Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201806/sane-amp-nhung-ngoi-sao-bi-bo-roi-trong-lich-su-world-cup-798083/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201806/sane-amp-nhung-ngoi-sao-bi-bo-roi-trong-lich-su-world-cup-798083/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sane & những ngôi sao bị bỏ rơi trong lịch sử World Cup - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 06/06/2018, 09:01 [GMT+7]

Sane & những ngôi sao bị bỏ rơi trong lịch sử World Cup

Leroy Sane đã bất ngờ bị HLV Joachim Loew loại khỏi đội hình ĐT Đức dự World Cup 2018. Trong lịch sử, không ít ngôi sao bị loại gây sốc và không được thi đấu tại World Cup như Sane.
Gunnar Nordahl (ĐT Thụy Điển, 1950)
Nordahl là ngôi sao lớn của bóng đá Thụy Điển khi dẫn dắt đội bóng của nước này tới huy chương vàng tại Thế vận hội 1948. Nhưng ở World Cup 1950, LĐBĐ Thụy Điển có quy tắc ngầm là không gọi cầu thủ thi đấu ở nước ngoài vào đội tuyển. Trong khi đó, Nordahl chuyển đến AC Milan vào năm 1949. Ông ghi 51 bàn trong 52 trận cho Milan trong 2 mùa trước World Cup 1950.
 
Thụy Điển đứng thứ 3 tại World Cup 1950 với đội hình gồm các cầu thủ thi đấu ở trong nước. Nhưng nếu có Nordahl, có thể thứ hạng của Thụy Điển tại World Cup năm đó đã cao hơn.
Carlos Alberto (ĐT Brazil, 1966)
Alberto là hậu vệ phải kỹ thuật với khả năng lãnh đạo xuất sắc. Dù vậy, ông đã bất ngờ bị loại khỏi đội hình Brazil dự World Cup 1966 dưới sự dẫn dắt của HLV Vicente Feola. Mâu thuẫn đã xảy ra trong nội bộ của Brazil khiến Selecao trải qua kỳ World Cup tồi tệ nhất khi bị loại từ vòng bảng.
 
Ở World Cup 1970, Alberto đã trở lại và đeo băng đội trưởng trên tay. Ông đã cùng các đồng đội mang về chức vô địch cho Brazil tại Mexico 1970.
Tony Adams (ĐT Anh, 1990)
Adams là cầu thủ đầu tiên sinh sau thành công tại World Cup 1966 được chơi cho ĐT Anh. Trung vệ này ra mắt Tam sư trong trận đấu với Tây Ban Nha vào năm 1987. Một năm sau, Adams được tham dự EURO 1988 cùng ĐT Anh. Adams có 1 bàn vào lưới Liên Xô cũ nhưng Tam sư đứng cuối bảng đấu của họ tại giải đấu năm 1988.
 
Mùa giải 1988/89, Adams đã giúp Arsenal đoạt chức vô địch giải VĐQG Anh (Ngoại hạng Anh ngày nay). Trung vệ của Arsenal được coi là tương lai của bóng đá Anh với kỹ năng phòng ngự và lãnh đạo xuất sắc. Nhưng ở World Cup 1990, Adams không được gọi vào danh sách. Tại giải đấu trên đất Italia năm đó, Anh đã chơi tốt và đứng ở vị trí thứ 4.
Liam Brady (ĐT Ireland, 1990)
Vào những năm 1990, CH Ireland của HLV Jack Charlton có lối chơi khá khó chịu. CH Ireland chơi bóng trực tiếp dựa trên sức mạnh và chiều cao. Vì thế, những cầu thủ khéo léo như Brady không được trọng dụng. 
 
Brady là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá CH Ireland (từng chơi cho Arsenal, Juventus và Inter Milan) nhưng ông không được gọi vào đội hình CH Ireland dự World Cup 1990, cho dù HLV Charlton gọi 3 cầu thủ chưa từng khoác áo đội tuyển. Ở World Cup năm đó, CH Ireland bị Italia đánh bại tại tứ kết.
Paul Gascoigne (ĐT Anh, 1998)
Gazza đã qua thời đỉnh cao ở World Cup 1998 nhưng nhiều người hâm mộ tuyển Anh vẫn mong muốn người hùng tại Italia 90 tham dự giải đấu trên đất Pháp. Thời điểm này, sự nghiệp của Gascoigne đã bị tàn phá bởi chấn thương và cuộc sống ăn chơi vô độ. Dù vậy, ông vẫn có thể tạo ra ma thuật với trái bóng dưới chân.
 
