Thứ Năm, 08/08/2019, 08:34 [GMT+7]

Hạ B.BD, Hà Nội vào bán kết liên khu vực AFC Cup 2019

Đang có thế trận tốt và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm thì sai lầm chết người của thủ môn Tấn Trường đã khiến B.BD không thể tạo nên bất ngờ ở trận chung kết lượt về AFC Cup 2019 khu vực ĐNA.

 Bấm Play để xem video 

Sau trận thua 0-1 ở lượt đi, B.BD tỏ ra khá thận trọng trước Hà Nội khi quyết định bố trí nguyên cặp trung vệ ngoại Rabo-Shumeiko cùng với đó, HLV Nguyễn Thanh Sơn để Tấn Trường bắt thay Đức Cường. B.BD cần bàn thắng để hi vọng lật ngược thế cờ nhưng họ chấp nhận chơi chậm chắc bên phần sân nhà để tránh sa vào bẫy tấn công của Hà Nội. Đội chủ nhà có lợi thế bàn thắng nhưng không vì thế mà họ giảm nhịp độ tấn công bởi chỉ có dồn bóng nhiều lên tuyến trên thì hàng thủ phía dưới mới đỡ chịu áp lực. 
B.BD duy trì được thế trận tốt trước đối thủ mạnh hơn Hà Nội. Ảnh: Đức Cường
B.BD duy trì được thế trận tốt trước đối thủ mạnh hơn Hà Nội. Ảnh: Đức Cường
Cần nói thêm, trận này Hà Nội bị sứt mẻ lực lượng phía dưới nên HLV Chu Đình Nghiêm đành xếp Văn Toàn lần đầu đá cặp trung vệ với Thành Chung.Hà Nội khá chủ động trong tấn công và đội trưởng Văn Quyết tiếp tục cho thấy sự năng nổ, hiệu quả của mình trong các pha cầm bóng, tỉa tót cho Omar hay Quang Hải. Trong hiệp 1, Hà Nội đã có ít nhất 2 cơ hội có thể ghi bàn nhưng các pha dứt điểm của Omar, Hùng Dũng đều đi chệch khung thành.
 

Sang hiệp 2, B.BD bất ngờ tăng tốc với nhiều pha bóng đánh thẳng vào trước mặt cặp trung vệ mới được lắp ghép Văn Toàn-Thành Chung. Chính vì thế sức ép mà B.BD tạo ra khá đáng kể và thậm chí họ suýt có bàn mở tỷ số khi ở phút 60, Anh Đức lạnh lùng thoát xuống dứt điểm góc hẹp sau pha treo bóng ở biên nhưng khi thủ môn Văn Công đã bị đánh bại thì trung vệ Thành Chung kịp lui về phá bóng ngay trên vạch vôi khung thành đội chủ nhà. 
Tiền đạo Omar tiếp tục có duyên ghi bàn vào lưới B.BD. Ảnh: Đức Cường
Tiền đạo Omar tiếp tục có duyên ghi bàn vào lưới B.BD. Ảnh: Đức Cường

Pha bóng đó thực sự khiến Hà Nội âu lo và nhất là khi tiền đạo Tiến Linh được tung vào sân, NHM đội bóng Thủ đô đã sống trong cảnh thót tim. Tuy nhiên, khi đội khách đang có thế trận tốt thì bước ngoặt trận đấu xuất hiện. Phút 62, từ pha đá phạt góc bên cánh phải, thủ môn Tấn Trường đã mắc sai lầm nghiêm trọng, bắt bóng hỏng sau pha nhảy lên không chiến với Thành Chung và khi bóng bật ra, Omar có mặt kịp thời dứt điểm thành công mở tỷ số cho Hà Nội.

 
Khoảng cách của cả hai trận đã là 2 bàn và Hà Nội vẫn không ngừng tấn công trong khi B.BD có phần nôn nóng đã khiến họ suýt bị trả giá khi Quang Hải, Kebe đã có 3 cú sút cực kỳ nguy hiểm nhưng bóng đi không chính xác. Tuy nhiên, với chiến thắng 1-0 ở lượt về cộng với tỷ số tương tự ở lượt đi đã đưa Hà Nội vào bán kết liên khu vực AFC Cup 2019 gặp CLB Altyn Asyr (Turkmenistan). Trận đấu lượt đi giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 20/8 trên sân Hàng Đẫy, trận lượt về được tổ chức 1 tuần sau đó tại Turkmenistan.
 

 

 

.

Nguồn: bongda+