Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201807/anh-amp-croatia-ky-tich-ao-caro-803811/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201807/anh-amp-croatia-ky-tich-ao-caro-803811/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Anh & Croatia: Kỳ tích áo Caro - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 12/07/2018, 08:37 [GMT+7]

Anh & Croatia: Kỳ tích áo Caro

Bị dẫn trước từ rất sớm, Croatia đã thể hiện tinh thần chiến đấu dũng cảm để tạo ra cuộc lội ngược dòng lịch sử sau 120 phút thi đấu.

 
Bị dẫn trước từ sớm sau siêu phẩm đá phạt của Tripper bên phía “Tam sư”, Croatia vẫn chơi đầy tự tin và có được 2 bàn thắng nhờ công Perisic và Mandzukic để thực hiện cuộc lội ngược dòng sau 120 phút, qua đó ghi tên mình vào trận chung kết với tỷ số 2-1.
Trippier sút phạt hoàn hảo tung lưới Croatia đưa lợi thế ngay từ phút thứ 5 cho tuyển Anh
Trippier sút phạt hoàn hảo tung lưới Croatia đưa lợi thế ngay từ phút thứ 5 cho tuyển Anh
Với chiến thắng này, ĐT Croatia đã tạo nên lịch sử khi lần đầu tiên có mặt ở một trận chung kết World Cup. Ngay sau trận đấu, báo chí Croatia lập tức tung hô chiến công vang dội của thầy trò Zlatko Dalić trên đất Nga.
 
Tạp chí nổi tiếng Sportske giật tít hoành tráng. “Chúng ta sẽ có mặt ở trận đấu cuối cùng. Lịch sử bóng đá Croatia đã sang trang”.
Perisic bất ngờ ghi bàn gỡ hòa cho Croatia
Perisic bất ngờ ghi bàn gỡ hòa cho Croatia
Tờ Croatiaweek thì cho biết đã có 10.000 hâm mộ Croatia đến Moscow để chứng kiến thời khắc huy hoàng của bóng đá nước nhà khi vượt qua ĐT Anh để vào chung kết.
 
Trong khi đó, nhật báo Aljazeera cũng làm đậm màn ngược dòng khó tin của Croatia, qua đó kết liễu giấc mơ của ĐT Anh tại World Cup 2018. Nguồn tin này cũng ngợi ca hết lời bàn thắng quyết định của Mario Mandzukic ở phút 109 để ấn định chiến thắng 2-1, đồng thời hẹn Pháp trong trận đấu cuối cùng vào ngày chủ nhật.
 
Trái ngược với cảm xúc thăng hoa của Croatia, người Anh tỏ ra hết sức thất vọng với kết quả sau trận đấu. Cây viết Martin Samuel của Daily Mail dẫn lời từ SVĐ Luzhniki thừa nhận Croatia đã chơi tốt hơn. “Croatia đã làm tốt hơn trong hiệp 2 và cả trong thời gian đá hiệp phụ.
Mario Mandzukic kết liễu tuyển Anh tạo nên kỳ tích
Mario Mandzukic kết liễu tuyển Anh tạo nên kỳ tích
Một lần bóng đã chạm cột dọc ĐT Anh và Pickford đã có một pha cứu thua xuất sắc. Nhưng ĐT Anh cũng không may mắn, bàn thắng của Mario Mandzukic đã kết liễu những nỗ lực cuối cùng.”
 
Tờ Mirror cũng san sẻ với nỗi đau của ĐT Anh khi cho rằng: “Mandzukic là những người kết liễu giấc mơ Tam sư. Tuy nhiên, các cầu thủ Anh sẽ trở về nhà như những người hùng sau màn trình diễn tại giải đấu năm nay.”
 
Theo thống kê từ Opta, Croatia bất ngờ có khả năng sáng cửa vô địch hơn cả ĐT Pháp tại giải đấu. Bởi lẽ, trong 2 đội vào chung kết, Croatia đang là đội tuyển sở hữu nhiều cầu thủ vô địch Champions League nhất là Modric, Rakitic, Mandzukic và Kovacic. Ngược về 3 kỳ World Cup gần nhất, đội tuyển nào sở hữu nhiều cầu thủ vô địch C1 hơn mới là đội giành chiến thắng (Ý –2006, Tây Ban Nha –2010 và Đức –2014).
 
Trận chung kết giữa ĐT Croatia và Pháp sẽ diễn ra lúc 22h00 ngày 15/7 (giờ Việt Nam).
.

TH

.