Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201901/tran-cau-qua-cam-834083/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201901/tran-cau-qua-cam-834083/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trận cầu quả cảm! - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 13/01/2019, 10:45 [GMT+7]

Trận cầu quả cảm!

Đội tuyển Việt Nam gặp Đội tuyển Iran trong lượt trận thứ 2 bảng D Asian Cup 2019. Đây là cuộc đọ sức đầu tiên của 2 bên ở cấp đội tuyển quốc gia, cũng là cuộc đấu giữa đội hàng đầu châu lục với đội hàng đầu khu vực.

Trong trận đấu gặp đối thủ hàng đầu châu Á, ứng viên số 1 chức vô địch Asian Cup 2019, các học trò của ông Park Hang-seo đã làm tất cả những gì có thể trong một trận cầu quả cảm.

Nhưng trước Iran quá mạnh, các cầu thủ Việt Nam chấp nhận trận thua chung cuộc 0-2. Điều đáng bói là trong trận đấu này, Đội Iran cũng gặp không ít khó khăn khi tổ chức tấn công về phía khung thành Việt Nam và họ ghi bàn nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân. Trong khi đó, các cầu thủ Việt Nam bỏ lỡ 2 cơ hội ăn bàn mười mươi.

Sau lượt trận thứ 2 vòng bảng, các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn còn nguyên cơ hội tranh chấp với các đội thứ 3 tại các bảng khác để giành quyền đi tiếp.

TƯỜNG THUẬT LẠI DIỄN BIẾN CHÍNH TRẬN ĐẤU ĐT VIỆT NAM - ĐT IRAN

HIỆP 1:

1': Iran giao bóng.

5': Các cầu thủ Việt Nam chủ động tự tin và gây nhiều khó khắn cho Iran ngay phần sân nhà của họ.

7': Khả năng tranh cướp quyết liệt của cầu thủ Việt Nam ngay từ vòng 16m50 của Iran gây nhiều khó khăn cho đối thủ. Pha tấn công chủ yếu ở bên cánh phải, nơi xuất hiện Phan Văn Đức, Công Phượng và Trọng Hoàng.

11': Các cầu thủ Iran phối hợp bật tường 1 chạm khá sáng tạo để Azmoun lọt vào vòng cấm, nhưng bóng đi hơi mạnh và Văn Lâm bắt được.

Phút 20: Tỷ số vẫn là 0-0.

22': Quế Ngọc Hải có pha đánh đầu cản phá dũng mãnh và lúc này, hàng thủ Việt Nam đang chơi rất tốt ở khâu chống bóng bổng, không cho Iran tận dụng lợi thế chiều cao.

28': Văn Hậu tung cú sút từ xa nhưng bóng đi không chính xác.

38': Iran ghi bàn mở tỷ số.

Ghoddos thoát xuống sát đường biên ngang bên cánh phải và tạt bóng vào. Các hậu vệ Việt Nam bị hút người và cầu thủ Sardar Azmoun của Iran băng vào đánh đầu ghi bàn.

Hiệp 1 bù giờ 1 phút.

HẾT GIỜ. Hai đội tạm nghỉ. Tỷ số 1-0 tạm nghiêng về phía Iran.

Dù đối đầu với đối thủ cực mạnh nhưng các cầu thủ Việt Nam đã chơi quả cảm, có thế trận khá tốt.

HIỆP 2:

Ngay đầu hiệp 2, HLV đưa Văn Toàn vào thay Văn Đức.

52': Quá tiếc.

Từ pha kiến tạo của Văn Toàn, Công Phượng băng vào tung cú sút nhưng thủ môn Iran băng ra ôm bóng.

53': Iran đáp trả. Azmoun sút bóng từ ngoài vòng cấm nhưng Văn Lâm đẩy được cú sút này.

Ngân Văn Đại và thay Đức Huy.

61': Văn Toàn di chuyển thông minh khi luồn vào giữa hai hậu vệ Iran để đón đường chuyền dài của Quế Ngọc Hải. Tuy nhiên, thủ môn Iran băng lên rất nhanh rồi bắt gọn bóng.

69': Iran tổ chức ban bật rất tốt để đưa bóng vào trung lộ cho Azmoun. Trọng Hoàng và Duy Mạnh truy cản hỏng và tạo cơ hội cho Azmoun tung cú sút nhân đôi cách biệt.

Đội tuyển Việt Nam hưởng quả đá phạt bên cánh phải. Quang Hải thực hiện cú sút nhưng bóng đi trúng thủ môn Iran.

89': Quang Hải túng cú sút sau khi bóng bật ra mé ngoài vòng cấm từ một tình huống căng ngang từ cánh trái. Cú dứt điểm chân trái đi chệch cột dọc!!! Đáng tiếc.

Hiệp 2 có 2 phút bù giờ.

Hết giờ.

Iran thắng chung cuộc 2-0.

-----------------------------------

Đội hình ra sân của Đội tuyển Việt Nam:

Trong trận gặp Iran tối nay HLV Park Hang Seo tiếp tục lựa chọn những nhân sự tốt nhất và chơi theo sơ đồ chiến thuật 3-4-3.

Trong đó 2 cầu thủ hậu vệ cánh sẽ thi đấu linh hoạt, khi phòng thủ đội hình có thể xoay chuyển thành 5-4-1. Ở vị trí thủ môn, Đặng Văn Lâm tiếp tục được HLV Park Hang Seo lựa chọn bắt chính.

Bộ 3 trung vệ là Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải.

Ở 2 biên, Đoàn Văn Hậu đã trở lại thay Hồng Duy còn Trọng Hoàng thi đấu bên hành lang cánh phải. Ở trung tâm hàng tiền vệ, Đức Huy được lựa chọn đá chính cùng Hùng Dũng.

Trong khi đó, bộ 3 trên hàng công với Phan Văn Đức đá lệch trái, Quang Hải lệch phải và Công Phượng đá cao nhất.

Để thua Iraq sát nút đáng tiếc ở lượt trận ra quân (ngày 8/1) thầy trò HLV Park Hang -seo sẽ phải đối mặt với Đội tuyển Iran - một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch năm nay.

Đội tuyển Iran hiện là đội bóng số 1 châu Á và từng vài lần dự giải vô địch thê giới màu gần nhất là World Cup 2018. Họ cũng là đội bóng duy nhất trong lịch sử 3 lần liên tiếp vô địch Asian Cup (1968, 1972, 1976). Nhưng 43 năm đã qua kể từ năm 1976, Iran chưa giành được thêm chức vô địch châu lục nên họ đặt quyết tâm rất cao ở giải đấu năm nay.

Ngay trận ra quân Asian Cup 2019, Iran đã thắng Yemen 5 bàn trắng nhưng họ vẫn cần 1 chiến thắng nữa để vừa có vé đi tiếp vừa chiếm ngôi đầu bảng D do Iraq, đối thủ chính của họ nhiều khả năng sẽ có 3 điểm trước Yemen ở trận đấu ngay sau đó.

Trong khi đó, cơ hội giành 1 trong 2 vé (nhất, nhì bảng) vào vòng trong của thầy trò ông Park Hang-seo là rất nhỏ do đã thua Iraq nên nếu có được 1 kết quả thuận lợi ở trận đấu với Iran, Đội tuyển Việt Nam sẽ rộng cửa tranh 1 trong 4 suất giành cho đội thứ 3 xuất sắc nhất.

.

Nguồn: Thanh Phương/Chinhphu.vn

.