tập thể, Chelsea hiện nay có nhiều vấn đề. Yếu tố kỷ luật và tổ chức ở sân Stamford Bridge hiện nay đang vô cùng lỏng lẻo. Điều đó hoàn toàn trái ngược với tình trạng kiểm soát chặt chẽ của HLV Mourinho tại Man United. Trải qua nhiều sóng gió, Mourinho đang dần khiến các danh thủ như Paul Pogba phải thuần phục.
Man United và Chelsea mùa này có khá nhiều điểm tương đồng nhưng họ không hoàn toàn giống nhau. Quỷ đỏ là một tập thể rắn chắc, có tính kết nối cao. Đêm nay họ sẽ lên ngôi ở FA Cup để tiếp tục đẩy Chelsea lún sâu vào tình trạng bất ổn.

 

.

TH

.