Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201903/man-nguoc-dong-than-ky-cua-quy-do-truoc-psg-842540/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201903/man-nguoc-dong-than-ky-cua-quy-do-truoc-psg-842540/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Màn ngược dòng 'thần kỳ' của 'Quỷ đỏ' trước PSG - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 07/03/2019, 08:33 [GMT+7]

Màn ngược dòng 'thần kỳ' của 'Quỷ đỏ' trước PSG

Dù phải chịu sức ép rất lớn ở Parc des Princes sau khi đã để thua 0-2 trên sân nhà ở lượt đi, M.U vẫn giành được chiến thắng khó tin 3-1 trước PSG đúng vào phút cuối để ghi tên mình vào vòng tứ kết.

Tại Parc des Princes, M.U đã có sự khởi đầu như mơ khi mở được tỷ số ở ngay phút thứ 2 do công của tiền đạo đang rất có duyên ghi bàn Lukaku. Sau đường chuyền về bất cẩn của Kehrer, cầu thủ người Bỉ này thoát xuống rất nhanh, anh lừa qua cả thủ thành Buffon trước khi đưa bóng vào lưới bằng chân trái từ góc hẹp.  
 
Tuy nhiên, niềm vui bất ngờ đến với đội khách không kéo dài được lâu. Chỉ 10 phút sau, Mbappe có pha phá bẫy việt vị khôn ngoan bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong để Bernat dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Đây là lần thứ 5 Mbappe kiến tạo cho đồng đội ghi bàn ở Champions League mùa này, một kỷ lục.
Bàn gỡ hòa của Bernat đã tiếp thêm rất nhiều sự hưng phấn cho PSG. Phút 19, lại là cựu hậu vệ Bayern khiến khung thành đội khách phải chao đảo với cú đá rất mạnh bằng chân trái nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ thành De Gea.
 
Trong những phút tiếp theo, PSG kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi với thời lượng kiểm soát bóng lên đến gần 80% và tạo ra được vô số cơ hội, trong đo đáng kể nhất là cú "nã đại bác" từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc của Di Maria. Khi PSG liên tục khiến M.U phải gồng mình chịu trận, người xem có cảm giác Quỷ đỏ rất dễ để thua thêm vào bất cứ lúc nào.
Với thế trận như vậy, đại diện tới từ nước Anh chỉ có thể tiếp cận khung thành đối phương nhờ những sai lầm của đội chủ nhà. Từ một tình huống như thế, Rashford đã tận dụng cú trượt chân vô duyên của Kehrer để thoát xuống bên cánh trái, rất tiếc là thay vì căng ngang cho Lukaku anh lại dứt điểm chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc ở phút 30.
 
Chỉ một phút sau, Rashford lại uy hiếp khung thành Buffon với cú đá từ cự ly rất xa. Có lẽ do trời mưa bóng ướt nên thủ thành dày dạn kinh nghiệm người Italia không thể bắt dính bóng tạo điều kiện cho Lukaku băng vào đá bồi tung lưới đội chủ nhà. Như vậy là cựu tiền đạo Chelsea đã lập cú đúp trong 3 trận đấu liên tiếp.
Sau giờ nghỉ, PSG vẫn thi đấu áp đảo trong khi M.U chấp nhận nhẫn nại chờ cơ hội. Cơ hội sáng nhất đến với nhà vô địch nước Pháp ở phút 84, nhưng Mbappe lại không thể vượt qua De Gea trong thế đối mặt. Ở tình huống đá bồi tiếp theo Bernat lại đưa bóng trúng cột dọc. 
 
Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, PSG đã bị trừng phạt theo cách không thể nghiệt ngã hơn. Đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, trọng tài đã tham khảo công nghệ VAR và xác định Kimpembe để bóng chạm tay trong vòng cấm. Không bỏ lỡ cơ hội bằng vàng này, Rashford ghi bàn thắng trên chấm 11m giúp M.U lội ngược dòng không tưởng. Thực tế thì trước khi M.U tạo ra điều kỳ diệu ở Paris, lịch sử Champions League chưa từng chứng kiến đội bóng nào đi tiếp sau khi đã để thua 2 bàn trên sân nhà ở lượt đi.
Tình huống VAR xác định phạt đền cho M.U
Tình huống VAR xác định phạt đền cho M.U
Đội hình thi đấu
PSG (4-2-3-1): Buffon; Kehrer (Parades 70'), Thiago Silva, Kimpembe, Bernat; Verratti, Marquinhos; Dani Alves, Draxler (Meunier 70'), Di Maria; Mbappe
Man Utd (5-2-3): De Gea, Shaw, Bailly (Dalot 36'), Smalling, Lindelof, Young (Greenwood 87'); Fred, McTominay; Pereira (Chong 80'), Lukaku, Rashford. 

Bấm Play để xem video. Nguồn: Youtube 

.

TH