Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201901/huy-diet-fulham-arsenal-rut-ngan-khoang-cach-voi-top-4-832158/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201901/huy-diet-fulham-arsenal-rut-ngan-khoang-cach-voi-top-4-832158/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hủy diệt Fulham, Arsenal rút ngắn khoảng cách với top 4 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 02/01/2019, 09:37 [GMT+7]

Hủy diệt Fulham, Arsenal rút ngắn khoảng cách với top 4

Đánh bại Fulham với tỷ số 4-1 trong ngày đầu năm mới 2019, Pháo thủ phần nào lấy lại niềm tin sau khi để thua tan nát trước đội đầu bảng Liverpool ở vòng đấu trước.

Trước khi bước vào trận đấu sớm với Fulham tại vòng 21 giải Ngoại hạng Anh, Arsenal đã có 5 trận đấu không biết đến mùi chiến thắng ( thua tới 3 và hòa 1), cùng với đó là cơn bão chấn thương đang lan tràn tại đội bóng chủ sân Emirates. Ngay trước khi bóng lăn Unai Emery cũng xác nhận Mesut Ozil không được đăng kí trong danh sách thi đấu bởi chấn thương đầu gối.

Tuy nhiên sự vượt trội về đẳng cấp vẫn giúp Arsenal chiếm ưu thế trước đối thủ cùng thành phố. Pháo thủ sở hữu những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Ngay phút thứ 2, Arsenal Iwobi có căng ngang nguy hiểm từ cánh trái đáng tiếc Aubameyang lại dứt điểm đưa bóng đi thẳng lên trời ở cự ly gần.

Arsenal có chiến thắng rửa mặt sau khi để thua tan nát trước Liverpool ở vòng trước.
Arsenal có chiến thắng rửa mặt sau khi để thua tan nát trước Liverpool ở vòng trước.

Đội khách đáp trả bằng hai cơ hội của tài năng trẻ Ryan Sessegnon. Cả hai pha bóng đó đều là "sản phẩm" từ sự yếu kém nơi hàng thủ Arsenal. Khi những hậu vệ chủ nhà để Sessegnon thoát xuống và thoải mái dứt điểm trước khung thành Leno, may cho Pháo Thủ là một lần cầu thủ Fulham đưa bóng chệch khung thành, lần còn lại thì anh này... sút trượt.

Giữa lúc đang gặp khó thì Arsenal lại có bàn thắng. Alex Iwobi đã có một pha lật bóng đầy cảm giác giúp Granit Xhaka dứt điểm ở cự li gần mở tỉ số. Bàn thắng làm Arsenal chơi có phần thanh thoát hơn trong khi Fulham buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ.

Pháo thủ có liên tiếp hai cơ hội nguy hiểm ở cuối hiệp 1 có thể chuyển hóa thành bàn thắng, đáng tiếc là pha đánh đầu của  Aubameyang đưa bóng đi chệch khung thành còn cú dứt điểm của Lacazette thì không thắng được thủ thành Rico của đội khách.

Tuy nhiên các CĐV của Pháo thủ không phải tiếc nuối quá lâu, chỉ 10 phút sau giờ nghỉ Arsenal đã có bàn thắng thứ 2. Sau hàng loạt pha phối hợp đập nhả đẹp mắt, Sead Kolasinac đã có pha trả ngược hợp lí để Alexandre Lacazette sút tung lưới Fulham.

Thua 2 bàn, Fulham chơi như thể không còn gì để mất. Các nỗ lực vùng lên mạnh mẽ của họ đem về bàn rút ngắn tỷ số nhờ công của cầu thủ vào sân thay người Aboubakar Kamara tuy nhiên niềm vui của đội khách không tồn tại lâu.

Aubameyang là người ghi bàn ấn định tỷ số 4-1 cho Arsenal.
Aubameyang là người ghi bàn ấn định tỷ số 4-1 cho Arsenal.

Arsenal chỉ mất 10 phút sau đó để tái lập khoảng cách.Aaron Ramsey, người mới vào sân đã có một pha chớp thời cơ rất nhanh sau tình huống dứt điểm đập cột của đồng đội để nổ súng. Vài phút sau Aubameyang đặt dấu chấm hết cho hy vọng có điểm của thầy trò HLV Claudio Ranieri với cú sút chéo góc ấn định tỷ số 4-1.

Với kết quả này, Arsenal đã rút ngắn khoảng cách với đội bóng xếp trên Chelsea xuống còn 2 điểm tuy nhiên đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

* Cũng trong vòng 21 này, một đội bóng London khác là Tottenham cũng có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Cardiff nhờ các pha lập công của Harry Kane, Christian Eriksen và Son Heung-min qua đó tạm đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Man City.

Bàn thắng:

Arsenal: Xhaka (25'), Lacazette (55'), Ramsey (79'), Aubameyang (83')

Fulham: Kamara (70')

.

Nguồn: Báo CAND

.