Thứ Năm, 30/05/2019, 08:10 [GMT+7]

Chelsea 4-1 Arsenal: Vô địch Europa League đầy thuyết phục

Nhờ 4 pha lập công của Giroud, Pedro và cú đúp của Hazard trong hiệp 2, Chelsea đã đè bẹp Arsenal tới 4-1 trong trận chung kết Europa League 2018/19 toàn Anh diễn ra tại Baku.
 
Với tính chất quan trọng của một trận chung kết, không ngạc nhiên khi cả Chelsea lẫn Arsenal đều không dám đẩy cao tốc độ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự thận trọng của 2 đội khiến trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt trong những phút đầu.
 
Phải đến phút thứ 10, Aubameyang mới tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên. Rất tiếc là cú đá bồi bằng chân trái của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành Chelsea. Trong hiệp đấu thứ nhất, Arsenal không có nổi cú dứt điểm trúng đích nào, nhưng họ cũng vài lần khiến Chelsea phải toát mồ hôi hột.
 
Đơn cử như tình huống Lacazette bị Kepa đốn ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Arsenal hưởng phạt đền (18'), hay Xhaka tung cú đá sấm sét từ ngoài vòng cấm đưa bóng bay chạm xà ngang khung thành Chelsea (28').
Dẫu sao, The Blues vẫn là đội cầm bóng tốt và chơi có nét hơn so với Pháo thủ. Trong những phút cuối hiệp 1, có đến 2 lần lão tướng Petr Cech phải trổ tài cứu thua cho Arsenal sau những cú đá rất mạnh bằng chân trái của Emerson và Giroud.
 
Tuy Chelsea đã gửi những lời cảnh báo hết sức rõ ràng như thế, song Arsenal lại không có giải pháp nào để cải thiện tình hình sau giờ nghỉ. Hệ quả là khi hiệp 2 mới bắt đầu được 4 phút, tiền đạo Giroud đã có pha bay người đánh đầu rất dũng cảm sau quả tạt của Emerson đưa bóng nằm gọn trong lưới Arsenal. Trong tình huống này, hậu vệ Koscielny đã mắc lỗi khi theo kèm Giroud không sát.
Hazard lập công trên chấp 11m
Hazard lập công trên chấp 11m
Với bàn thắng vừa ghi được, Giroud đã có 11 pha lập công ở Europa League mùa này, qua đó trở thành cầu thủ người Pháp có nhiều pha ghi điểm nhất ở cúp châu Âu trong một mùa. Đến phút 60, cách biệt được nhân đôi cho Chelsea. Đón đường căng ngang thuận lợi từ cánh trái của Hazard, Pedro đã khôn khéo chọn vị trí tốt trước khi xoay người dứt điểm chân trái làm bó tay thủ thành Cech.
 
Chưa hết choáng váng sau bàn thua này, Arsenal tiếp tục phải nhận một gáo nước lạnh ở phút 65. Lần này, đến lượt Maitland-Niles sắm vai tội đồ với pha phạm lỗi vô duyên với Giroud trong vòng cấm khiến Pháo thủ phải chịu phạt đền. Hazard là người lãnh trọng trách đá 11m cho Chelsea và anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Không còn gì để mất, HLV Emery của Arsenal đã quyết định tung Iwobi vào sân để đá thay cho Torreira. Gần như ngay lập tức, cầu thủ này đã gỡ lại 1 bàn cho Arsenal bằng cú vuốt bóng tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm khiến mành lưới phía sau thủ thành Kepa rung lên ở phút 69.
Arsenal đánh mất cơ hội cuối cùng dự C1
Arsenal đánh mất cơ hội cuối cùng dự C1
Tuy nhiên, hy vọng của Arsenal vừa được nhen nhóm đã bị Chelsea phũ phàng dập tắt. Phút 72, Giroud với đường kiến tạo thuận lợi đã giúp Hazard xoay người volley để ghi bàn thắng có lẽ là cuối cùng của anh trong màu áo Chelsea.
 
Trong những phút còn lại, cả 2 đội đều tạo ra những tình huống sóng gió trước khung thành của nhau nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Đè bẹp Arsenal tới 4-1, Chelsea đã vô địch Europa League 2018/19 một cách thuyết phục, qua đó chứng minh cho tất cả thấy HLV Sarri của họ không phải là một gã bất tài.
 
Đội hình thi đấu
 
Chelsea: Kepa, Luiz, Christensen, Emerson, Azpilicueta, Kovacic (Barkley 76'), Jorginho, Kante, Hazard (89'), Giroud, Pedro (Willian 71')
 
Arsenal: Cech, Sokratis, Koscielny, Monreal (Guendouzi 66'), Maitland-Niles, Torreira (Iwobi 66'), Xhaka, Kolasinac, Oezil (Willock 78'), Aubameyang, Lacazette.
.

TH

.