Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201903/lukaku-len-than-mu-cuop-ngoi-so-4-cua-arsenal-841843/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201903/lukaku-len-than-mu-cuop-ngoi-so-4-cua-arsenal-841843/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lukaku 'lên thần', M.U cướp ngôi số 4 của Arsenal - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 03/03/2019, 08:52 [GMT+7]

Lukaku 'lên thần', M.U cướp ngôi số 4 của Arsenal

Trong trận đấu mà các bàn thắng đều là những siêu phẩm, Romelu Lukaku đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bằng chân phải giúp M.U chính thức cướp lại vị trí số 4 của Arsenal.

Man United vẫn đang cạnh tranh quyết liệt với Arsenal và Chelsea cho một vị trí trong Top 4. Sau khi Arsenal bị Tottenham cầm hòa, M.U tràn đầy quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Southampton để vượt qua Pháo thủ trên BXH. Họ cũng đón chào một tin vui về nhân sự khi Marcus Rashford đã kịp bình phục chấn thương để kết hợp cùng Romelu Lukaku và Alexis Sanchez tạo thành mũi đinh ba trên hàng công M.U.
 
Ngay khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu, M.U đã tràn lên tấn công đầy mạnh mẽ và liên tiếp có những pha dứt điểm nguy hiểm. Riêng tiền đạo Romelu Lukaku đã có tới 2 pha dứt điểm trong vòng cấm nhưng không thắng được thủ thành Angus Gunn của Southampton.
 
Những phút tiếp theo, đội khách dần lấy lại thế trận và có một vài tình huống tấn công khá nguy hiểm. Phút thứ 10, hậu vệ Vestergaard trong một pha lên tham gia tấn công đã đánh đầu hơi cao so với khung thành của David de Gea sau tình huống treo bóng từ chấm phạt góc của đồng đội.
 
Những tưởng với thế trận dễ dàng này, Quỷ đỏ sẽ nhanh chóng có bàn thắng mở tỷ số thì bất ngờ đã xảy ra. Phút 26, hậu vệ cánh phải Yan Valery trong một pha lên tham gia tấn công đã tung ra cú dứt điểm từ rìa vòng cấm địa khiến hàng thủ M.U bất ngờ còn thủ thành De Gea dù rất cố gắng cũng đành phải vào lưới nhặt bóng.
Yan Valery mở tỷ số cho Southampton bằng cú dứt điểm tuyệt đẹp
Yan Valery mở tỷ số cho Southampton bằng cú dứt điểm tuyệt đẹp
Sau khi phải nhận bàn thua bất ngờ, M.U đã dồn lên tấn công điên cuồng nhưng đã gặp phải hàng phòng ngự với số đông của Southampton. Tuy nhiên sự vô duyên của các tiền đạo như Lukaku khiến bàn thắng vẫn tiếp tục ngoảnh mặt với Man United. Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội khách Southampton.
 
Bước vào hiệp 2, Man United dồn toàn lực tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Vận may tưởng như đã ngoảnh mặt với họ khi trọng tài từ chối 1 quả penalty ở phút 48 khi hậu vệ Bernarek của Southampton vừa có tình huống để bóng chạm tay vừa phạm lỗi với Alexis Sanchez trong vòng cấm. Không những thế Sanchez còn bị đau sau tình huống này và không thể tiếp tục thi đấu.
 
Tuy nhiên bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra khi cầu thủ vào sân thay cho Sanchez là Diogo Dalot khiến thế công của M.U khởi sắc lên trông thấy. Phút 53, chỉ 1 phút sau khi Sanchez rời sân, Andreas Pereira đã có 1 pha sút xa tuyệt đẹp hạ gục Angus Gunn. Và chỉ 6 phút sau, Lukaku đi bóng bình tĩnh qua hàng phòng ngự Southampton và dứt điểm chân phải quyết đoán nâng tỷ số lên 2-1.
Pereira gỡ hòa 1-1 sau cú xa tuyêtj đẹp
Pereira gỡ hòa 1-1 sau cú xa tuyêtj đẹp
 
Chỉ 6 phút sau, Lukaku nâng tỷ số lến thành 2-1
Chỉ 6 phút sau, Lukaku nâng tỷ số lến thành 2-1
Những tưởng với tinh thần hưng phấn sau 2 bàn thắng liên tiếp, M.U sẽ có thêm các bàn thắng. Tuy nhiên họ đã bị dội một gáo nước lạnh khi Southampton bất ngờ có bàn quân bình tỷ số. Phút 75, từ cú đá phạt ngay rìa vòng cấm của M.U, James Ward-Prowse đã vẽ nên đường cong tuyệt đẹp khiến De Gea thêm một lần bó tay.
James Ward-Prowse quân bình tỷ số 2-2 bằng cú sút phạt đẹp mắt
James Ward-Prowse quân bình tỷ số 2-2 bằng cú sút phạt đẹp mắt
Nhưng Lukaku đã tỏa sáng với cú dứt điểm bằng chân phải chuẩn xác ở phút 89 ấn định tỷ số 3-2
Nhưng Lukaku đã tỏa sáng với cú dứt điểm bằng chân phải chuẩn xác ở phút 89 ấn định tỷ số 3-2
Không chấp nhận kết quả hòa ngay trên sân nhà, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã tung Fred vào sân thay cho Pereira. Và sự thay đổi người này thêm 1 lần phát huy tác dụng khi tiền vệ người Brazil kiến tạo cho Lukaku dứt điểm chân phải nâng tỷ số lến 3-2 ở phút 89. 
 
Trong thời gian còn lại, M.U còn bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 4-2. Phút 90’+4, Rashford bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài cho đội chủ nhà hưởng 1 quả penalty. Tuy nhiên Pogba đã không thể chiến thắng thủ môn Angus Gunn. Dẫu vậy tỷ số 3-2 cũng đủ để Man United giành trọn 3 điểm và chính thức cướp vị trí thứ 4 của Arsenal.
 
Đội hình thi đấu
M.U: De Gea; Young, Smalling, Lindelof, Shaw; McTominay, Pereira (Fred 82’), Pogba; Sanchez (Dalot 52’), Lukaku, Rashford (Chong 90’+5)
Southampton: Gunn; Yoshida (Gallagher 90'), Vestergaard, Bernarek; Valery, Hojbjerg, Romeu, Ward-Prowse, Bertrand; Austin (Armstrong 63’), Redmond
 
Kết quả loạt trận vòng 29 Ngoại hạng Anh diễn ra vào thứ Bảy
Tottenham 1-1 Arsenal
Bournemouth 0-1 Man City
Brighton 1-0 Huddersfield
Burnley 1-3 Crystal Palace
M.U 3-2 Southampton
Wolves 2-0 Cardiff
 

 

.

Nguồn: bongda+