Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201809/chelsea-amp-cardiff-hat-trick-cho-hazard-814143/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201809/chelsea-amp-cardiff-hat-trick-cho-hazard-814143/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chelsea & Cardiff: Hat-trick cho Hazard - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 16/09/2018, 09:47 [GMT+7]

Chelsea & Cardiff: Hat-trick cho Hazard

Bất ngờ bị Cardiff chọc thủng lưới từ rất sớm, nhưng Chelsea vẫn rất điềm tĩnh triển khai thế trận sở trường và lạnh lùng thực hiện màn lội ngược dòng. Một hat-trick cho Hazard và thế trận lấn lướt với 77% thời lượng kiểm soát bóng, Chelsea đang thật sự đáng sợ.

Bàn thua bất ngờ
 
Sau 4 trận liên tiếp đá chính chỉ toàn để lại sự thất vọng và những ức chế, Alvaro Morata rốt cuộc cũng bị HLV Maurizio Sarri bỏ trên băng ghế dự bị. Olivier Giroud được trao vị trí trung phong cắm. Tuy nhiên, khi NHM Chelsea còn chưa có cơ hội kiểm chứng xem Giroud có thể làm tốt hơn Morata hay không thì lưới Chelsea bất ngờ rung lên ngay phút 16. Người ghi bàn cho Cardiff là Sol Bamba. Với bàn thắng này, Sol Bamba phải chờ tới năm anh 33 tuổi 244 ngày mới lần đầu tiên ghi bàn tại Premier League – già nhất kể từ sau Zlatan Ibrahimovic (34 tuổi, năm 2016).
 
Bất ngờ bị thủng lưới khá vô duyên nhưng Chelsea vẫn cực kỳ điềm tĩnh triển khai thế trận mà HLV Maurizio Sarri mong muốn. The Blues xé tan nát hàng thủ đối phương bằng phong cách ban bật nhỏ, nhuyễn, chính xác. The Blues luôn duy trì thời lượng kiểm soát bóng lên tới 77-78% và đạt độ chính xác trong các đường chuyền ở ngưỡng 84%.
 
Sự nhuần nhuyễn rốt cuộc cũng mang tới bàn gỡ cho The Blues. Phút 37, Giroud phát huy khả năng làm tường cực tốt với cú đánh gót để Hazard loại bỏ hậu vệ đối phương bằng một cú lắc người mềm mại, kế đó là cú sút quyết đoán tung góc chết khung thành Cardiff.
 
Chỉ 8 phút sau, lại là Giroud đóng vai trò cầu thủ làm tường nhả ra để Hazard nâng tỷ số lên 2-0. Đây là sự khác biệt mà Sarri chắc chắn đang rất chờ đợi. Morata và Giroud trông có vẻ đều vụng về và chậm chạp như nhau, nhưng ít ra chàng tiền đạo người Pháp còn rất giỏi ở khâu làm tường, còn Morata thì hoàn toàn vô hại trước khung thành đối phương.
 
Chelsea ngày càng đáng sợ
 
Ngày thi đấu tuyệt vời của Hazard khép lại ở phút 80, sau 1 bàn thắng trên chấm 11m. Với pha lập công này, Hazard hoàn tất cú hat-trick và trở thành cầu thủ thứ 4 trong lịch sử Chelsea ghi nhiều hơn 1 hat-trick cho The Blues trong lịch sử Premier League (sau 3 ngôi sao Didier Drogba, Frank Lampard và Jimmy Floyd Hasselbaink). Bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 sau đó của Willian chỉ còn ý nghĩa giúp màn lội ngược dòng tưng bừng hơn mà thôi.
 
Vùi dập Cardiff, Chelsea chạm mốc toàn thắng cả 5 trận đầu mùa. Đây mới là lần thứ 3 trong kỷ nguyên của Roman Abramovich, The Blues khởi đầu mùa mới bằng chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp. Điều thú vị là trong 2 mùa trước đó mà Chelsea toàn thắng cả 5 trận đầu (2005/06 và 2009/10), họ đều kết thúc với chức vô địch.
 
Lịch sử hoàn toàn có thể lặp lại không chỉ vì sự trùng hợp của cột mốc 5 chiến thắng, mà vì Chelsea đang chơi bóng thật sự quá ấn tượng. Lối chơi ban bật của Sarri đã ngấm rất sâu vào từng bước chạy của các chiến binh áo xanh và đang được triển khai vô cùng nhuần nhuyễn. Với phong cách này, Chelsea không những là ác mộng của các đội bóng nhỏ mà hoàn toàn có quyền tin vào khả năng trở thành đối trọng lớn của 2 ứng viên vô địch Liverpool và Man City.
 
Đội hình thi đấu:
 
Chelsea: Arrizabalaga, Azpilicueta, Luiz, Rudiger, Alonso, Kante, Jorginho, Kovacic (Barkley, 50’), Pedro (Willian, 68’), Giroud, Hazard (Zappacosta, 84’).
 
Cardiff: Etheridge, Ecuele Manga, Morrison, Bamba, Bennett, Victor Camarasa, Ralls, Arter (Richards, 46’), Hoilett, Reid (Paterson, 71’), Ward (Madine, 77’).
.

TH

.