Gascoigne đã được gọi vào danh sách sơ bộ nhưng cuối cùng nằm trong 6 người bị HLV Glenn Hoddle loại. Gazza đã bị sốc khi nhận tin từ Hoddle và ông đã không bao giờ chơi cho Tam sư kể từ đó.
Roberto Baggio (ĐT Italia, 2002)
Baggio vừa là người hùng, lại vừa là tội đồ của Italia ở World Cup 1994. “Đuôi ngựa thần thánh” đã đá trượt quả penalty quyết định khiến Italia thất bại trước Brazil ở trận chung kết. 8 năm sau, Baggio quyết tâm được tham dự World Cup lần thứ 4 để hy vọng chuộc lại lỗi lầm.
 
Sau khi rời Inter Milan vào năm 2000, Baggio nhận được nhiều lời mời từ nước ngoài nhưng anh chọn ở lại Serie A để tăng cơ hội được gọi vào đội tuyển. Baggio đã đến Brescia và bắt đầu mùa 2001/02 bằng tinh thần máu lửa. Baggio ghi 8 bàn trong 9 trận đầu ở mùa đó nhưng sau đó chấn thương xảy ra.
 
Baggio trở lại sau chấn thương và giúp Brescia trụ hạng. Dù vậy, màn trình diễn của Baggio không đủ để thuyết phục Giovanni Trapattoni gọi anh vào ĐT Italia dự World Cup 2002. Italia sau đó bị loại bởi Hàn Quốc ở vòng 1/8.
Romario (ĐT Brazil, 2002)
Romario là huyền thoại khác của bóng đá thế giới mong muốn được đến Nhật Bản và Hàn Quốc tham dự World Cup 2002 nhưng không thành công. Romario là ngôi sao của công chúng nhưng lại là "cái gai" trong mắt HLV Luiz Felipe Scolari. Ở Copa America 2001, “Quỷ lùn” bất ngờ rời khỏi ĐT Brazil để đá cho Vasco da Gama sau đó đi nghỉ. Vụ việc này khiến Romario bị Scolari nhận định là “nhân tố gây rối”.
 
Romario đã bị loại khỏi đội hình Brazil tham dự World Cup 2002. Thế nhưng, nó chẳng ảnh hưởng mấy đến sức mạnh của Selecao. Scolari với những ngôi sao như Ronaldo, Ronaldinho, Cafu, Roberto Carlos, Rivaldo… đã lên ngôi vô địch thế giới năm đó.
Esteban Cambiasso và Javier Zanetti (ĐT Argentina, 2010)
Diego Maradona là HLV của Argentina tại World Cup 2010. Việc bổ nhiệm Maradona là canh bạc của LĐBĐ Argentina. “Cậu bé vàng” là huyền thoại trên sân cỏ nhưng không gì có thể đảm bảo ông sẽ là một HLV vĩ đại. Thực tế đã chứng minh Argentina đã không thành công tại giải đấu trên đất Nam Phi.
 
Một trong những quyết định gây bất ngờ của Maradona tại giải đấu năm đó là không gọi Esteban Cambiasso và Javier Zanetti. Ở mùa 2009/10, bộ đôi này là trụ cột của Inter Milan đoạt cú ăn 3 Serie A, cúp Quốc gia Italia và Champions League. 
Landon Donovan (2014)
Donovan là cầu thủ vĩ đại bậc nhất trong lịch sử bóng đá Mỹ. Tiền đạo này đã có 157 trận cho ĐT Mỹ và dự World Cup ở 3 kỳ liên tiếp 2002, 2006 và 2010. Donovan muốn tham dự World Cup 2014 nhưng HLV Juergen Klinsmann đã không lựa chọn anh. 
 
Đây là quyết định gây tranh cãi bởi Klinsmann còn lựa chọn cả tiền vệ 19 tuổi Julian Green còn Donovan còn không có tên trong cả danh sách sơ bộ. Mỹ sau đó bị loại ở vòng 1/8 bởi Bỉ.
Leroy Sane (2018)
Mùa 2017/18, Sane chơi rất tốt trong màu áo Man City. Tiền vệ cánh 22 tuổi này ghi 10 bàn, kiến tạo 15 lần tại Ngoại hạng Anh giúp Man City lên ngôi vô địch. Sane đã rất tự tin sẽ được dự World Cup 2018 sau khi được gọi vào danh sách sơ bộ của ĐT Đức. Thế nhưng, HLV Joachim Loew đã bất ngờ loại Sane ra khỏi danh sách 23 cầu thủ tới Nga đá World Cup 2018.

 

.

Nguồn: Bongda+