Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201811/man-city-dai-chien-mu-khi-the-bao-thu-823108/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201811/man-city-dai-chien-mu-khi-the-bao-thu-823108/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Man City đại chiến MU: Khí thế báo thù - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 10/11/2018, 10:32 [GMT+7]

Man City đại chiến MU: Khí thế báo thù

Man City đang là nhà đương kim vô địch Premier League và bất bại ở đấu trường trong nước, nhưng MU có đủ bản lĩnh để gây sốc trong trận derby Manchester.
 
Phong độ là vô nghĩa
 
MU đã giành 10/12 điểm gần đây tại Premier League kể từ sau màn ngược dòng trước Newcastle, và Jose Mourinho đã nở nụ cười chiến thắng sau khi “Quỷ Đỏ” thắng ngược bất ngờ trước Juventus ở vòng bảng Champions League. Nói cách khác, khí thế của MU đang không hề thấp trước thềm derby Manchester.
Man City đang có phong độ rất cao trên mặt trận trong nước kể từ đầu mùa giải. Họ thắng 9 hòa 2 ở Premier League và đã toàn thắng 2 trận ở League Cup. Đã có 11 cầu thủ ghi bàn cho Pep Guardiola, từ những chân sút quen thuộc như Sergio Aguero & Raheem Sterling cho tới tân binh Riyad Mahrez hay cả hai hậu vệ Aymeric Laporte & Kyle Walker.
 
Lối chơi của Man City tiếp tục thu hút sự khen ngợi của dư luận trong khi MU đã phải chờ tới đầu tháng 10 để bắt đầu “vào phom”. Và thực tế những kết quả trong hơn 1 tháng qua của “Quỷ Đỏ” cũng không hẳn quá ấn tượng: 6 trận gần nhất họ thắng 4 hòa 1 thua 1, nhưng cả 4 chiến thắng đều có tỷ số sát nút và họ đều thủng lưới, trong đó 3 trận họ là đội bị dẫn trước.
 
Lịch sử đối đầu không chỉ của hai CLB mà giữa cá nhân Jose Mourinho với Pep Guardiola trong hơn 2 năm qua nói lên rằng phong độ trước trận không có ảnh hưởng gì tới kết quả trận derby. Mùa giải trước là một ví dụ điển hình: “Man xanh” giành chiến thắng ở lượt đi với tỷ số 2-1 và họ thậm chí đã dẫn 2-0 sau hiệp 1 ở trận lượt về, nhưng một cú đúp của Paul Pogba và một bàn của Chris Smalling giúp MU phá hỏng tiệc ăn mừng chức vô địch tại Etihad.
 
Mourinho có thể bị chê là một HLV thực dụng, nhưng trong các trận đấu đối đầu các đối thủ top 6 ông luôn đủ khả năng để kiếm được những kết quả tích cực. MU được dự đoán sẽ thua Chelsea của Maurizio Sarri nhưng họ lại là đội vượt lên dẫn 2-1 và chỉ mất 2 điểm vì bàn gỡ hòa rất muộn của Ross Barkley. Và tất nhiên chúng ta vừa chứng kiến trận thắng ngược Juventus 2-1 mới đây.
 
Khí thế báo thù
 
MU trên thực tế có đủ nhân sự để đối phó với Man City tùy theo tình thế trận đấu. Họ có thể chơi phản công nhanh với tốc độ của Marcus Rashford & Anthony Martial lẫn khả năng pressing của Jesse Lingard, nhưng cũng có thể chơi bóng trực diện và tạt cánh đánh đầu với chiều cao của Fellaini, Matic, Pogba & Smalling lẫn khả năng treo bóng của Mata & Young.
 
Điều khiến MU có thể gây khó khăn cho Man City là với lối chơi nào MU cũng có thể tận dụng được điểm yếu của đội quân mà Pep xây dựng. Họ chơi với một hàng thủ dâng cao lên tới giữa sân và do đó có thể bị đánh bại nếu để bị phản công nhanh mà không kịp phạm lỗi chiến thuật. Chiều cao trung bình đội hình Man City cũng không cao và dễ bị thua trong các pha bóng cố định.
 
Dù vậy sau hơn 2 mùa giải dẫn dắt MU chỉ có Arsenal & Liverpool là những đội đã không áp đảo được MU, còn lại Man City và Chelsea đều đã khiến MU 2 lần thất bại và riêng Tottenham đã thắng tới 3/5 trận. MU thắng 8 hòa 6 thua 8 trước các đối thủ top 6 trong khuôn khổ Premier League từ khi được Mourinho dẫn dắt, tức thua tới gần 40% số trận.
 
Trong các đối thủ top 6 Premier League, chỉ Liverpool thực sự là đối thủ đáng gờm cho Man City khi Pep mới chỉ 1 lần thắng được Jurgen Klopp (trận thắng 5-0 lượt đi mùa trước). Chelsea trong mùa 2016/17 đã 2 lần thắng City nhưng mùa tiếp theo Conte thất bại cả 2 lần, còn Sarri có làm tốt hơn không là điều còn phải chờ xem.
 
MU cũng chẳng phải là đối thủ “kỵ giơ” gì với Man City, Mourinho mới thắng Pep 1 lần ở Premier League và đó là một trận đấu mà họ tưởng như đã thua chắc sau khi hiệp 1 kết thúc. Pep chắc chắn đã học được những sai lầm từ cú sụp đổ không tưởng tại Etihad cuối mùa trước, và cũng không ít cầu thủ City góp mặt trong trận đấu đó sẽ muốn phục thù vào Chủ nhật này.
.

TH