Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201905/liverpool-barca-kho-co-dia-chan-o-anfield-852811/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201905/liverpool-barca-kho-co-dia-chan-o-anfield-852811/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Liverpool - Barca: Khó có địa chấn ở Anfield - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 07/05/2019, 09:27 [GMT+7]

Liverpool - Barca: Khó có địa chấn ở Anfield

Barca giành chiến thắng 3-0 ở trận lượt đi trước Liverpool, đây là lợi thế đủ lớn để thầy trò HLV Valverde dập tắt hy vọng ngược dòng của đối thủ.

Barca không kiểm soát bóng nhiều bằng Liverpool ở trận lượt đi dù họ được thi đấu trên sân nhà. Đoàn quân của HLV Valverde tạo ra ít cơ hội hơn và cũng có số lần sút cầu môn ít hơn so với “Lữ đoàn đỏ”.

Tuy nhiên, sau 90 phút tranh tài trên đất Tây Ban Nha, Barca đã giành chiến thắng 3-0 trước Liverpool nhờ khả năng tận dụng cơ hội tuyệt vời. Đặc biệt, đó là trận đấu mà Messi đã tỏa sáng rực rỡ ở thánh đường Nou Camp.

Truyền thông quốc tế gọi trận thua của Liverpool là kết cục nghiệt ngã. Bởi đội bóng đến từ nước Anh đã thi đấu rất tốt, nhưng kết quả mà họ nhận được lại bất công. Chính HLV Klopp thừa nhận, Messi quá hay, quá xuất sắc nên đã làm hỏng mọi toan tính của ông.

Barca đang nắm lợi thế lớn sau chiến thắng 3-0 ở trận lượt đi (Ảnh: Reuters).
Barca đang nắm lợi thế lớn sau chiến thắng 3-0 ở trận lượt đi (Ảnh: Reuters).

Chiến thắng 3-0 trước Liverpool giúp Barca thảnh thơi hành quân đến Anfield trong trận bán kết lượt về. Bởi vì nếu muốn đi tiếp, Liverpool phải thắng 3-0 sau 90 phút để đưa trận đấu tới hiệp phụ hoặc thắng 4 bàn cách biệt để đoạt vé vào chơi trận chung kết.

Nhìn vào màn trình diễn ở trận lượt đi, những cổ động viên mơ mộng nhất của Liverpool cũng không dám mơ về điều kỳ diệu. HLV Klopp trong buổi họp báo trước trận đấu cũng chỉ động viên tinh thần học trò và hứa với sẽ chiến đấu trên 100% để giành kết quả tốt trước Barca.

Khó khăn càng thêm chồng chất với Liverpool khi họ không có sự phục vụ của Firmino vì chấn thương háng. Ngoài ra, Salah cũng chưa kịp bình phục chấn thương để tham gia vào trận chiến sinh tử trên sân Anfield.

Phát biểu trước trận Liverpool vs Barca, HLV Klopp xác nhận: “Salah đã bị chấn động và không được phép thi đấu. Cậu ấy cảm thấy ổn, nhưng như thế là không đủ với các bác sĩ. Vì vậy, cậu ấy sẽ không góp mặt”.

Ở trận lượt đi, sự vắng mặt của Firmino đã khiến hàng công của Liverpool bế tắc. Do đó việc Salah không thể ra sân ở trận lượt về khiến cơ hội của “Lữ đoàn đỏ” nhỏ hơn bao giờ hết ngay cả khi họ được thi đấu trên sân nhà.

HLV Klopp vắng 2 tiền đạo trụ cột ở trận tái đấu Barca (Ảnh: Liverpool FC).
HLV Klopp vắng 2 tiền đạo trụ cột ở trận tái đấu Barca (Ảnh: Liverpool FC).

HLV Klopp và các học trò cần nhớ rằng, Barca vẫn chưa biết mùi thất bại ở Champions League mùa giải năm nay. Ngoài ra, họ đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp ở sân chơi cao nhất châu Âu, trong đó có 3 trận giữ sạch lưới.

Mùa giải năm ngoái, Barca giành chiến thắng 4-1 trước Roma ở trận lượt đi, nhưng thua 0-3 trên đất Italia, qua đó nhìn đối thủ vào bán kết. Đây là bài học đắt giá mà HLV Valverde và các học trò của mình không bao giờ quên.

Roma đã làm nên địa chấn vì họ có 1 bàn thắng trên sân khách còn Liverpol thì không có bàn nào. Do đó, thay vì mơ tới điều kỳ diệu, các cổ động viên hãy chuẩn bị tâm lý trươc thì hơn. Bởi vì, Barca ở mùa này thi đấu già dơ và đang sở hữu thiên tài Messi có phong độ cao ngút trời./.

.

Nguồn: Hoàng Yến/VOV.VN

.