Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201811/man-utd-loi-nguoc-dong-khong-tuong-truoc-juventus-822643/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201811/man-utd-loi-nguoc-dong-khong-tuong-truoc-juventus-822643/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Man Utd lội ngược dòng 'không tưởng' trước Juventus - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 08/11/2018, 08:22 [GMT+7]

Man Utd lội ngược dòng 'không tưởng' trước Juventus

Dù Ronaldo đã có bàn thắng đầu tiên tại Champions League mùa này song cũng không cản được cú lội ngược dòng không tưởng của Quỷ Đỏ trên đất Italia.

Hành quân đến sân Allianz của Juventus, HLV Jose Mourinho có quyết định bất ngờ khi để tiền vệ Ander Herrera xuất phát từ đầu, trong khi đó bên hành lang phải Jesse Lingard thay thế Juan Mata.  So với trận lượt đi, đội hình "bà đầm già" cũng có những sự thay đổi, Sami Khedira cùng Mattia De Sciglio thay thế Blaise Matuidi và Joao Cancelo.

Không biết có phải "hưng phấn" sau những kết quả thuận lợi gần đây hay không mà đội khách có 15 phút đầu trận áp đảo hoàn toạn đại diện Serie A, tuy nhiên các chân sút đội khách không tạo được bàn thắng nào sau những cơ hội nguy hiểm đó.

Ronaldo ghi bàn giúp Juve vượt lên dẫn trước.
Ronaldo ghi bàn giúp Juve vượt lên dẫn trước.

Ở biên kia chiến tuyến, đội chủ nhà sau khi có phần choáng váng vì bị "đánh phủ đầu" đã kịp lấy lại thế trận, Juventus dần đẩy Quỷ Đỏ về thế chỉ biết thụ động phòng ngự chống trả các đợt lên bóng liên tiếp.

Khung thành đội khách chịu sức ép khủng khiếp và nếu không có tài năng của De Gea có lẽ lưới của Man Utd đã rung lên vài lần trong hiệp 1. Thậm chí cả khi thủ môn người Tây Ban Nha bó tay khi cột dọc cũng lại cứu cho đội khách một bàn thua trông thấy sau tình huống dứt điểm của Sami Khedira nhờ đường căng ngang dọn cỗ của Ronaldo.

Sau giờ nghỉ, thế trận tương tự như hiệp 1 khi Man Utd có những phút đầu tấn công rất dữ dội rồi lại lui về phòng ngự. Khung thành đội khách tiếp tục chao đảo bởi các pha hãm thành từ những chân sút áo sọc đen trắng. Xà ngang đã cứu thua cho các vị khách sau pha dứt điểm đẳng cấp của Dybala.

Mata có cú sút phạt đưa trận đấu về vạch xuất phát.
Mata có cú sút phạt đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Tuy nhiên Man Utd không may mắn mãi, thế trận tấn công một chiều của đội chủ nhà rốt cục cũng phát huy tác dụng. Hiệp 2 trôi qua được gần một nửa thời gian cũng là lúc ngôi sao sáng nhất của đội chủ nhà lên tiếng.

Ronaldo đã có bàn thắng đầu tiên tại Champions League mùa này khi anh di chuyển khôn ngoan phá bẫy việt vị đón đường chuyền của Leonardo Bonucci, tiền đạo 33 tuổi làm động tác giả lừa qua Victor Lindelof trước khi dứt điểm một chạm đẳng cấp mở tỷ số trận đấu.

Chiến thắng tưởng chừng như đã nằm chắc trong tay Juventus nhưng chính những phút cuối cùng của trận đấu chứng kiến sự bùng nổ đến không tưởng của Man Utd. Juan Mata sau khi được tung vào sân đã đền đáp sự tin tưởng của HLV Mourinho bằng cú đá phạt đẳng cấp đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Man Utd có 3 điểm trọn vẹn trên sân khách.
Man Utd có 3 điểm trọn vẹn trên sân khách.

Và khi những CĐV của thành Turin còn chưa hết nuối tiếc về một chiến thắng thì đúng những phút thi đấu chính thức cuối cùng, đội bóng Anh hoàn tất cú lội ngược dòng không tưởng của mình.

Cũng trong một tình huống đá phạt, vòng cấm của đội chủ nhà hỗn loạn sau đường treo bóng của Ashley Young và Alex Sandro  đánh đầu phản lưới nhà giúp Man Utd giành chiến thắng ngược 2-1 trước Juventus.

Với 3 điểm có được tại Italia, Jose Mourinho cùng các học trò giờ đã leo lên vị trí nhì bảng với 7 điểm sau 4 trận đấu qua đó tránh phải quyết sinh tử trong trận đấu với Valencia ở vòng sau. Đồng thời đây cũng là bước chạy đà hoàn hảo cho trận derby Manchester cuối tuần này.

Bàn thắng:

Juventus: Ronaldo (65')

Man Utd: Mata (86'), Alex Sandro (phản lưới 90')

Đội hình thi đấu

Juventus: Szczesny, De Sciglio (Barzagli 83'), Chiellini, Bonucci, Alex Sandro, Khedira (Matuidi 61'), Pjanic, Bentancur, Dybala, Ronaldo, Cuadrado (Mandzukic 90').

Man Utd: De Gea, Young, Smalling, Lindelof, Shaw, Herrera (Fellaini 79'), Matic, Pogba, Lingard (Rashford 70'), Sanchez (Mata 79'), Martial.

.

Nguồn: Báo CAND

.