Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201806/tan-cong-hi-huc-cuoi-cung-brazil-cung-thang-costa-rica-800821/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201806/tan-cong-hi-huc-cuoi-cung-brazil-cung-thang-costa-rica-800821/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tấn công hì hục, cuối cùng Brazil cũng thắng Costa Rica - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 23/06/2018, 09:12 [GMT+7]

Tấn công hì hục, cuối cùng Brazil cũng thắng Costa Rica

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh. Nguồn: VTV

So với trận ra quân gặp Thụy Sỹ, ngôi sao Neymar của Brazil thi đấu đồng đội hơn. Anh không còn ham cầm bóng. Thay vào đó, tiền đạo của PSG tích cực di chuyển lôi kéo hậu vệ đối phương để tạo khoảng trống cho đồng đội. Sự thay đổi theo hướng tích cực của Neymar giúp hàng công Brazil thi đấu linh hoạt hơn. Dù vậy, họ vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc đưa bóng tiếp cận cầu môn đối thủ.
 
Ở hướng đối diện, Costa Rica kéo lùi cả đội hình về phần sân nhà để bảo vệ cầu môn. Họ hình thành nên hệ thống phòng ngự 3 lớp trước cầu môn của thủ thành Keylor Navas. Ngay cả một tiền đạo như Bryan Ruiz cũng thường xuyên xuất hiện ở bên ngoài khu cấm địa đội nhà để tranh cướp bóng.
 
 
Trong phần lớn thời gian, bóng gần như chỉ lăn trên phần sân của Costa Rica. Đội bóng Trung Mỹ thường xuyên có 2 người vây bắt mỗi khi cầu thủ Brazil có bóng. Vì thế, các vũ công Samba không có nhiều thời gian để xử lý. Neymar và đồng đội thường xuyên phải nhanh chóng đưa ra quyết định chuyền bóng. Sự vội vàng đó phần nào ảnh hưởng đến sự chính xác trong các đường phối hợp của Brazil. Suốt nửa đầu trận đấu, Neymar và đồng đội không tạo ra được cơ hội thực sự nào. Tất cả những gì mà Brazil làm được ở 45 phút đầu là những pha vờn bóng bên ngoài vòng cấm, những cú sút xa thiếu uy lực.
 
Ngay sau giờ nghỉ, HLV Tite đưa Douglas Costa vào sân thay Willian. Tốc độ của cầu thủ thuộc biên chế Juventus đã tạo nên sức sống mới cho các đợt lên bóng của Brazil. Ngay đầu hiệp 2, Gabriel Jesus khiến NHM đội bóng áo vàng xanh ồ lên nuối tiếc bằng cú đánh đầu dội xà ngang. Những phút tiếp theo, tới lượt Neymar, rồi Coutinho uy hiếp cầu môn Costa Rica bằng những cú sút uy lực. Thế nhưng, trong một chiều xuất thần của thủ môn Navas, các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày các tuyển thủ xứ Samba.
 
 

 
Trong tình cảnh bế tắc đó, Brazil chút nữa đã được hưởng penalty. Trọng tài cắt còi khi thấy Neymar ngã trong vòng cấm. Nhưng sau khi nhờ tới sự trợ giúp của công nghệ VAR, ông thay đổi quyết định vì cho rằng tác động từ hậu vệ bên phía Costa Rica lên Neymar là không đáng kể.
 
Trận đấu tưởng như sẽ kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng, thì Brazil trỗi dậy vào thời gian bù giờ. Phút 90+1, Coutinho xuyên thủng lưới thủ môn Navas bằng một cú đá cận thành. Đến phút bù giờ thứ 7, tới lượt Neymar ấn định chiến thắng 2-0 cho Brazil bằng một pha đệm lòng đơn giản. Với kết quả này, Brazil mở toang cánh cửa đi tiếp. Trong khi đó, Costa Rica đã bị loại.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Brazil: Alisson; Fagner, Thiago Silva, Miranda, Marcelo; Paulinho, Casemiro, Coutinho; Willian, Gabriel Jesus, Neymar
Costa Rica: Navas; Gamboa, Acosta, Gonzalez, Duarte, Oviedo; Ruiz, Borges, Guzman, Venegas; Urena
 
 
Xếp hạng bảng E
 

 

.

TH