Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201902/chelsea-man-city-kho-can-pep-guardiola-840647/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201902/chelsea-man-city-kho-can-pep-guardiola-840647/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chelsea - Man City: Khó cản Pep Guardiola? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 24/02/2019, 11:18 [GMT+7]

Chelsea - Man City: Khó cản Pep Guardiola?

Chung kết League Cup 2018/2019, Chelsea được dự đoán khó cản HLV Pep Guardiola giành chức vô địch ở trận so tài tại Wembley đêm nay.

Trận chung kết League Cup 2018/2019 giữa Chelsea vs Man City diễn ra vào lúc 23h tối nay (Ảnh: Sky Sports).
Trận chung kết League Cup 2018/2019 giữa Chelsea vs Man City diễn ra vào lúc 23h tối nay (Ảnh: Sky Sports).

2 tuần sau màn so tài tại Etihad, Man City lại có dịp đối đầu trong trận chung kết League Cup 2018/2019. Đây là danh hiệu đầu tiên của mùa giải nên cả HLV Pep Guardiola và HLV Maurizio Sarri đều quyết tâm thắng.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận Chelsea vs Man City, HLV Maurizio Sarri cho biết: “Chúng tôi chỉ tập 1 buổi duy nhất vào thứ Bảy. Tôi muốn các cầu thủ chơi bóng thật thoải mái. 60 phút là đủ để chuẩn bị cho trận đấu với Man City.

Tất nhiên, việc giành chiến thắng trong một trận chung kết là rất quan trọng. Tôi không biết bạn có muốn về nhì hay không nhưng tôi nghĩ rằng khi đã có mặt tại trận chung kết, ai cũng muốn là người thắng cuộc”.

Bên kia chiến tuyến, HLV Pep Guardiola cũng tuyên bố: “Thực sự, tôi không thích đối đầu với một đội bóng trong khoảng thời gian ngắn, khi vừa thắng họ. Chelsea là đội bóng có nhiều cầu thủ chuyên nghiệp, sẵn sàng tỏa sáng. Chúng tôi sẽ phải chiến đấu theo cách của mình để giành chiến thắng”.

“Mặc dù đây không phải là danh hiệu quan trọng nhất của mùa giải nhưng khi đã có mặt ở trận chung kết, chơi ở một sân vận động tuyệt vời và trước một đối thủ hàng đầu nước Anh, chúng tôi muốn chuẩn bị chu đáo để giành chức vô địch” - chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định.

Đối với mỗi huấn luyện viên, các cầu thủ, khi đã vào tới trận chung kết, mục tiêu đương nhiên là đánh bại đối thủ để giành chức vô địch, HLV Maurizio Sarri và Pep Guardiola đều có lý do để tin tưởng vào đội bóng của mình. Tuy nhiên, nếu chỉ có niềm tin thì e rằng chưa đủ.

Sau khi giành vé vào vòng 1/8 Europa League, HLV Maurizio Sarri và các học trò rất tự tin trước Man City, nhưng cần lưu ý rằng, đội bóng này đã thua 2/3 trận đối đầu với thiếu gia thành Manchester ở mùa giải năm nay. Trận thua mới nhất là thất bại 0-6 ở Etihad hôm 10/2.

Lực lượng và chiều sâu đội hình của Chelsea không thua kém nhiều so với Man City, nhưng The Blues lại không có sự biến hóa trong lối chơi. Cụ thể, triết lý bóng đá mà HLV Maurizio Sarri đang áp dụng cho Chelsea đã bị các đối thủ và HLV Pep Guardiola bắt bài.

Đội hình dự kiến của Chelsea vs Man City.
Đội hình dự kiến của Chelsea vs Man City.

HLV Pep Guardiola thì khác, ông vẫn áp dụng triết lý bóng đá tấn công trước mọi đối thủ, nhưng ở từng thời điểm, tùy vào diễn biến của trận đấu, chiến lược gia người Tây Ban Nha lại sử dụng những con người và sơ đồ chiến thuật khác nhau để khai thác điểm yếu của đối thủ.

Ở Chelsea, nếu như đối thủ "bắt chết" Jorginho và Hazard thì Chelsea trở nên vô hại. Tuy nhiên, rất khó cho các đội bóng khi theo kèm bất cứ ngôi sao nào của Man City, nếu như Aguero bị vô hại thì Sterling, Sane, Silva và Jesus sẵn sàng tỏa sáng.

HLV Maurizio Sarri và các cầu thủ Chelsea đã học hỏi được nhiều từ thất bại 0-6 cách đây 2 tuần, nhưng có khắc chế được Man City ở trận đấu đêm nay hay không lại là chuyện khác. Nếu không có sự đổi mới về tư duy và cách chơi, rất có thể The Blues sẽ chịu thêm một lần đau trước thiếu gia thành Manchester.

Theo lịch trận chung kết League Cup 2018/2019 giữa Chelsea vs Man City diễn ra vào lúc 23h ngày 24/2 (giờ Việt Nam).

.

Nguồn: Hoàng Yến/VOV.VN

.