Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201810/ronaldo-ghi-sieu-pham-juventus-noi-lai-mach-thang-o-serie-a-821001/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201810/ronaldo-ghi-sieu-pham-juventus-noi-lai-mach-thang-o-serie-a-821001/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ronaldo ghi siêu phẩm, Juventus nối lại mạch thắng ở Serie A - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 28/10/2018, 15:12 [GMT+7]

Ronaldo ghi siêu phẩm, Juventus nối lại mạch thắng ở Serie A

Bị dẫn bàn ở hiệp 1, nhưng sự tỏa sáng đúng lúc của siêu sao Ronaldo đã giúp Juventus ngược dòng thành công trước chủ nhà Empoli.

Trước trận đấu, HLV Allegri đã đăng đàn cảnh báo các học trò về một trận đấu không dễ dàng, dù rằng mọi chỉ số về thành tích đối đầu trong quá khứ và phong độ hiện tại của Juventus đều ăn đứt đội chủ nhà Empoli.

Và những diễn biến trong 45 phút đầu tiên của trận đấu đã nói lên điều đó, Juventus nhờ chất lượng đội hình vượt trội đã không gặp nhiều khó khăn để kiểm soát thế trận và nắm thế chủ động hoàn toàn trên sân.

Tuy nhiên, đội chủ nhà Empoli cũng cho thấy họ đã chuẩn bị kỹ lưỡng như thế nào cho trận đấu này. Sau những phút đầu tiên bị lấn lướt, họ dần bắt nhịp với trận đấu và tổ chức được nhiều tình huống tấn công hợp lý về phía cầu môn của Juventus.

Empoli suýt chút nữa khiến Juventus
Empoli suýt chút nữa khiến Juventus "ôm hận" (Ảnh: Getty).

Và trong một tình huống tấn công bài bản, phút thứ 28 Empoli vươn lên dẫn trước Juventus nhờ công của tiền đạo Caputo, bàn thắng hoàn toàn xứng đáng sau hàng loạt những tình huống tổ chức tấn công bài bản, hợp lý.

Bàn thua đã chạm vào lòng tự ái của các ngôi sao bên phía Juventus. Tuy nhiên, với ưu thế trong tay, các cầu thủ Empoli chủ động giảm nhịp độ trận đấu, chơi chắc chắn, chặt chẽ bên phần sân nhà khiến cho dàn hỏa lực gồm toàn “hàng khủng” của Juventus không thể tiếp cận được khung gỗ của thủ thành Provedel.

Trước khi hiệp 1 khép lại, suýt chút nữa đội khách phải trả giá khi trung vệ Bonucci để bóng chạm tay trong vòng cấm, may mắn cho Juventus sau khi sử dụng công nghệ VAR, trọng tài đã nói không với một quả phạt đền cho đội chủ nhà.

Ronaldo tỏa sáng với cú đúp giúp Juventus ngược dòng thành công trước Empoli (Ảnh: Getty).
Ronaldo tỏa sáng với cú đúp giúp Juventus ngược dòng thành công trước Empoli (Ảnh: Getty).

Những phút đầu hiệp 2, vẫn là thế trận hợp lý được Empoli tạo ra, Juventus dù cầm nhiều bóng nhưng không thể khoan phá được hàng phòng ngự được tổ chức tốt và chơi kín kẽ bên phía đội chủ nhà.

Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến ở phút thứ 53 của trận đấu khi Dybala bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài cho Juventus hưởng phạt đền, trên chấm 11m, Ronaldo đã không mắc sai lầm nào, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Bàn thắng của Ronaldo giúp giải tỏa nhiều áp lực cho các ngôi sao bên phía Juventus, họ chơi thanh thoát hơn, cầm bóng tốt hơn, vì lẽ đó khiến cho các cầu thủ Empoli không còn dễ dàng tiếp cận được khung thành của Szczesny.

Trận đấu đầy nỗ lực của đội chủ nhà (Ảnh: Getty).
Trận đấu đầy nỗ lực của đội chủ nhà (Ảnh: Getty).

Phút thứ 70, Ronaldo hoàn tất ngày thi đấu chói sáng khi ghi thêm một bàn thắng đẹp mắt, đưa Juventus vươn lên dẫn trước, bàn thắng cho thấy khả năng quan sát và kỹ năng dứt điểm thượng hạng của siêu sao người Bồ.

Bàn thắng của Ronaldo cũng là pha lập công cuối cùng của trận đấu, khi ở những phút còn lại cả Juventus và Empoli đều không thể tận dụng được những cơ hội mình tạo ra.

Chung cuộc, Juventus giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước Empoli và tiếp tục dẫn đầu Serie A với với cách biệt 7 điểm so với đội xếp thứ 2 là Napoli (Juve đá nhiều hơn 1 trận). Có thể nói, chiến thắng này của Juve in đậm dấu ấn của Ronaldo nhất kể từ đầu mùa giải năm nay./.

.

Nguồn: Thịnh Vy/VOV.VN

.