Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201811/no-luc-de-xung-dang-voi-ky-vong-cua-nguoi-ham-mo-822129/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201811/no-luc-de-xung-dang-voi-ky-vong-cua-nguoi-ham-mo-822129/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực để xứng đáng với kỳ vọng của người hâm mộ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 05/11/2018, 08:55 [GMT+7]

Nỗ lực để xứng đáng với kỳ vọng của người hâm mộ

Đó là khẳng định của HLV Đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo trước khi cùng các cầu thủ lên đường sang Lào thi đấu trận mở đầu AFF Suzuki Cup 2018.

HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo trả lời báo chí. Ảnh: VFF
HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo trả lời báo chí. Ảnh: VFF

Trả lời phỏng vấn báo chí tại buổi tập cuối cùng trước ngày lên đường sang Lào thi đấu trận mở màn AFF Suzuki Cup 2018 (ngày 4/11), HLV Park Hang-seo khẳng định ông và các học trò sẽ nỗ lực hết mình để đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ, theo VFF.

Để đạt mục tiêu đề ra, ông Park Hang-seo xác định mỗi trận đấu của Đội tuyển Việt Nam tại đấu trường lớn nhất khu vực Đông Nam Á sắp tới “đều là trận chung kết”, bởi nếu thua 1 trận, khả năng đi tiếp sẽ giảm nhiều.

HLV Park Hang-seo cho biết sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, Đội tuyển đã hoàn thành tới 90% sự chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2018. Công tác xây dựng lực lượng, hoàn thiện lối chơi thậm chí  còn cho thấy sự tiến triển nhanh hơn dự kiến khi ông Park Hang-seo sớm đưa ra quyết định về danh sách 23 cầu thủ chính thức vào tối 3/11 thay vì việc công bố vào ngày 7/11 như kế hoạch đã thông báo.

Theo đó, 2 cầu thủ phải nói lời chia tay Đội tuyển là Đinh Thanh Trung và Dương Thanh Hào.

Trong số 2 cầu thủ nói trên, Đinh Thanh Trung được xem là quyết định gây nhiều bất ngờ nhất bởi tiền đạo này là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm thi đấu trong màu áo Đội tuyển quốc gia cũng như đang là đương kim “Quả bóng Vàng Việt Nam”.

Về vấn đề này, HLV Park Hang-seo chỉ trả lời một cách ngắn gọn: “Cần phải khẳng định cả 2 cầu thủ đó bị loại không phải là do kỹ năng thua kém so với các cầu thủ khác. Họ đều rất xứng đáng là tuyển thủ của Đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ có thể lựa chọn tối đa là 23 cầu thủ và buộc phải có sự cân nhắc, tính toán để đảm bảo lực lượng tốt nhất cho đội tuyển, theo các quy chuẩn đánh giá của ban huấn luyện”.

Về  mục tiêu của Đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018, HLV Park Hang-seo thừa nhận ông và các học trò đang đứng trước áp lực rất lớn, đặc biệt là sau thành công của Đội tuyển U23 và Đội tuyển Olympic.

Ông nói: “Tôi biết rằng, Đội tuyển Việt Nam đã từng giành ngôi vô địch vào năm 2008. Từ đó đến nay đã tròn 10 năm. Người hâm mộ đang rất mong mỏi chúng tôi có thể lặp lại thành tích đó. Ở Giải U23 châu Á và Asiad 2018, chúng ta vượt qua những thử thách lớn. Sau chu kỳ 10 năm của AFF Cup, chúng ta tiếp tục có thử thách là chức vô địch. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình và xác định mỗi trận sẽ đều là trận chung kết”.

* Sáng nay (5/11), Đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Lào để chuẩn bị cho trận ra quân tại bảng A gặp Đội tuyển của nước chủ nhà. Trận đấu diễn ra vào 19h00 ngày 8/11.

Như vậy thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có quỹ thời gian 3 ngày để bắt nhịp với điều kiện thời tiết, thi đấu tại Vientiane.

.

Nguồn: Thanh Xuân/Chinhphu.vn

.