Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201811/ngay-vang-cua-the-thao-cong-an-nhan-dan-826396/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201811/ngay-vang-cua-the-thao-cong-an-nhan-dan-826396/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngày 'vàng' của thể thao Công an nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 29/11/2018, 14:31 [GMT+7]

Ngày 'vàng' của thể thao Công an nhân dân

Trong ngày thi đấu 28-11, thể thao Công an nhân dân đón nhận niềm vui liên tiếp từ đội tuyển Pencak Silat và Điền kinh. Hai môn thế mạnh này đã mang về 3 HCV cho đoàn Công an nhân dân. Nhờ đó, thể thao Công an nhân dân đã giành nhiều HCV nhất từ khi Đại hội khởi tranh.

Pencak Silat đáp ứng kỳ vọng

Trước Đại hội kỳ này, Pencak Silat được xem là mũi nhọn giành HCV của đoàn Công an nhân dân. Thực tế, đoàn Công an nhân dân đang sở hữu nhà đương kim vô địch ASIAD 2018 Nguyễn Văn Trí và đương kim Đại hội Thể thao toàn quốc Phạm Văn Tý.

Phong độ của cả hai trong những tháng qua vẫn rất ổn định nên là cơ sở để hy vọng. Vì thế, trong suốt quá trình thi đấu tại Đại hội này, HLV Lê Anh Tuấn của đội Pencak Silat Công an nhân dân vẫn luôn tin tưởng rằng các học trò sẽ hoàn thành mục tiêu giành ngôi vô địch. Thầy thì nghĩ vậy nhưng lại không đặt sức ép lên vai học trò.

Như võ sĩ Phạm Văn Tý chia sẻ:  Các thầy không gây sức ép với chúng tôi, mà chỉ bảo rằng cứ thi đấu hết mình, thể hiện hết trình độ của mình. Còn cuộc chơi thế nào còn phải chờ đối thủ khi bốc thăm thi đấu ở từng hạng cân”.

VĐV Phạm Văn Tý nhận HCV hạng 80kg nam. Ảnh: Bùi Lượng
VĐV Phạm Văn Tý nhận HCV hạng 80kg nam. Ảnh: Bùi Lượng

Cuối cùng, đúng như dự báo, cả Nguyễn Văn Trí và Phạm Văn Tý đều lọt vào trận chung kết của hạng cân mà họ tham dự. Thực tế, cái danh của họ khiến nhiều đối thủ chủ động đăng ký hạng cân khác. Tuy nhiên, những trận đấu cho đến trước trận chung kết lại không hề dễ dàng, nhất là đối với nhà đương kim vô địch ASIAD 2018 Nguyễn Văn Trí. Ngay vòng tứ kết, cuộc đấu giữa Nguyễn Văn Trí và Ma Văn Đạt (Quân đội) đã diễn ra ngang ngửa, dù cuối cùng nhà vô địch ASIAD vẫn giành phần thắng.

Còn đến trận chung kết vào ngày 28-11, các đối thủ của Phạm Văn Tý (hạng 80kg nam) và Nguyễn Văn Trí (hạng 90kg nam) đều xin bỏ cuộc vì chấn thương, sức khỏe. Thực tế, nếu thi đấu chung kết thì cơ hội chiến thắng của các VĐV Công an nhân dân vẫn cao hơn.

Như thế võ sĩ Phạm Văn Tý đã giành HCV thứ hai liên tiếp trong 2 kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc 2014 và 2018. Trước đó, ở kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc 2010, Phạm Văn Tý giành HCB. Trong khi đó, nhà vô địch ASIAD 2018 Nguyễn Văn Trí đã lần đầu tiên giành được tấm HCV Đại hội Thể thao toàn quốc.

Nguyễn Văn Trí kể rằng: “Trước khi bước vào Đại hội, em vẫn bị chấn thương cổ tay, cổ chân, vai từ khi thi đấu ở đội tuyển quốc gia. Các đối thủ tại hạng cân của em cũng mạnh và đầy quyết tâm nên hành trình đến ngôi vô địch kỳ này không hề đơn giản. Em thực sự vui mừng vì đã giúp đội đóng góp được HCV vào bảng thành tích chung của thể thao Công an nhân dân”.

Còn võ sĩ Phạm Văn Tý chia sẻ: “Em biết các thầy cũng mong chúng em giành HCV tại Đại hội kỳ này. Vì thế, chính em cũng tự nhủ phải thi đấu thật tốt để không phụ công, phụ niềm tin của các thầy”. Phạm Văn Tý đã đi theo đội Pencak Silat Công an nhân dân từ năm 2007, khi mới 15 tuổi.

Như nhà vô địch Đại hội này kể lại thì các thầy ở đội, trong đó có HLV Lê Anh Tuấn, cũng như lãnh đạo thể thao Công an nhân dân đã dồn nhiều công sức, tâm huyết cho các VĐV. Vì vậy, có nhiều giai đoạn khó khăn, rồi cả lúc gia đình “nhắc nhở” về quê lấy vợ thì Phạm Văn Tý vẫn kiên quyết bám trụ với đội, để trả nghĩa các thầy.

