Chủ Nhật, 09/06/2019, 10:10 [GMT+7]

Đội tuyển Việt Nam giành chức Á quân King's Cup 2019

Trận chung kết King’s Cup 2019 giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Curacao đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức. Nhưng sau loạt sút luân lưu 11 m, các học trò của ông Park Hang-seo đã bỏ lỡ cơ hội giành ngôi vô địch.

Các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam nhận Huy chương Bạc King’s Cup 2019
Các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam nhận Huy chương Bạc King’'s Cup 2019

Đương đầu với các cầu thủ vùng CONCAP với thể lực dồi dào, thể hình tốt (cầu thủ thấp nhất cao 1m69, cao nhất là 1m91) nhưng các cầu thủ Việt Nam đã chơi hết sức tự tin.

Trong hiệp 1, các học trò ông Park Hang-seo nhập cuộc với lối chơi áp sát, thanh thoát khiến các cầu thủ Curacao bất ngờ. Đáng tiếc là Văn Toàn, Công Phượng đã bỏ lỡ vài cơ hội có thể ghi bàn. Nổi bật trong hiệp đấu này là bộ đôi tấn công Văn Toàn-Công Phượng, bên cạnh đó là Xuân Trường có nhưng đường chuyền chính xác, Trọng Hoàng năng nổ cùng hàng hậu vệ chơi khá ổn. Trong khi đó, Curacao chơi bóng đơn giản và có vẻ chưa bung hết sức trong trận đấu này.

Công Phượng chơi xông xáo
Công Phượng chơi xông xáo

Sang hiệp 2, trận đấu diễn ra với tốc độ chậm. Hai đội đều rình rập chờ cơ hội ghi bàn và điều đó đến trước với các cầu thủ Curacao.

Phút 58, sau một loạt pha tranh chấp tay đôi, bóng tới chân cầu thủ Curacao bên ngoài vòng 16m50 và cầu thủ số 5 của Curacao tung cú sút quyết đoán ghi bàn thắng dẫn trước.

Tuy nhiên, các học trò ông Park Hang-seo đã lập lại thế cân bằng vào phút 83.

Trong tình huống tổ chức tấn công bên cánh phải, Trần Văn Kiên chuyền cho Quang Hải. Quang Hải bỏ bóng và bóng tới chân Đức Huy trong tình thế không bị kèm. Cầu thủ này tung cú đá một chạm, ghi bàn san hoa tỷ số.

Sau 90 phút thi đấu chính thức, với kết quả hòa 1-1, hai đội bước vào loạt sút 11 m để phân đinh thắng thua.

Ở loạt sút cân não, Công Phương đã sút vọt xà ngang trong khi 5 cầu thủ Curacao thực hiện thành công cả 5 cú sút và giành chiến thắng chung cuộc.

Tuy nhiên, do hòa Curacao trong 90 phút thi đấu chính thức, Đội tuyển Việt Nam đã đạt mục tiêu bảo toàn vị trí 16 châu Á và sẽ tránh được những đội mạnh khi bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022. Đây là kết quả đáng nể của thầy trò HLV Park Hang-seo.

* Trong trận tranh hạng Ba trước đó, chủ nhà Thái Lan đã thua các cầu thủ Ấn Độ 0-1.

Xếp hạng chung cuộc King’s Cup 2019:

- Vô địch: Đội tuyển Curacao

- Á quân: Đội tuyển Việt Nam

- Hạng Ba: Đội tuyển Ấn Độ

- Hạng Tư: Đội tuyển Thái Lan

 

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.