Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201807/brazil-bi-ghi-ten-vao-ban-ket-803053/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201807/brazil-bi-ghi-ten-vao-ban-ket-803053/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Brazil - Bỉ: Ghi tên vào bán kết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 07/07/2018, 08:53 [GMT+7]

Brazil - Bỉ: Ghi tên vào bán kết

Cuộc chiến giữa Brazil - thế lực thống trị bóng đá thế giới, và Bỉ - thế lực mới nổi, đã diễn ra cực kỳ hấp dẫn.
 
ĐT Bỉ có nhiều sự xáo trộn trong đội hình xuất phát, khi mà Chadli và Fellaini bất ngờ hiện diện để thay thế cho những cầu thủ phải vắng mặt vì chấn thương và thẻ phạt. Thế nhưng những sự xáo trộn đó càng giúp cho "Quỷ đỏ" thêm phần cân bằng. Trong khi đó, sự thiếu vắng Casemiro khiến cho hệ thống chiến thuật của Brazil trở nên trục trặc.
Những phút đầu trận, Brazil tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Ngay phút thứ 7, trung vệ Thiago Silva đã đưa bóng đi trúng cột dọc tuyển Bỉ. Ngay sau đó đến lượt Paulinho bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khác. Tấn công không ghi được bàn thắng, ông lớn Nam Mỹ đã phải nhận trái đắng.
 
Phút 13, từ quả đá phạt góc của Chadli, cầu thủ thế chỗ Casemiro là Fernandinho bất ngờ đánh đầu phản lưới nhà. Và từ đây, thế trận tấn công của Brazil thực sự gặp khó, dù họ cố gắng đẩy cao thế trận. Điểm nhấn của hiệp 1 còn đến ở phút 31. Sau một nỗ lực đi bóng và chuyền bóng của Lukaku, bóng đến chân De Bruyne và cầu thủ thuộc biên chế Man City tung ra cú sút xa cực kỳ hiểm hóc, hạ gục thủ thành Alisson.
Với 2 bàn dẫn trước sau hiệp đầu tiên, Bỉ ung dung bước vào giờ nghỉ. Trong khi đó, Brazil phải làm tất cả trong hiệp thứ hai hòng thay đổi tình hình. Tấm vé vào bán kết World Cup 2018 chỉ còn cách ĐT Bỉ một hiệp đấu nữa.
 
Sau giờ nghỉ, HLV Tite chơi canh bạc tất tay. Ông tung toàn bộ các con bài chiến thuật, từ Firmino, Douglas Costa lẫn Renato Augusto vào sân. Công bằng mà nói, Brazil đã chơi tốt hơn hiệp 1 rất nhiều. Dù tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng cũng phải đến phút 76, cầu thủ vào thay người Renato Augusto mới rút ngắn cách biệt cho ông lớn Nam Mỹ.
Trong khoảng thời gian còn lại, Brazil chơi đầy nỗ lực. Tuy nhiên, những cơ hội ngon ăn lần lượt bị Augusto rồi Coutinho bỏ lỡ. Ngay cả khi Neymar tung ra cú cứa lòng hiểm hóc ở phút bù giờ, thủ thành Courtois vẫn thi đấu chói sáng với pha cản phá xuất thần.
Chung cuộc, Bỉ đánh bại Brazil 2-1 để giành quyền vào bán kết. Đối thủ trong trận bán kết của "Quỷ đỏ" là ĐT Pháp - đội bóng đã đánh bại Uruguay trong trận tứ kết đầu tiên. Trận bán kết này sẽ diễn ra vào 1h sáng ngày 11/7.
 
Tỷ số chung cuộc: Brazil 1-2 Bỉ (H1: 0-2)
 
Ghi bàn
 
Bỉ: Fernandinho 13’ - phản lưới, De Bruyne 31'
 
Brazil: Renato Augusto 76'
 
Đội hình thi đấu
 
Brazil: Alisson; Fagner, Silva, Miranda, Marcelo; Fernandinho, Paulinho, Coutinho; Willian, Jesus, Neymar.
 
Bỉ: Courtois; Vertonghen, Alderweireld, Kompany; Meunier, De Bruyne, Witsel, Fellaini; Hazard, Chadli; Lukaku.
.

TH

.