Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201901/huy-diet-iran-nhat-ban-hien-ngang-tien-vao-chung-ket-837064/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201901/huy-diet-iran-nhat-ban-hien-ngang-tien-vao-chung-ket-837064/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Hủy diệt' Iran, Nhật Bản hiên ngang tiến vào chung kết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 29/01/2019, 08:34 [GMT+7]

'Hủy diệt' Iran, Nhật Bản hiên ngang tiến vào chung kết

Các "samurai xanh" đã giành vé vào chơi trận chung kết Asian Cup 2019 một cách không thể hoành tráng hơn khi đánh bại Iran với tỷ số 3-0.

Trước trận đấu này Iran và Nhật Bản thể hiện hai bộ mặt khác nhau. Trong khi đội bóng Tây Á chuỗi thành tích ấn tượng, không để thủng lưới bất cứ bàn nào với lối chơi tổng lực đẹp mắt. Ngược lại đại diện Đông Bắc Á không chứng minh được sức mạnh của một ứng viên vô địch khi chỉ vượt qua những đối thủ được đánh giá yếu hơn bằng tỷ số tối thiểu.

Tại trận bán kết đầu tiên của Asian Cup 2019, HLV Moriyasu gần như giữ nguyên đội hình xuất phát như cuộc chiến với Việt Nam tại vòng tứ kết, sự thay đổi duy nhất là ở vị trí tiền đạo khi Yuya Osako trở lại thay thế cho Koya Kitagawa. Bên phía Iran, bộ ba tấn công Sardar Azmoun, Ashkan Dejagah, Alireza Jahanbakhsh vẫn được tin tưởng cho nhiệm vụ phá lưới đối thủ.

Bàn thắng mở tỷ số của Osako. Ảnh: AFC.
Bàn thắng mở tỷ số của Osako. Ảnh: AFC.

Nhật Bản gây ra bất ngờ với thế trận đôi công với Iran tuy vậy cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu vẫn thuộc về đội bóng Tây Á. Sardar Azmoun suýt ghi bàn trong một tình huống xâm nhập vòng cấm nhưng thủ thành Nhật Bản đã ôm gọn bóng trước mũi giày của anh.

Nhật Bản có câu trả lời sau đó bằng cú đánh đầu đưa bóng chệch cột dọc của Maya Yoshida trong một pha bóng phạt góc. Iran lập tức đáp trả bằng một pha đi bóng và dứt điểm nguy hiểm của Sardar Azmoun, lưới của "samurai xanh" đã có thể rung lên nếu thủ thành Gonda không phản xạ kịp thời.

Chơi tấn công nhưng cả hai đội không thể tạo ra bàn thắng được trong hiệp 1. Tuy nhiên sau giờ nghỉ mọi chuyện bắt đầu thay đổi và Nhật Bản là đội tạo ra sự khác biệt. Một tình huống điển hình cho khả năng chớp thời cơ của các cầu thủ đội bóng Đông Á.

Trọng tài cho Nhật Bản hưởng phạt đền. Ảnh: AFC.
Trọng tài cho Nhật Bản hưởng phạt đền. Ảnh: AFC.

Takumi Minamino bị ngã trong vòng cấm Iran và trong khi các hậu vệ áo trắng còn mải phân bua với trọng tài, thì  tiền vệ của Nhật Bản bật dậy lẻn ra góc sân tung một đường chuyền chả khác gì phạt góc để Yuya Osako bật cao đánh đầu cận thành mở tỷ số.

Bàn thua đầu tiên tại Asian Cup 2019 khiến Iran vùng lên mạnh mẽ, đội bóng ứng viên vô địch của Tây Á cũng suýt chút nữa gỡ hòa khi Alireza Jahanbakhsh có cú sút đưa bóng vào góc cao khung thành Nhật Bản, rất tiếc là thủ thành Gonda phản xạ kịp thời.

Không ghi được bàn thắng gỡ hòa, Iran tiếp tục nhận bất lợi. Công nghệ VAR lại một lần nữa lên tiếng giúp Nhật Bản với quả sau tình huống bóng chạm tay Morteza Pouraliganji. Yuya Osako hoàn tất cú đúp của mình trên chấm phạt đền.

Nhật Bản  tiến vào chung kết theo một cách vô cùng hoành tráng. Ảnh: AFC.
Nhật Bản tiến vào chung kết theo một cách vô cùng hoành tráng. Ảnh: AFC.

Bàn thắng nâng tỷ số này khiến Iran gần như sụp đổ họ thi đấu trong vô vọng trong khi Nhật Bản với tinh thần hứng phấn đã tung đòn kết liễu với bàn thắng ấn định tỷ số của  Genki Haraguchi ở những phút bù giờ.

Thắng trận này, Nhật Bản tiến vào chung kết và sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa UAE và Qatar.

Bàn thắng:

Nhật:Yuya Osako (56’, 66’ pen), Genki Haraguchi (91')

.

Nguồn: Báo CAND

.