Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201901/tat-tan-tat-ve-tran-viet-nam-vs-jordan-luc-18h-hom-nay-835438/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201901/tat-tan-tat-ve-tran-viet-nam-vs-jordan-luc-18h-hom-nay-835438/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Tất tần tật' về trận Việt Nam vs Jordan lúc 18h hôm nay - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 20/01/2019, 08:38 [GMT+7]

'Tất tần tật' về trận Việt Nam vs Jordan lúc 18h hôm nay

Theo lịch thi đấu, trận đấu giữa Việt Nam vs Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 diễn ra trên sân vận động Al Maktoum, Dubai vào lúc 18h ngày 20.1 (giờ Việt Nam). Đây hứa hẹn là trận đấu khó khăn với Quang Hải và các đồng đội khi Jordan đã đứng đầu bảng đấu, giành chiến thắng cả đương kim vô địch Australia. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam vẫn được dự đoán sẽ tạo bất ngờ. Dưới đây là tất tật những thông tin cần biết xung quanh trận đấu này.

Đội tuyển Việt Nam chưa từng thua Jordan trong quá khứ

Nhìn vào thành tích đối đầu giữa 2 đội trong quá khứ thì tuyển Việt Nam không hề e sợ Jordan. Ở cấp độ đội tuyển, bóng đá Việt Nam và Jordan mới gặp nhau đúng 2 lần, đều tại vòng loại Asian Cup 2019.

Lần đầu 2 đội gặp nhau trên sân Thống Nhất trong khuôn khổ trận lượt đi, diễn ra ngày 13.6.2017.

Tuyển Jordan chơi hay hơn nhưng bất lực trước tài năng của Đặng Văn Lâm. Đó cũng là một trong những trận đấu giúp người hâm mộ Việt Nam biết đến tài năng của thủ thành này. Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0.

Trận lượt về giữa 2 đội diễn ra vào ngày 27.3.2018 tại Jordan. Khi ấy, tuyển quốc gia Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ U23 vừa lập kỳ tích tại Thường Châu.

Vì 2 đội đã lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2019, màn so tài chỉ còn mang ý nghĩa tìm đội nhất bảng.

Hôm đó, tuyển Việt Nam mở tỉ số do công Anh Đức. Nhưng cuối cùng Việt Nam vẫn để đối thủ gỡ hòa. Kết quả hòa 1-1 này khiến Việt Nam đi tiếp với vị trí thứ 2 vòng loại, Jordan đứng đầu bảng.

ĐT Việt Nam hơn Jordan 9 bậc

Trên bảng xếp hạng của FIFA, ĐT Việt Nam hiện xếp hạng 100 thế giới, hơn ĐT Jordan 9 bậc.

Theo danh sách cầu thủ đăng ký gửi lên Liên đoàn bóng đá châu Á, độ tuổi trung bình của của ĐT Jordan là 28, hơn ĐT Việt Nam 5 tuổi.

“Vua thẻ phạt” cầm còi trận Việt Nam vs Jordan

LĐBĐ Châu Á đã chỉ định trọng tài Alireza Faghani (Iran) cầm còi trận Việt Nam vs Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019. 

Các cầu thủ và cổ động viên Việt Nam không còn lạ gì trọng tài Alireza Faghani. Bởi vì, “vị vua áo đen” này chính là người bắt chính trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Malaysia trên sân Mỹ Đình. Đây là trận đấu mà ĐT Việt Nam giành chiến thắng 1-0 để lên ngôi vô địch.Trong trận đấu này, trọng tài Alireza Faghani đã rút ra tổng cộng 10 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ, trong đó các cầu thủ Việt Nam nhận 6 thẻ vàng.

 
 

Việt Nam vs Jordan đều sẵn sàng ra sân với đội hình mạnh nhất

Về phía Jordan, Musa Al-Taamari - ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Jordan đã sẵn sàng trở lại đá chính ở trận gặp ĐT Việt Nam sau khi hết hạn treo giò 1 trận.

Ngôi sao đang khoác áo CLB APOEL Nicosia được coi là linh hồn trong lối chơi tấn công của Jordan. Cả 3 bàn thắng của Jordan ghi được từ đầu giải đều có in dấu giày của Al-Taamari.

 Tuyển Jordan đã vào vòng 1/8 Asian Cup với thành tích bất bại.
 Tuyển Jordan đã vào vòng 1/8 Asian Cup với thành tích bất bại.

Tuy vậy, đội bóng đến từ Trung Đông đã gặp phải một tổn thất lực lượng không nhỏ khi tiền đạo Yousef Al-Rawashdeh phải tập riêng trong những ngày qua. Anh bị căng cơ và hiện chưa rõ có kịp hồi phục cho trận đấu gặp Việt Nam sắp tới hay không.

Về phía Việt Nam, HLV Park Hang Seo sẽ có đội hình mạnh nhất đấu Jordan, sau khi trung vệ Đỗ Duy Mạnh trở lại ở hàng thủ.

Có thể Duy Mạnh, Ngọc Hải và Tiến Dũng sẽ là bộ 3 hậu vệ được tung ra sân đá chính. Ngay phía dưới bộ 3 trung vệ này, chốt chắn cuối cùng của ĐT Việt Nam sẽ là Văn Lâm, thủ thành vẫn đang duy trì phong độ cực tốt trong thời gian qua.

Với tâm lý thoải mái sau khi hoàn thành nhiệm vụ vượt qua vòng bảng, hy vọng các cầu thủ Việt Nam sẽ thi đấu thăng hoa để viết kỳ tích trong trận đấu thuộc vòng 1/8 Asian Cup 2019. 

 

.

T.H