Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201901/vuot-bao-quyet-dau-tran-cuoi-cung-834196/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201901/vuot-bao-quyet-dau-tran-cuoi-cung-834196/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Vượt bão', quyết đấu trận cuối cùng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 14/01/2019, 08:32 [GMT+7]

'Vượt bão', quyết đấu trận cuối cùng

Gặp Iran, đội bóng số 1 châu Á vượt trội về mọi mặt nhưng các học trò của ông Park Hang-seo đã đi qua “cơn bão” này và chuẩn bị hành trang để vượt “eo biển hẹp”.

Như dự báo, gặp Iran, đội bóng vượt trội về đẳng cấp, thể lực, kỹ năng chơi bóng là trận đấu vô cùng khó khăn nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn cho thấy sự tự tin và nhiều trường hợp đã gây sóng gió cho khung thành Iran, trong đó có 2 lần bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi.
Thua Iran, ĐT Việt Nam (áo đỏ) vẫn có thể giành vé vào vòng 1/8
Thua Iran, ĐT Việt Nam (áo đỏ) vẫn có thể giành vé vào vòng 1/8
Diễn biến trận đấu cho thấy Iran quá mạnh và họ không bộc lộ điểm yếu nào. Chính vì vậy, các cầu thủ Việt Nam đành chịu thúc thủ với tỷ số 0-2.
 
Nếu ví Đội tuyển Iran là “cơn bão”, 90 phút diễn ra trận đấu là “nơi bão quần thảo”, có thể nói các học trò của ông Park Hang-seo đã vượt qua được vì chỉ chịu thua 2 bàn.
 
Hiện tại, về lực lượng, không có cầu thủ nào chấn thương nặng nên trong trận cuối vòng bảng gặp Yemen, các học trò của ông Park hoàn toàn có thể “vượt qua eo biển hẹp” để đi tiếp sau khi vòng bảng kết thúc.
 
Sau trận đấu, Đội trưởng Quế Ngọc Hải chia sẻ Iran rất mạnh và Đội tuyển chưa bao giờ gặp đối thủ mạnh như vậy. Nhưng các cầu thủ đã thi đấu hết mình.
 
Về trận đấu cuối vòng bảng gặp Yemen, Quế Ngọc Hải cho biết các cầu thủ trong đội sẽ thi đấu với quyết tâm giành chiến thắng.
 
Trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang-seo nói: "Tôi hiểu Iran rất mạnh, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã chiến đấu hết mình".
 
Ông Park cũng khẳng định: "Không dễ để đạt tới trình độ cao chỉ trong thời gian ngắn nhưng chúng tôi có thể tiến lên nữa vì các cầu thủ còn rất trẻ và sẽ cải thiện nhiều hơn trình độ chơi bóng. Nhiệm vụ của chúng tôi là giành chiến thắng trận cuối cùng. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu đó với quyết tâm chiến thắng", HLV Park chia sẻ.
Đội tuyển Việt Nam hiện đang tạm đứng cuối nhóm các đội xếp thứ 3 ở các bảng đấu và cửa đi tiếp phụ thuộc rất nhiều vào trận gặp Yemen vì chỉ có thắng chúng ta mới có thể so sánh với 5 đội thứ 3 còn lại.
 
Ông Park Hang-seo khi đánh giá về cơ hội đi tiếp của các học trò đã  nói: “Không dễ để có thể tự mình quyết định cơ hội lọt vào vòng trong. Việt Nam phải thắng ở trận tới. Chúng tôi ghi 2 bàn và thua 5 bàn khiến hiệu số giờ là âm 3 nên sẽ phải cố gắng để có 3 điểm ở trận đấu cuối với Yemen”.
 
*Trong trận đấu cùng bảng giữa Iraq-Yemen sau đó, các cầu thủ Iraq giành chiến thắng 3-0.
 
Như vậy ở bảng D, Iran  tạm đứng nhất bảng, Iraq  xếp thứ 2, Việt Nam xếp thứ 3 và Yemen xếp cuối. Hai đội Iran và Iraq cũng chính thức giành vé vào vòng 1/8. Trận cuối vòng bảng giữa Iran và Iraq sẽ quyết định ngôi đầu bảng.
 
Ngày 16/1, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chơi trận cuối vòng bảng, gặp Đội tuyển Yemen.
 
Thanh Phương
.

TH

.