Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201806/neymar-thi-dau-mo-nhat-brazil-chia-diem-truoc-thuy-sy-799953/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201806/neymar-thi-dau-mo-nhat-brazil-chia-diem-truoc-thuy-sy-799953/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Neymar thi đấu mờ nhạt, Brazil chia điểm trước Thụy Sỹ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 18/06/2018, 08:27 [GMT+7]

Neymar thi đấu mờ nhạt, Brazil chia điểm trước Thụy Sỹ

Chỉ ít giờ sau khi nhà đương kim vô địch Đức bất ngờ phải nhận trận thua sốc 0-1 trước Mexico, Brazil cũng đã phải trải qua một trận đấu vô cùng nhọc nhằn và vất vả trước đối thủ được đánh giá yếu hơn – đội tuyển Thụy Sỹ. Mặc dù Brazil dẫn bàn sớm vẫn bị Thụy Sỹ chia điểm với tỷ số hòa 1-1, ở bảng E World Cup 2018 trong một ngày mà Neymar thi đấu mờ nhạt.

Nhập cuộc đầy quyết tâm, nhưng Brazil lại vấp phải lối chơi được tổ chức rất tốt và kỷ luật của đội bóng Châu Âu.

Trong bối cảnh ấy, tưởng chừng khoảnh khắc xuất thần của Coutinho với cú cứa lòng hoàn hảo mang về bàn mở tỉ số ở ngay phút 20 sẽ giúp những vũ công samba có một trận đấu tưng bừng và dễ dàng hơn.

Thế nhưng, điều ấy rốt cuộc đã không xảy ra. Dù sở hữu một đội hình tràn ngập ngôi sao, nhưng Brazil không những không thể gia tăng cách biệt. Ngược lại, họ còn để cho Thụy Sỹ bất ngờ có được bàn san bằng tỉ số ngay sau giờ nghỉ.

Phút 50, từ quả đá phạt góc như đặt của Shaqiri, Zuber sau một tình huống xử lý khá tinh quái với trung vệ Miranda đã thoải mái đánh đầu tung lưới Brazil.

Việc đội bóng xứ sở đồng hồ có được bàn gỡ hòa có lẽ cũng ít nhiều bắt nguồn từ sự trùng xuống của Brazil sau khi khai thông được bế tắc. Ở thời điểm ấy, thay vì tiếp tục gia tăng áp lực tấn công, với sự thận trọng của mình, Tite lại chủ động cho các học trò đá chậm lại, đưa trận đấu về một thế trận cò cưa.

Và điều này phần nào khiến họ phải trả giá. Nhưng điều đáng nói là sau khi bị Thụy Sỹ đưa trận đấu về vạch xuất phát, Brazil dù đã rất nỗ lực, HLV Tite đã nỗ lực điều chỉnh tung hết những con bài tẩy của mình vào sân. Nhưng Neymar và các đồng đội vẫn bất lực trong việc thêm 1 lần nữa tìm được mành lưới của thủ thành Sommer.

Brazil cũng đã tạo ra được 1 số tình huống đáng kể. Nhưng công bằng mà nói đó cũng không phải là các pha dứt điểm mà các cầu thủ áo vàng ở trong bối cảnh thoải mái và thực sự nguy hiểm. Thế nên, cũng dễ hiểu vì sao chúng không đủ để hạ gục thủ môn của đội tuyển Thụy Sỹ.

Bàn thắng: Brazil: Coutinho (20’) – Thụy Sỹ: Zuber (50’)

Đội hình thi đấu:

Brazil: Alisson - Danilo , Thiago Silva , Miranda , Marcelo   - Casemiro  (Fernandinho 60’)  - Paulinho (Renato Augusto 67’), Coutinho  - Willian , Neymar - Gabriel Jesus (Firmino 79’)

Thụy Sỹ: Sommer – Lichtsteiner (Lang 87’), Schaer, Akanji , R. Rodriguez - Behrami  (Zakaria 71’), G. Xhaka - Shaqiri , Dzemaili , Zuber     - Seferovic  (Embolo 80’)

.

TH

.