Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201811/aff-cup-bang-b-thai-lan-bi-cam-chan-indonesia-timore-leste-bi-loai-825200/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201811/aff-cup-bang-b-thai-lan-bi-cam-chan-indonesia-timore-leste-bi-loai-825200/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
AFF Cup bảng B: Thái Lan bị cầm chân, Indonesia, Timore Leste bị loại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 22/11/2018, 16:49 [GMT+7]

AFF Cup bảng B: Thái Lan bị cầm chân, Indonesia, Timore Leste bị loại

Lượt trận thứ 3 bảng B AFF Cup tối 21/11 có chút bất ngờ khi đương kim vô địch Thái Lan đã bị chủ nhà Philippines cầm hòa 1-1.

Các cầu thủ Philippines có nhiều cơ hội hơn nhưng cũng không thắng được đương kim vô địch Thái Lan (áo xanh). Ảnh: affsuzukicup.com
Các cầu thủ Philippines có nhiều cơ hội hơn nhưng cũng không thắng được đương kim vô địch Thái Lan (áo xanh). Ảnh: affsuzukicup.com

Trận đối đầu giữa Philippines và Thái Lan diễn ra trên SVĐ Panaad ở Bacolod dưới cơn mưa nhẹ do ảnh hưởng cơn bão nhiệt đới.

Trước trận đấu này ở bảng B, Thái Lan và Philippines đang cùng đứng đầu bảng với 6 điểm sau 2 trận nhưng Thái Lan có hiệu số vượt trội với 9 bàn còn Philippines đang là 2 bàn. Singapore và Indonesia cùng 3 điểm nhưng Indonesia có hiệu số -1 còn Singapore là 0. Timor Leste đứng cuối bảng chưa có điểm nào.

Trong tình thế này, cả Thái Lan lẫn Philippines đều nhằm mục tiêu giành 3 điểm hoặc ít nhất 1 điểm để tiếp tục cuộc chơi ở ngôi nhất/nhì bảng.

Trong lịch sử gặp gỡ của 2 đội suốt 40 năm qua, Philippines chưa thắng được Thái Lan trận nào (19 trận). Còn ở AFF Cup, trong 7 lần gặp nhau, Philippines thua 6 trận; hòa 1 trận. Thế nên, 1 trận thắng với Thái Lan là điều không cần bàn cãi?

Nhưng bóng đá quả không nói trước được gì nhiều.

Gặp Thái Lan trên sân nhà ở lượt trận thứ 3 vòng bảng AFF Cup 2018, các học trò của HLV Sven Goran Eriksson đã khiến đương kim vô địch Thái Lan bị bất ngờ.

Philippines đã cho đối phương thấy gương mặt mới mẻ khi họ liên tục tấn công, liên tục tạo được cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, các chân sút Philippnes cũng chưa thể làm được việc quan trong nhất là đưa bóng vào lưới Thái Lan.

Ngay trong hiệp 1, các cầu thủ chủ nhà đã có tới 4-5 tình huống gây nguy hiểm cho khung thành Thái Lan. Nhưng ở những đường chuyền hoặc cú dứt điểm quyết định, các cầu thủ Philippines đã sút hỏng hoặc bị Thái Lan cản phá.

Hiệp 1 kết thúc mà không đội bóng nào ghi được bàn thắng.

Sang hiệp 2, diễn biến trận đấu không khác mấy so với hiệp 1 nhưng quy luật trong bóng đá “tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng sẽ bị trả giá” lại được minh chứng với trường hợp của Philippines.

Phút 56, dù đang lâm vào một thế trận khó khăn, Thái Lan vẫn ghi được bàn thắng dẫn trước nhờ công của Supachai sau một pha dứt điểm cận thành sau đường căng ngang thuận lợi của đồng đội.

Bàn thua đã khiến Phlippines chơi nỗ lực hơn nhưng các tình huống gây nguy hiểm cho Thái Lan vẫn giống như diễn biến trước đó.

Tuy nhiên, đội chủ nhà được đền đáp sau nhiều nỗ lực bằng bàn thắng san hòa tỷ số vào phút 81 do pha xử lý lập bập của thủ môn Thái Lan.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1.

Đội tuyển Singapore (áo đỏ) vẫn còn cơ hội vào bán kết sau trận thắng đậm Timor Leste.

Ảnh: affsuzukicup.com
Ảnh: affsuzukicup.com

Ở trận đấu cùng giờ tại Singapore, các cầu thủ Timor Leste đã chịu thua chủ nhà Singapore 1-6.

Như vậy sau lượt trận thứ 3 ở bảng B (trừ Timor Leste đã đấu 4 trận), Thái Lan và Philippines cùng được 7 điểm, Singapore được 6 điểm, Indonesia mới có 3 điểm, Timor Leste thua cả 4 trận.

Với kết quả này, Timor Leste và Indonesia đã bị loại. Trong lượt trận cuối cùng vòng bảng (ngày 25/11), Thái Lan tiếp Singapore trên sân nhà; Philippines phải làm khách tại Indonesia.

Cuộc đua 2 vé vào bán kết sẽ là cuộc cạnh tranh của 3 đội: Thái Lan, Phiplippines và Singapore.

Xếp hạng bảng B hiện tại. Nguồn: affsuzukicup.com
Xếp hạng bảng B hiện tại. Nguồn: affsuzukicup.com

Thú vị AFF Suzuki Cup 2018

Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2018 ghi nhận nhiều điều thú vị.

Đó là sau 3 lượt trận, các đội được đánh giá cao nhất gồm: Thái Lan, Việt Nam đều chưa chắc chắn giành vé vào bán kết. Một đội bóng mạnh khác là Indonesia-đương kim Á quân AFF Cup- đã bị loại trước trận cuối vòng bảng.

Cơ hội giành suất vào bán kết ở cả 2 bảng A và B đều là cuộc cạnh tranh của 3 đội (bảng A gồm Myanmar, Việt Nam, Malaysia; bảng B là Thái Lan, Philippines, Singapore).

Sau 16 trận đấu, các đội bóng đã ghi được tổng cộng 56 bàn thắng (trung bình 3,5 bàn/trận, con số khá cao trong một giải vô địch).

Về lượng khán giả theo thống kê của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á, qua 16 trận, đã có 281.550 người đến sân trực tiếp xem các trận đấu (bình quân gần 17.600 người/trận).

Trận đấu thu hút lượng khán giả đông nhất là trận Việt Nam gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) với 40.000 người, trong đó có khoảng hơn 3.000 cổ động viên Malaysia.

Trận ít khán giả đến sân nhất là trận Timor Leste gặp Philippines khi chỉ có 312 người đến xem. Tuy nhiên, đây là trận đấu diễn ra ở Indonesia mà Timor Leste là chủ nhà, đội khách là Philippines. Vì vậy, không có gì lạ là người Indonesia đã không mấy hứng thú với trận đấu của 2 “vị khách” này.

.

Nguồn: Thanh Phương/Chinhphu.vn

.