Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201810/dt-viet-nam-an-minh-luyen-cong-818849/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201810/dt-viet-nam-an-minh-luyen-cong-818849/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
ĐT Việt Nam ẩn mình luyện công - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 15/10/2018, 09:55 [GMT+7]

ĐT Việt Nam ẩn mình luyện công

Thay vì đấu với các đội tuyển ở những trận giao hữu, ĐT Việt Nam lại sang Hàn Quốc tập huấn và chỉ đọ sức với một vài CLB xứ kim chi. Tất cả những điều đó nằm trong tính toán của HLV Park Hang Seo.
 
Tính bảo mật được đặt lên hàng đầu
 
Khi ĐT Việt Nam công bố kế hoạch tập luyện trước thềm AFF Suzuki Cup 2018, nhiều người đã tỏ ra khá ngạc nhiên khi HLV Park Hang Seo chỉ chọn một vài CLB để đội thi đấu giao hữu chứ không phải các đội tuyển giống như các đội bóng ở khu vực ĐNÁ đã và đang làm. Theo đó, ĐT Việt Nam sẽ có 3 trận đấu gặp các CLB Incheon United (ngày 22/10), Seoul FC (25/10) và Seoul E-Land FC (29/10) trên đất Hàn Quốc. Được biết, 3 trận đấu này sẽ không có tường thuật trực tiếp và cả việc ghi hình cũng không được phép. Điều đó sẽ giúp thông tin về ĐT Việt Nam không bị lộ ra ngoài. HLV Park Hang Seo là người luôn đề cao tính bảo mật thông tin. Ông luôn yêu cầu các trận đấu nội bộ cũng như việc triển khai chiến thuật của đội nhà được giữ kín, ngay cả giới truyền thông cũng không được tác nghiệp. 
Trong đợt tập trung này, do triệu tập khá nhiều gương mặt mới chưa từng dự AFF Suzuki Cup 2016 cũng như các trận vòng loại Asian Cup 2019 nên ĐT Việt Nam đang gây sự tò mò lớn với các đối thủ trong khu vực. Thêm việc 3 trận đấu giao hữu của đội sắp tới không được truyền hình trực tiếp và ghi hình càng khiến đối thủ lo âu và tò mò.
 
Cơ hội thử sàng lọc đội hình
 
Đợt tập huấn tại Hàn Quốc của ĐT Việt Nam là dịp để HLV Park Hang Seo tính toán điểm rơi phong độ cũng như nâng cấp thể lực cho các học trò. Thế nên, không phải ngẫu nhiên mà ĐT Việt Nam chỉ đá 3 trận giao hữu với các CLB của Hàn Quốc. Theo tính toán của ông Park, ở những trận đấu đó, ĐT Việt Nam sẽ sử dụng các đội hình khác nhau để vừa sàng lọc lực lượng, vừa rèn giũa lối chơi. Do trong thành phần đội có đến 2/3 các cầu thủ vừa tham gia ASIAD 2018 nên về cơ bản, cách vận hành chiến thuật và lối chơi không có nhiều đổi thay. Có chăng, HLV Park Hang Seo sẽ thử nghiệm cho vị trí hậu vệ phải do Văn Thanh vắng mặt vì chấn thương, đồng thời cũng có thêm các giải pháp cho tuyến giữa. 
Còn nhớ, tại ASIAD 2018, khi Xuân Trường không có được phong độ cao và Hùng Dũng chấn thương, đội không có người dẫn dắt lối chơi nên thầy Park phải đưa Quang Hải về đá tiền vệ trung tâm. Lần này, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ có những tính toán nhằm gia tăng sức mạnh và biến hóa cách vận hành của tuyến giữa. “Vòng bảng AFF Suzuki Cup thi đấu với thể thức nửa số trận sân nhà, nửa số trận sân khách nên việc chuẩn bị các phương án khác nhau là rất cần thiết. Cả một hành trình dài và di chuyển nhiều buộc BHL phải có những tính toán về nhân sự cũng như cách chơi để hệ số an toàn luôn ở mức cao”, HLV Park Hang Seo cho biết.
.

TH

.