Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201811/cam-hoa-liverpool-arsenal-tiep-tuc-mach-bat-bai-822047/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201811/cam-hoa-liverpool-arsenal-tiep-tuc-mach-bat-bai-822047/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cầm hòa Liverpool, Arsenal tiếp tục mạch bất bại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 04/11/2018, 11:16 [GMT+7]

Cầm hòa Liverpool, Arsenal tiếp tục mạch bất bại

Cả hai đội bóng đang có phong độ cao đã chạm trán nhau trong trận đấu tâm điểm của vòng 11 giải ngoại hạng Anh.

Cuộc thư hùng trên sân Emirates mang đến nhiều lo lắng cho CĐV Pháo Thủ bởi Liverpool đang có phong độ rất cao ở mùa này và trong những lần gặp nhau gần đây The Kop thường có kết quả thuận lợi. Ngược lại The Kop cũng được coi là "thuốc thử liều cao" với đoàn quân của HLV Unai Emery để xem đội bóng thành London còn có thể giữ được mạch trận bất bại được hay không.

Thực tế trên sân sau đó cho thấy cả hai đội nhập cuộc khá cởi mở, không hề có các động thái thăm dò. Các học trò của HLV Juergen Klopp chịu sức ép khá mạnh từ đội chủ nhà sau khi bóng lăn. Pierre-Emerick Aubameyang và Henrikh Mkhitaryan liên tiếp có những pha bắn phá khung thành Liverpool.

James Milner giúp Liverpool vượt lên.
James Milner giúp Liverpool vượt lên.

Tuy thế, đội chủ nhà không duy trì được áp lực đó quá lâu. The Kop sau những phút đầu choáng váng dần lấy lại thế trận, lưới đội chủ nhà đã rung lên sau cú đá bồi của Sadio Mane, may mắn cho Arsenal là bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Mohamed Salah có đường chuyền dài như đặt để Van Dijk băng lên đối mặt với thủ thành người Đức của đội chủ nhà. Đáng tiếc Trung vệ Hà Lan dường như quá nóng vội đã bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn hiếm thấy.

Arsenal dù bị đẩy về thế phòng ngự những cũng không hoàn toàn bị động. Đội chủ nhà sau đó có liên tiếp hai pha bóng nguy hiểm uy hiếp khung thành Alisson của Aubameyang và Alexandre Lacazette sau đường kiến tạo của Mkhitaryan.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0. Thế trận của hiệp 2 không sôi nổi như 45 phút đầu tiên nhưng điểm khá biệt lớn nhất lại là bàn thắng. Điều mà mọi CĐV mong chờ ở một trận cầu đỉnh cao đã đến sau giờ nghỉ chỉ 15 phút.

Từ một đường căng ngang không mấy nguy hiểm của đội khách, thủ môn Leno đấm bóng thiếu an toàn, tạo điều kiện cho James Milner lao vào dứt điểm cận thành ghi bàn mở tỷ số giúp Liverpool vượt lên.

Liverpool vẫn tiếp tục có thế trận nhỉnh hơn và suýt chút nữa đội khách đã có bàn nhân đôi tỷ số nếu Mane và Van Dijk may mắn hơn trong việc tận dụng tốt cơ hội được tạo ra sau đường chuyền dọn cỗ của Salah.

Alexandre Lacazette xuất thần đã giữ 1 điểm ở lại sân Emirates.
Alexandre Lacazette xuất thần đã giữ 1 điểm ở lại sân Emirates.

Bên phía Arsenal sau bàn thua HLV  Emery có liền hai sự thay đổi người khi lần lượt cho cả Iwobi và Welbeck vào sân. Sự thay đổi người này rút cục đã phát huy tác dụng ở những phút cuối trận khi nó đem về bàn thắng ấn định tỷ số. Alex Iwobi có một pha tỉa bóng cực kì khôn ngoan cho Lacazette để tiền đạo người Pháp có cú cứa lòng cực đẹp ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Hòa 1-1, Liverpool tạm thời vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn ManCity. Ngược lại Arsenal dù vẫn giữ mạch bất bại nhưng đang đứng trước nguy cơ bị đẩy khỏi top 4 nếu Tottenham có chiến thắng tại vòng 11.

Bàn thắng:

Liverpool: Milner (61’)

Arsenal: Lacazette (82’)

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Leno; Bellerin, Holding, Mustafi, Kolasinac (Welbeck 81’); Lucas Torreira, Xhaka; Mkhitaryan (Iwobi 68’), Oezil, Aubameyang (Ramsey 73’); Lacazette.

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson; Milner, Fabinho, Wijaldum; Salah (Matip 90’), Firmino (Shaqiri 80’), Mane.

.

Nguồn: Báo CAND

.