Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201901/bi-mat-diem-nhung-mu-dang-thang-hoa-837237/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201901/bi-mat-diem-nhung-mu-dang-thang-hoa-837237/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bị mất điểm nhưng MU đang thăng hoa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 30/01/2019, 08:15 [GMT+7]

Bị mất điểm nhưng MU đang thăng hoa

Tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ, chơi cống hiến đến những giây cuối cùng, ghi bàn trong phút bù giờ để giành về sự sống, nghe thật quen thuộc phải không. Có lẽ Ole Gunnar Solskjaer đã quá thần tượng Sir Alex  bởi ông đang làm đúng những gì mà người thầy của mình tạo thành biểu tượng ở Old Trafford.

M.U đứt mạch thắng nhưng sống lại "Fergie time" qua từng nhịp thở
M.U đứt mạch thắng nhưng sống lại "Fergie time" qua từng nhịp thở
Chắc chắn sẽ có nhiều người phải sốc khi không xem mà chỉ nhìn kết quả hòa 2-2 của Man United trước Burnley ngay tại Old Trafford. Đối thủ chỉ là đội bóng vừa thua tan tác 0-5 trước Man City tại FA Cup, trong khi đội chủ nhà hừng hực khí thế với 8 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận.
 
Nhưng nói đi rồi cũng phải nói lại, một trận hòa - chính xác hơn là một kết quả không mong đợi là điều chắc chắn sẽ đến sau chuỗi trận thành công trường kỳ. Đây là quy luật chung của bóng đá, đặc biệt với một đội bóng chưa thật sự ổn định và vừa chỉ trải qua cơn bạo bệnh kéo dài trước đó như M.U. 
 
Đương nhiên, chẳng có logic nào để Burnley có thể cầm chân M.U. Nhưng hãy nhớ, cũng chẳng có logic nào khiến M.U thắng liền 8 trận sau khi thay tướng. Sự khó lường chính là logic thứ thiệt của bóng đá. Quan trọng là M.U rút ra được gì sau trận hòa này mà thôi.
Trên đời không ngại khó khăn, chỉ là phản ứng thế nào mà thôi
Trên đời không ngại khó khăn, chỉ là phản ứng thế nào mà thôi
Có lẽ với những người đã xem trọn hơn 90 phút vừa qua ở Old Trafford, M.U kỳ thực vẫn được nhiều hơn là mất. Solskjaer đã giữ đúng lời hứa của mình khi trao cơ hội cho tất cả mọi người, đặc biệt là những cầu thủ trẻ. Có Ander Herrera và Fred trong tay, Solskjaer vẫn đặt niềm tin nơi Andreas Pereira. Chàng trai 23 tuổi này mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua đầu của Quỷ đỏ nhưng đó là "học phí" bắt buộc cho sự trưởng thành. Solskjaer thực sự muốn Pereira lớn lên và đây là một trải nghiệm cần thiết.
 
Bàn thua thứ 2 là hệ quả của sự lúng túng nơi phòng tuyến phía sau. Thật... may mắn vì Solskjaer có thêm lý do để không ảo tưởng về chất lượng nhân sự nơi tuyến hậu vệ của mình sau những chiến thắng liên tiếp. Quỷ đỏ vẫn rất cần một người lãnh đạo hàng thủ thực sự bản lĩnh và tập trung - như Virgil van Dijk của Liverpool. Kỳ chuyển nhượng vẫn chưa kết thúc, Kalidou Koulibaly thì vẫn còn ở Napoli, tại sao không?
 
Tuy nhiên, sau tất cả, Solskjaer cùng các học trò làm người hâm mộ sống lại 5 phút của sự huy hoàng ngày nào. Hãy nhớ, đây là lần đầu tiên M.U bị dẫn trước dưới thời Solskjaer, không chỉ 1 mà là 2 bàn. Chiến lược gia người Na Uy cũng đứng trước nguy cơ nhận thất bại đầu tiên kể từ lúc nắm quyền điều hành Quỷ đỏ. Nhưng gian khó xuất anh hùng, "Fergie time" vẫn tồn tại, dưới một hình hài khác mang tên "Ole time". Từ phút 87 cho tới phút bù giờ thứ 2, M.U đã tấn công điên cuồng dù biết tỷ lệ thành công là quá nhỏ bé.
 
Lindelof phải nén niềm vui riêng để nghĩ cho cái chung
Lindelof phải nén niềm vui riêng để nghĩ cho cái chung
Ông trời không phụ lòng người chịu nỗ lực. M.U đã "quây" Burnley tới nghẹt thở, cầm bóng tới hơn 80% trong giai đoạn quyết định, tỷ lệ thuận với số cú dứt điểm tung ra. Hệ quả là những bàn thắng của Paul Pogba và Victor Lindelof đến liên tiếp, giúp người hâm mộ chủ nhà vẫn có một đêm không mất ngủ.
 
Lindelof có pha lập công đầu tiên cho M.U ở tình huống thật ngặt nghèo nhưng lại vô cùng đáng nhớ. Anh không có thời gian để ăn mừng, nhanh chóng vẫy tay đồng đội mang bóng trở lại vạch giữa sân. Đó chính là tinh thần bất khuất được hun đúc từ Sir Alex vĩ đại và đang được truyền lại hoàn hảo cho Solskjaer - ông, biết đâu, mới là "Người được chọn"?

Bấm Play để xem video.

.

Nguồn: Bongda+