Sau Đại hội này, cả Nguyễn Văn Trí và Phạm Văn Tý vẫn mong muốn gắn bó với đội tuyển Công an nhân dân. Nguyễn Văn Trí đang theo học năm thứ ba ĐH TDTT và chẳng giấu ước mơ sẽ trở thành HLV của đội tuyển ngành.

Như thế, đội Pencak Silat Công an nhân dân đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu tại giải đấu năm nay là 1-2 HCV. Ngoài 2 HCV của Phạm Văn Tý, Nguyễn Văn Trí, Pencak Silat Công an nhân dân còn giành 3 HCĐ, xếp hạng 5 toàn đoàn.

Bất ngờ thú vị từ đường chạy

Chiều 27-11, sau khi Ngần Ngọc Nghĩa mang về tấm HCV lịch sử cho điền kinh Công an nhân dân trên đường chạy 100m nam, các HLV của đội đã không giấu hy vọng sẽ được chứng kiến các học trò đăng quang ở nội dung 4x100m, một trong những mũi nhọn của đội trong 2-3 năm gần đây.

Điều này càng có cơ sở khi đội đang sở hữu nhà vô địch Đại hội Ngần Ngọc Nghĩa. Trong khi đó, các thành viên khác trong đội cũng đầy hưng phần. Quan trọng hơn là cả đội đã được đầu tư trong nhiều năm qua nên quá hiểu nhau để tạo nên những lợi thế nhất định trong cuộc đua.

Cuộc đua tài trên đường chạy tiếp sức 4x100m nam là sự cạnh tranh giữa đoàn Công an nhân dân, Quân đội và TP Hồ Chí Minh. Trong đó, đáng kể nhất là cuộc đua giữa đội Công an nhân dân và Quân đội. Đội Quân đội cũng có nhiều vận động viên hàng đầu và rất khát khao giành tấm HCV ở nội dung danh giá này.

Nhưng cuối cùng, đội tiếp sức nam Công an nhân dân (Hoàng Mạnh Cường, Hồ Xuân Tâm, Lãnh Văn Cương, Ngần Ngọc Nghĩa) đã chứng tỏ được thế mạnh Ở những mét cuối, đội Công an nhân dân vượt lên để về đích đầu tiên với thành tích 40 giây 81, hơn đúng 4% giây so với đội về nhì là Quân đội. Đấy là một chiến thắng kịch tính và nghẹt thở cho đến những mét cuối.

Thế nên, không khó hiểu khi người ta chứng kiến niềm vui vô bờ của thầy trò đội tuyển điền kinh Công an nhân dân trên đường chạy vào sáng 28-11. Như vậy, trên đường chạy 100m nam, đội Công an nhân dân đã giành chiến thắng tuyệt đối khi đoạt ngôi vô địch cả ở nội dung 100m và 4x100m. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử tham dự Đại hội thể thao toàn quốc, điền kinh Công an nhân dân lập được thành tích ấn tượng như trên. Những nỗ lực, sự kiên nhẫn xây dựng lực lượng vận động viên giờ đã được đền đáp.

Đại tá Nguyễn Hiền Lương, Phó trưởng Ban tổ chức Đoàn thể thao Công an nhân dân tham dự Đại hội cho biết: “ Các tỉnh, thành phố khác đầu tư rất nhiều và mơ ước có được HCV ở nội dung này nhưng họ không thể đạt được. Đây là một trong những thành tích quan trọng, rất đáng tự hào của các vận động viên Công an nhân dân nói riêng và Đoàn thể thao Công an nhân dân nói chung”.

Đến lúc này, đoàn Công an nhân dân đã giành 4 HCV tại Đại hội. Đấy là bước tiến quan trọng của đoàn trong hành trình chinh phục một vị trí trong nhóm 10 đoàn dẫn đầu Đại hội.

Đoàn Công an nhân dân tạm lên hạng 12 toàn đoàn

Trên bảng xếp hạng toàn đoàn vào chiều tối 28-11, với 4 HCV, Đoàn Công an nhân dân đang xếp hạng 12 toàn đoàn. Ngoài ra, trong ngày 28-11, Đoàn Công an nhân dân còn giành HCĐ nội dung đồng đội nữ, HCĐ nội dung đồng đội 10m súng ngắn hơi nữ. Cũng tại môn bóng bàn, bộ đôi Phan Hoàng Tường Giang – Phạm Thị Thiên Kim còn giành vé vào chung kết nội dung đôi nữ sau khi thắng Lương Thị Tám – Vũ Thị Hà (Quân Đội) với tỷ số 3-1 (10-12, 11-6, 11-7, 11-6) ở bán kết. Trận chung kết này sẽ diễn ra vào tối 29-11.

Minh Hà

 

.

Nguồn: Minh Khuê/Báo CAND

.