Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201901/con-sot-doi-tuyen-viet-nam-833064/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201901/con-sot-doi-tuyen-viet-nam-833064/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cơn sốt đội tuyển Việt Nam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 07/01/2019, 16:27 [GMT+7]

Cơn sốt đội tuyển Việt Nam

Đang có một cơn sốt mang mang tên ĐT Việt Nam. Cơn sốt ấy không chỉ diễn ra trên mảnh đất hình chữ S mà còn ở cả xứ sở Kim chi.

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo
 
Thành công của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo là niềm tự hào, khát vọng vươn lên của hàng chục triệu người Hàn Quốc, vinh quang mà thầy Park có được tạo ra sức lan tỏa cho những giá trị lớn hơn cả bóng đá. Đó là văn hóa, kinh tế, là niềm tự hào về chân giá trị của người Hàn Quốc.
 
Với bóng đá Việt Nam lúc này, thầy Park là một người vô cùng thân thiết và đặc biệt. Ông được ví là vị phù thủy với ngàn vạn phép mầu có thể biến không thành có, và ông có một vị thế không thể lay chuyển trong lòng hàng chục triệu CĐV Việt Nam lúc này. 
HLV Park Hang Seo đã thực sự chinh phục được giới mộ điệu tại Việt Nam bằng sức lao động phi thường cùng thành công không nhà cầm quân nào sánh kịp. Chỉ trong vòng hơn 1 năm, nhà cầm quân này đã gây địa chấn từ VCK U23 châu Á, ASIAD và cuối cùng là lên đỉnh AFF Suzuki Cup. Bóng đá mang đến những câu chuyện thần kỳ và Park Hang Seo chính là người mang đến cảm hứng thành công.
 
Vinh quang và quả ngọt hôm nay thật xứng đáng với một nhà cầm quân dám dấn thân vào một nơi đang ở đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng lòng tin. Nên nhớ rằng, hơn 1 năm trước, thầy Park không phải là ưu tiên số 1 trong quá trình đàm phán tìm kiếm HLV trưởng cho ĐT Việt Nam. Ông được chọn bởi một ứng viên người Nhật Bản từ chối do mức lương quá cao. Và ngay cả khi nhà cầm quân này được ký hợp đồng thì bản thành tích không mấy ấn tượng ở các CLB Hàn Quốc khiến dư luận nổi sóng chỉ trích vào lựa chọn của VFF. Thậm chí, một đồng nghiệp của người viết ngày hôm qua còn nhắc lại chi tiết một tờ báo hàng đầu của Hàn Quốc đã đặt câu hỏi: “Ông ấy sẽ làm gì ở nơi được mệnh danh là mồ chôn của những HLV ngoại đây?”. Rồi, một tờ báo hàng đầu khác của châu Á lại cho rằng, ký hợp đồng với HLV Park Hang Seo là “một nước cờ túng quẫn của VFF”.
Thế đấy, 1 năm không phải là dài nhưng với thầy Park, ông đã làm được những điều thần kỳ. Sự hoài nghi đã trở thành lỗi thời và giờ, tất cả phải có chung nhận thức về một Park Hang Seo rất khác, rất thành công và bản lĩnh!
.

TH

.