Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201806/nga-saudi-arabia-bua-tiec-ban-thang-trong-tran-khai-mac-world-cup-2018-799561/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201806/nga-saudi-arabia-bua-tiec-ban-thang-trong-tran-khai-mac-world-cup-2018-799561/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nga - Saudi Arabia: Bữa tiệc bàn thắng trong trận khai mạc World Cup 2018 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 15/06/2018, 08:31 [GMT+7]

Nga - Saudi Arabia: Bữa tiệc bàn thắng trong trận khai mạc World Cup 2018

Thi đấu thăng hoa, "những chú gấu Nga" dễ dàng đè bẹp Saudi Arabia 5-0 trong trận khai mạc World Cup 2018 trên sân Luzhniki.

Chủ nhà Nga bước vào World Cup 2018 với thành tích 7 trận liên tiếp không thắng và họ chịu sức ép phải khởi đầu giải đấu trước khán giả nhà bằng một màn trình diễn tốt trước Saudi Arabia vừa thua liền 3 trận. Họ trung ra một đội hình khá dày dạn kinh nghiệm trong khi Saudi Arabia có sự xuất hiện của tiền đạo Al Sahlawi, người đã ghi 16 bàn ở vòng loại để ngang bằng Robert Lewandowski.

Nga vào trận một cách rất khí thế nhờ sự cổ vũ của khán giả nhà, và chỉ sau 12 phút họ đã có bàn thắng đầu tiên. Một pha trượt chân không đúng lúc của Al Shahrani tạo điều kiện cho Gazinskiy đón quả tạt từ cánh trái của Golovin, và cú đánh đầu hiểm hóc mang lại bàn thắng đầu tiên của World Cup 2018.

Nga vẫn chưa dừng lại, họ liên tục khai thác những pha mất bóng ở giữa sân của Saudi Arabia để phản công nhanh. Smolov và Golovin liên tục có cơ hội băng xuống, và khi Alan Dzagoev bị chấn thương phải rời sân ở phút 24, dự bị Denis Cheryshev vào sân và trở thành yếu tố lớn cuối hiệp 1.

Phút 43, một pha phản công 3-đánh-2 của Nga được tận dụng triệt để, Cheryshev có cú quặt loại 2 cầu thủ áo xanh chuồi bóng và cựu cầu thủ của Real Madrid sút trái phá vào góc gần để Nga dẫn 2-0 ở giờ giải lao.

Sang hiệp 2, Nga tiếp tục chờ đợi Saudi Arabia mắc sai lầm trong khâu xử lý bóng để phản công nhanh. Phút 56, đội tuyển áo xanh đã có cơ hội rút ngắn nhưng Al Sahlawi đệm hụt bóng ở sát cầu môn Nga, và đó có lẽ là cơ hội hiếm hoi trong cả trận đấu bởi thời gian còn lại của hiệp 2 hoàn toàn thuộc về Nga.

Phút 71, tiền đạo dự bị Dzyuba chỉ sau 1 phút vào sân đã ghi bàn trong pha chạm bóng đầu tiên, đánh đầu từ quả tạt chuẩn xác của Golovin. Đến phút 90+1, Cheryshev lập cú đúp với cú vuốt bóng hiểm hóc khiến cầu trường Luzhniki như vỡ tung.

Golovin không chịu kém, sau 2 pha kiến tạo cho đồng đội đích thân anh ghi bàn ở phút 90+4. Cú đá phạt xoáy qua hàng rào Saudi Arabia của cựu ngôi sao futsal đã ấn định thắng lợi "5 sao" mỹ mãn trong ngày ra quân của nước chủ nhà.

Tỷ số trận đấu: Nga 5 - 0 Saudi Arabia (hiệp 1: 2-0).

Ghi bàn: Gazinskiy 8', Cheryshev 43' 90'+1, Dzyuba 71', Golovin 90'+4

Đội hình xuất phát:

Nga: Akinfeev, Fernandes, Kutepov, Ignashevich, Zhirkov, Gazinskiy, Zobnin, Samedov, Golovin, Dzagoev, Smolov.

Saudi Arabia: Al-Maiouf, Al-Breik, Omar Hawsawi, Osama Hawsawi, Al-Shahrani, Al-Faraj, Otayf, Al-Jassim, Al-Shehri, Al-Dawsari, Al-Sahlawi.

.

TH

.