Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201811/viet-nam-campuchia-19h30-ngay-2411-chien-thang-va-hon-the-nua-825492/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201811/viet-nam-campuchia-19h30-ngay-2411-chien-thang-va-hon-the-nua-825492/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
19h30 ngày 24/11 - Chiến thắng và hơn thế nữa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 24/11/2018, 09:10 [GMT+7]
Việt Nam - Campuchia

19h30 ngày 24/11 - Chiến thắng và hơn thế nữa

Mệnh lệnh của thầy Park đã ban ra trước trận đấu quyết định, đó là ĐT Việt Nam phải có chiến thắng đậm đà trước Campuchia để giành lấy ngôi đầu bảng. Nhưng khi mà những trận đấu khốc liệt của vòng bán kết đã ở trước mặt, thầy Park cũng cần có những tính toán cụ thể để bảo toàn nhân sự sau vòng bảng.
 
Thêm một lần, HLV Park Hang Seo lại thử thách những người thích dự đoán, việc ông sẽ sử dụng đội hình nào để tiếp Campuchia. “Nội soi” đối thủ tối nay, đội bóng xứ Angkor không được xếp ngồi cùng mâm với ĐT Việt Nam. Dẫu vậy, ông Park và các học trò sẽ phải trả cái rất đắt nếu chủ quan khinh địch, bởi Campuchia đang tiến bộ rất nhanh và luôn có một khát vọng lớn để chứng minh, họ không còn là đội bóng lót đường.
 
Hiểu rõ điều này, nên thầy Park muốn học trò dành sự tôn trọng tối đa cho đối thủ. Để lấy được 3 điểm và có được chỉ số phụ tốt nhằm giành lấy ngôi đầu bảng A, ĐT Việt Nam cần phải có những phương án chiến thuật hiệu quả. Nói thẳng ra, chúng ta sẽ phải dùng những “mũi khoan” gì và như thế nào để phá tung khung thành thủ môn Vicheth vẫn là bài toán cần lời giải.
 
ĐT Việt Nam sẽ chơi tấn công tổng lực. Nhiều khả năng, HLV Park Hang Seo sẽ tung vào sân những quân bài có khả năng xuyên phá tốt. Văn Toàn là một ví dụ. Cũng không ngoại trừ, ông Park sẽ cất những cầu thủ đã dính thẻ như Ngọc Hải và Văn Hậu, hoặc những người không đảm bảo trạng thái thể lực khi phải liên tục chơi ở cường độ cao như Anh Đức, Quang Hải... sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên chúng ta có thể tin những “kép phụ” vì đây là những người có trình độ không thua kém “kép chính” là bao.
Công Phượng sẽ lại lập công đưa ĐT Việt Nam vào bán kết Ảnh: Đức Cường
Công Phượng sẽ lại lập công đưa ĐT Việt Nam vào bán kết Ảnh: Đức Cường
Điểm mạnh của ĐT Campuchia chính là khả năng tấn công biến hóa và tốc độ ở hai biên, nơi có sự xuất hiện của ngôi sao Chan Vathanaka. Tuy nhiên cách đẩy lùi đối phương tốt nhất chính là kiểm soát được khu trung tuyến, cắt đứt mọi sợi dây liên lạc ở vòng tròn trung tâm, nơi có sự hiện hiện của bộ ba Sos Souhana, Chanpolin và Sokumpheak. Myanmar đã làm rất tốt công việc này và họ đã đánh bại Campuchia với tỷ số 4-1.
 
Sự vắng mặt của HLV trưởng Keisuke Honda sẽ là bất lợi lớn của Campuchia. Việc HLV phó Felix Dalmas phải cầm sa bàn tại Hà Nội ít nhiều cũng cho thấy sự bất lợi của Campuchia.
 
Thế nên với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, ĐT Việt Nam có thể sẽ có một chiến thắng cách biệt. Hơn thế nữa, những con tính mà nhà cầm quân người Hàn Quốc đặt ra sẽ được hoàn thành trước khi tiến vào vòng bán kết.
 
ĐT Việt Nam toàn thắng 100% trước Campuchia
Thêm một lý do để tin vào chiến thắng cho thầy trò ông Park, khi nhìn vào quá khứ, ĐT Việt Nam đang chiếm ưu thế tuyệt đối khi toàn thắng 100% trong những lần giáp mặt Campuchia. Cụ thể hơn, trong 7 lần đối đầu gần nhất, ĐT Việt Nam đều dễ dàng có 3 điểm trọn vẹn. Tuy gần đây bóng đá Campuchia có những bước tiến nhanh, nhưng cửa tạo bất ngờ trên sân Hàng Đẫy của họ vẫn là rất nhỏ. 
 
Việt Nam sẽ vào bán kết nếu:
1. Không thua Campuchia
2. Thua Campuchia, thì phải thỏa mãn 1 trong 3 điều kiện:
Myanmar thắng Malaysia 
Myanmar hòa Malaysia, Việt Nam không thua Campuchia trên 3 bàn
Malaysia thắng Myanmar, hiệu số Myanmar phải thấp hơn Việt Nam 
 
 


DỰ ĐOÁN: 3-0

BẢNG XẾP HẠNG

 

.

Nguồn: Bongda+