Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201810/chelsea-vs-man-18h30-ngay-2010-chuyen-di-lanh-it-du-nhieu-819808/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201810/chelsea-vs-man-18h30-ngay-2010-chuyen-di-lanh-it-du-nhieu-819808/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chelsea vs Man, 18h30 ngày 20/10: Chuyến đi 'lành ít dữ nhiều'? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 20/10/2018, 14:54 [GMT+7]

Chelsea vs Man, 18h30 ngày 20/10: Chuyến đi 'lành ít dữ nhiều'?

Chiến thắng ngược 3-2 của M.U trước Newcastle đã giúp Jose Mourinho tạm thời giữ được chiếc ghế HLV. Nhưng một thất bại trước Chelsea hoàn toàn có thể lại đưa Mourinho trở về với địa ngục. Mà khả năng đó hoàn toàn có thể xảy ra, bởi thực chất phong độ của Quỷ đỏ vẫn là rất tệ…

 
Để Newcastle dẫn trước 2-0 ngay trên sân nhà, sau đó ngược dòng giành chiến thắng 3-2, Mourinho đã có thêm chút không khí để thở trước khi bước vào loạt trận ĐTQG. Sức ép vào HLV người Bồ Đào Nha phần nào giảm bớt nhờ màn ngược dòng đầy cảm xúc này. Nhưng sau 2 tuần, giờ là lúc các CĐV Quỷ đỏ cần phải thực tế hơn, cần phải nhìn thẳng vào sự thật. 
Sự thật là phong độ của M.U vẫn rất tệ. Hàng thủ Quỷ đỏ chưa bao giờ dễ bị đánh sập như lúc này. Trong 7 vòng đầu mùa, Newcastle chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn. Nhưng chỉ một trận đấu ở Old Trafford thì Chích chòe đã ghi được 2 bàn, tức bằng 50% số bàn thắng của họ trước đó. Một đội bóng có hàng tấn công yếu như Newcastle cũng khiến hàng thủ M.U phải thất điên bát đảo thì điều gì sẽ xảy ra khi họ đối đầu với một Chelsea đang có siêu sao Eden Hazard đạt phong độ cực cao? Cũng cần biết thêm là lẽ ra Quỷ đỏ đã thủng lưới nhiều hơn 2 bàn nếu không có sự xuất sắc của thủ môn De Gea. 
 
Tiếp theo, M.U đã ghi được 3 bàn vào lưới Newcastle. Nhưng cũng xin lưu ý là Chích chòe là một trong những đội bóng có hàng phòng ngự cực tệ ở Premier League. Trước một đối thủ như thế, lại được chơi trên sân nhà thì việc có 3 bàn xem ra cũng chẳng phải điều gì quá to tát.  
 
Tóm lại, chiến thắng trước Newcastle mang nhiều ý nghĩa về tinh thần hơn là chuyên môn cho M.U. Đó chỉ là cú hích giúp Quỷ đỏ và Mourinho phần nào lấy lại sự tự tin, chứ chắc chắn không thể là thuốc tiên để giúp đội chủ sân Old Trafford lập tức hồi sinh. Không thể nhờ thắng lợi đó mà dẹp tan được mối lo ngại về sự mẫu thuẫn có thật giữa Mourinho và các ngôi sao như Paul Pogba, Anthony Martial hay Antonio Valencia…
 
Trong hoàn cảnh đó, M.U hành quân đến Stamford Bridge dĩ nhiên là đầy nỗi âu lo. Chelsea vẫn đang chơi cực hay từ đầu mùa giải. Trong 11 trận chính thức từ đầu mùa, The Blues bất bại, giành tới 9 chiến thắng. Maurizio Sarri mới dẫn dắt Chelsea được hơn 2 tháng. Nhưng ngay lập tức ông đã giúp các học trò thấm nhuần được triết lý Sarri-ball. Với HLV người Italia, The Blues gần như đã lột xác từ đội bóng chơi thực dụng thời Antonio Conte, trở thành CLB chơi tấn công thiên về kiểm soát và chuyền bóng cực nhiều. 
 
Chelsea cũng chơi rất hay ở những trận đại chiến từ đầu mùa. Họ đã đánh bại Liverpool ở Cúp Liên đoàn, suýt hạ The Kop ở Premier League và thắng Arsenal. Nghĩa là, bản lĩnh và sức mạnh thật của The Blues thời Sarri đã được kiểm nghiệm rõ ràng, chứ không phải chỉ qua những màn trình diễn trước các CLB nhỏ. 
 
Cuối cùng, cả về mặt thể lực thì Chelsea cũng có sự chuẩn bị tốt hơn. Bởi nếu The Blues có đội hình mạnh nhất thì M.U vẫn còn đó nỗi lo về tình trạng sức khỏe của Nemanja Matic, Luke Shaw. Một thất bại dành cho Mourinho là điều hoàn toàn có thể xảy ra và HLV người Bồ Đào Nha sẽ trở lại với địa ngục như ông từng thế suốt từ đầu mùa giải.
.

TH

.